Luka Doncic sung sức nhờ COVID-19

Minh Hiếu
thứ sáu 29-5-2020 14:58:43 +07:00 0 bình luận
COVID-19 khiến nhiều cầu thủ không thể đạt thể trạng tốt nhất vì mất đi cường độ tập luyện. Nhưng với Luka Doncic, bệnh dịch lại mang đến tác dụng không ngờ.

Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ hoãn lại từ tháng ba khi trung phong Rudy Gobert dính COVID-19 và cho tới nay vẫn chưa thể trở lại. Thậm chí nhiều đội bóng còn chưa thể trở lại tập luyện và sự đình trệ này khiến các vận động viên bóng rổ hàng đầu thế giới gặp khó khăn trong việc duy trì thể trạng tốt nhất.

Tuy nhiên, với Luka Doncic thì quãng nghỉ bất thường vừa rồi hóa ra lại là một điều tốt đối với cơ thể, thậm chí là cả sự nghiệp của cầu thủ người Slovenia. Số là Doncic đã dính chấn thương tay trước thềm COVID-19, nhưng nay đã hoàn toàn bình phục. Ông bầu Mark Cuban của Dallas Mavericks đích thân xác nhận thông tin trên sóng truyền thanh.

"Không nói dối nhé, chắc hẳn mọi người còn nhớ rằng Luka Doncic bị đau tay đúng không? Giờ thì hết đau rồi. Khi Doncic trở lại cùng Porzingis và chúng tôi có đội hình mạnh nhất, đây sẽ là một đội bóng rất mạnh. Các cầu thủ đều tự tin. Không một ai nghĩ rằng chúng tôi có thể thua cuộc"

Doncic chấn thương tay trước thềm COVID-19

Cụ thể là Tân binh Xuất sắc nhất 2019 bị chấn thương ngón tay cái trong trận thắng 109-103 trước San Antonio Spurs hồi tháng Hai. Anh bị đau ngay từ hiệp 1 và phải ra ngoài băng lại trước khi thi đấu tiếp. Hậu vệ sinh năm 1999 tiết lộ mình bị đập ngón tay đau những hai lần nhưng trọng tài đều bỏ qua vì cho rằng đối thủ chạm bóng.

"Tôi không biết đến tầm quan trọng của ngón tay cái cho tới khi cầm bóng trong ngày hôm nay", Doncic chia sẻ sau trận đấu với Miami Heat diễn ra sau đó không lâu. "Thật sự khó khăn, hôm nay tôi không còn là chính mình nữa. Tôi sẽ học hỏi từ đó và bước tiếp.

Mavericks đã để Luka Doncic nghỉ ngơi vài trận tiếp theo, trước khi giải đấu bị hoãn vì COVID-19. Cựu cầu thủ Real Madrid có thể đã không hoàn toàn bình phục nếu giải đấu tiếp diễn và Mavs bước vào những trận đấu quan trọng cuối mùa giải. Giờ thì ngôi sao 21 tuổi đã có thể trạng tốt nhất trước thềm vòng Playoffs.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm