Los Angeles Lakers vốn đã mạnh, nhưng CĐV quên mất rằng vẫn còn DeMarcus Cousins

Việt Long
thứ năm 20-2-2020 7:35:59 +07:00 0 bình luận
Bản hợp đồng thú vị không kém gì Anthony Davis của Los Angeles Lakers vẫn còn ngồi ngoài ghế dự bị, chờ ngày tái xuất có vẻ như đã được định sẵn.

Nhìn lại về mùa hè năm trước, bên cạnh việc Anthony Davis đến Los Angeles Lakers, một bản hợp đồng khác cũng gây sốt không kém chính là DeMarcus Cousins.

Việc tái hợp bộ đôi bigman của New Orleans Pelicans năm xưa, đặt bên cạnh LeBron James đã mang lại rất nhiều kịch bản thú vị cho tương lai. Tuy nhiên, vận xui vẫn cứ đeo bám Cousins trên con đường sự nghiệp.

Vừa bình phục chấn thương đứt gân Achilles và cơ đùi, DeMarcus Cousins lại bị rách dây chằng đầu gối (ACL) trong một trận đấu tập hồi tháng 8. Tai nạn này khiến mọi kế hoạch ban đầu của Los Angeles Lakers gần như đổ vỡ.

Los Angeles Lakers vốn đã mạnh, nhưng CĐV quên mất rằng vẫn còn DeMarcus Cousins

DeMarcus Cousins chưa thể ra sân cho Los Angeles Lakers vì chấn thương

Như một biện pháp "chữa cháy", Los Angeles Lakers đã chọn Dwight Howard để trám vào vị trí của Cousins và may mắn thay, chàng "superman" hồi sinh đã trở thành mảnh ghép vô cùng chất lượng cho đội bóng áo vàng tím.

Cùng lúc đó, ban lãnh đạo Lakers thành công trong việc xin giải phóng quỹ lương theo ngoại lệ dành cho cầu thủ gặp chấn thuơng với trường hợp của DeMarcus Cousins. Tuy nhiên, LA chưa bao giờ loại trừ khả năng trung phong này sẽ tái xuất trong mùa giải 2019-20.

Trong giai đoạn All-Star vừa qua, HLV Frank Vogel đã có chia sẻ vô cùng hào hứng về Cousins như sau:

"Cậu ấy đang trên đường đến màn tái xuất ngay trước thềm Playoffs. Chúng tôi vẫn phải xem thể trạng và khả năng ăn rơ của cậu ấy để tính toán thời điểm thi đấu phù hợp. Nhưng tôi khẳng định việc Cousins trở lại là hoàn toàn có khả năng".

Los Angeles Lakers vốn đã mạnh, nhưng CĐV quên mất rằng vẫn còn DeMarcus Cousins

Dù chấn thương, DeMarcus Cousins vẫn tập luyện cùng toàn đội và thường xuyên góp mặt trên ghế dự bị của Lakers

Cousins đã rời xa sân bóng quá lâu và chỉ chơi tổng cộng 38 trận trong vòng gần 2.5 năm qua. Ngoài ra, HLV Frank Vogel có thể sẽ không cần đến DeMarcus Cousins, đặc biệt là khi JaVale McGee hay Dwight Howard đang thi đấu khá ổn trong bộ khung hiện có.

Mặc dù vậy, việc Cousins đủ thể trạng và khả năng thi đấu để tái xuất sẽ cho phép anh trở thành một biến số thú vị của Los Angeles Lakers, đặc biệt là ở giai đoạn postseason.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm