Lou Williams xô đổ kỷ lục nhà Curry, trở thành “thánh dự bị” trong lịch sử NBA

Việt Long
thứ ba 12-3-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Lou Williams đã nhẹ nhàng xô đổ kỷ lục ghi điểm của NBA sau khi giúp LA Clippers vượt qua Boston Celtics trong trận đấu trưa nay.

Cần 28 điểm để ghi tên mình vào lịch sử NBA, Lou Williams thả lỏng bản thân để chuẩn bị bung sức đầu trận đấu. 

“Thật tuyệt nếu tôi phá được kỷ lục. Đây sẽ là cột mốc sáng trong sự nghiệp thi đấu của tôi” - Lou chia sẻ trước khi bước vào màn so tài với Boston Celtics trưa nay.

Trong khi 28 điểm thực ra không quá khó khăn với Lou Williams, nhưng anh sẽ phải vượt qua Marcus Smart, cầu thủ phòng ngự tốt nhất của Celtics để đạt điều này. Bất ngờ thay, “Sweet Lou” lại làm được một cách nhanh và gọn đến không ngờ.

Ra sân chỉ 21 phút trong trận đấu, Lou Williams đã ghi đến 34 điểm hiệu suất dứt điểm khá cao, 14-21 FG. Không những vậy, anh còn có thêm 5 assists, 5 rebounds cùng một loạt tình huống đặt hàng thủ của Celtics vào thế không biết phải làm gì ngăn cản anh ghi điểm.

Với 34 điểm có được Lou đã vượt mặt Dell Curry, bố của siêu sao Stephen Curry để trở thành cầu thủ dự bị ghi nhiều điểm nhất trong lịch sử NBA. 

"Cái tên “siêu dự bị” có lẽ không còn hợp với Lou Williams nữa mà người ta nên gọi anh ấy là “thánh dự bị” đi là vừa” - bình luận viên trận đấu chia sẻ - “Lou Williams rõ ràng là cầu thủ dự bị vĩ đại nhất mọi thời đại mà NBA từng chứng kiến”.

Sự xuất sắc của hậu vệ ghi điểm mang áo số 23 này đã giúp trận đấu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho LA Clippers. Đối đầu với một Boston Celtics đang có phong độ khá cao, Lou Williams cùng các đồng đội đã nhẹ nhàng blow-out đối thủ ngay từ hiệp 3. 

Với dàn cầu thủ chính thức đã không còn thi đấu từ đầu hiệp 4, Clippers vượt qua Boston Celtics với tỷ số chung cuộc 140-112 , xây chắc thêm vị trí đạt suất Playoffs ở miền Tây.

Bên phía Boston Celtics, có lẽ thể lực của họ đã không còn đảm bảo sau chuyến làm khách dài ngày. Bên cạnh đó, Clippers cũng có cảm giác ném 3 điểm quá tốt (48% 3PT toàn đội), khiến cho thầy trò HLV Brad Stevens gần như không có lời giải.

Jaylen Brown và Terry Rozier là hai cầu thủ ghi điểm nhiều nhất cho Celtics với tổng cộng 45 điểm. Ngay sau bộ đôi này là Kyrie Irving với 18 điểm và 11 assists.

Xem thêm những diễn biến chính của trận đấu này:

Ở lần ra sân tiếp theo, Boston Celtics sẽ được về sân nhà để bắt đầu chuỗi 3 trận đấu tại TD Garden, khởi đầu với màn tiếp đón Sacramento Kings. Còn với LA Clippers, thầy trò HLV Doc Rivers sẽ phải thi đấu ngay trong ngày mai trước Portland Trail Blazers.

Lou Williams xô đổ kỷ lục nhà Curry, trở thành “thánh dự bị” trong lịch sử NBA

Lou Williams xô đổ kỷ lục nhà Curry, trở thành “thánh dự bị” trong lịch sử NBA

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm