Luka Doncic tỏa sáng, Lakers đứt mạch bất bại

Hải Mạc
thứ hai 2-12-2019 1:52:43 +07:00 0 bình luận
LA Lakers đã đón nhận trận thua trước Dallas Mavericks ngay tại sân nhà, qua đó bị cắt đứt mạch 10 trận bất bại trong buổi sáng ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam).

Đây là cặp đấu được đánh giá là khá cân bằng cho cả hai đội, cũng như là phép thử hữu hiệu nhất ở thời điểm hiện tại cho cả hai. Tuy vậy, không một ai nghĩ Lakers lại có một kết quả bất lợi ngay trên sân nhà Staples Center ngày hôm nay, đặc biệt là trong bối cảnh đội bóng đến từ LA đang chễm chệ trên ngôi vị đầu bảng NBA cả 2 miền Đông, Tây mùa giải 2019-20.

27 điểm từ Luka Doncic trong trận này

Cả hai đều nhập cuộc khá tốt khi đều "nhả đạn" đều đặn vào vành lưới đối thủ. Nếu như ở bên phía Lakers, LeBron James và Anthony Davis là 2 cầu thủ chủ lực trong việc lên điểm cho đội nhà thì Luka Doncic và Kristapz Porzingis đảm đương công việc đó.

Khoảng cách về điểm số giữa hai đội cũng không quá xa nhau, nếu như ở hiệp 1, Lakers dẫn trước Mavericks với tỉ số 30-25, thì đội khách đến từ Dallas đã vực dậy ở hiệp 2 với tỉ số 34-32 trước Lakers. Kết thúc 2 hiệp đấu đầu tiên, Lakers tạm dẫn trước Mavericks với khoảng cách là 3 điểm: 62-59.

Tuy vậy, mọi thứ lại hoàn toàn thay đổi sau giờ nghỉ giải lao, đoàn quân của HLV Rick Carlisle dẫn đầu là Luka Doncic đã hoàn toàn làm Lakers "xây xẩm" ở hiệp thi đấu thứ 3. Có lúc đội bóng Vàng Tím bị đào sâu khoảng cách lên 21 điểm, dẫu vậy sau nhiều cố gắng, LeBron James cũng thu ngắn lại cách biệt xuống còn....15 điểm sau khi hiệp 3 kết thúc.

Và đó cũng là dấu chấm hết cho Lakers trong trận này, hàng phòng ngự bên phía Dallas đã chơi hoàn toàn chắc chắn trước những tay ném bên phía chủ nhà, đặc biệt Delon Wright với 4 pha cướp bóng thành công trong trận đấu.

Luka Doncic đã có cho mình 27 điểm, 10 assists và 9 rebounds, theo sau anh là Justin Jackson với 17 điểm và 9 assists. Ngoài ra, dàn bench của Dallas hôm nay đã thi đấu vô cùng trọn vẹn khi đối đầu với Lakers, 5 cầu thủ xuất phát từ băng ghế dự bị bên phía "bầy ngựa" vùng Dallas đã có cho mình 41 điểm, trong khi con số đó ở bên Lakers chỉ là 30 điểm.

"Đây là thắng lợi vô cùng quan trọng cho chúng tôi, nó như minh chứng rõ ràng nhất cho việc đội bóng có thể đối đầu với các ông lớn hiện tại của giải NBA" - Luka Doncic chia sẻ niềm vui sau chiến thắng.

Ở bên kia chiến tuyến, Anthony Davis dẫn đầu danh sách ghi điểm cho Lakers với 28 điểm và 10 rebounds có được, theo sau anh là LeBron James với 25 điểm, 9 rebounds và 8 assists trong trận này.

Kết thúc trận đấu, Dallas Mavericks dành chiến thắng trước LA Lakers với tỉ số chung cuộc, 114-100.

Diễn biến chính trong trận

Lượt trận tiếp theo

Dallas Mavericks sẽ có chuyến làm khách tới New Orleans để đối đầu với Pelicans vào ngày 4/11 (theo giờ Việt Nam)

LA Lakers cũng sẽ có một chuyến hành quân bão táp tới "thánh địa" Pepsi Center của Denver Nuggets trong cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm