Luol Deng giải nghệ, ngồi không nhận 15 triệu đôla Mỹ của LA Lakers

Minh Hiếu
thứ sáu 18-10-2019 7:51:00 +07:00 0 bình luận
Luol Deng đã đi tới quyết định giải nghệ nhưng vẫn đều đều nhận lương từ Los Angeles Lakers trong 3 năm tới.

Luol Deng vừa ký hợp đồng 1 ngày với Chicago Bulls để có thể giải nghệ với tư cách cầu thủ của đội bóng này. Cầu thủ 34 tuổi từng là cái tên không thể thiếu trong đội hình của triều đại Tom Thibodeau đi tới trận Chung kết miền Đông 2011. Anh trải qua 15 năm sự nghiệp với các đội bóng Chicago Bulls, Cleveland Cavaliers, Miami Heat, Los Angeles Lakers và Minnesota Timberwolves.

"Chúng tôi cảm thấy vinh dự và may mắn khi Luol giải nghệ với tư cách của một cầu thủ Chicago Bulls", Chủ tịch Michael Reinsdorf nói trong thông cáo báo chí. "Anh ấy là một hình mẫu lý tưởng cả trong lẫn ngoài sân bóng suốt hơn 9 năm gắn bó với thành phố Chicago".

"Anh ấy luôn cống hiến hết sức mình để đưa đội nhà tới thắng lợi. Tôi muốn cảm ơn Luol không chỉ vì những gì anh đã làm được cho đội bóng trên sân, mà còn vì tố chất thủ lĩnh mà anh đã chứng minh được thông qua những hoạt động từ thiện".

Luol Deng giải nghệ, ngồi không nhận 15 triệu đôla Mỹ của LA Lakers
Luol Deng ký hợp đồng 1 ngày để giải nghệ trong màu áo Chicago Bulls

Chicago Bulls cho biết họ sẽ tri ân Luol Deng trong một trận đấu sân nhà ở mùa giải tới. Lão tướng 34 tuổi từng có 2 lần góp mặt trong đội hình All-star và lọt vào đội hình phòng ngự tiêu biểu số 2 mùa 2011/12. Deng có cho mình 10.286 điểm và đứng thứ tư trong danh sách ghi điểm trong lịch sử đội bóng.

Cầu thủ người Nam Sudan bị đẩy tới Cleveland Cavaliers vào năm 2014, gần 10 năm sau lần đầu khoác áo Chicago Bulls. Kế đó, anh chuyển tới Miami Heat và Los Angeles Lakers. Năm 2016, Deng ký hợp đồng 4 năm trị giá 72 triệu đôla Mỹ với Lakers, trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất tại Staples Center.

Tuy nhiên, sự thay đổi ở thượng tầng khiến cầu thủ 2 lần lọt vào đội hình All-star bị thất sủng chỉ sau 5 tháng. Anh bị cho ra rìa trong 22 trận cuối mùa giải 16-17 và chỉ chơi thêm đúng 1 trận nữa ở mùa giải 17-18. Tháng 1 năm 2018, hai bên đi tới thỏa thuận thanh lý hợp đồng.

Luol Deng giải nghệ, ngồi không nhận 15 triệu đôla Mỹ của LA Lakers
Luol Deng "ngồi mát ăn bát vàng" trong 3 năm tới nhờ hợp đồng với LA Lakers

Điều này giúp LA Lakers có thêm khoảng trống trong quỹ lương, nhưng họ vẫn phải trả nốt phần lương còn lại của Luol Deng tới tận năm 2022. Theo tính toán, cầu thủ cao 2m06 này sẽ nhận 5 triệu đôla mỗi năm trong vòng 3 năm tới. Với quyết định giải nghệ trong màu áo Bulls, Luol Deng sẽ nhận 15 triệu đôla mà không cần phải làm gì trong 36 tháng tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm