Los Angeles Lakers tự tin sẽ có Kawhi Leonard ở mùa hè tới

chủ nhật 22-7-2018 12:16:02 +07:00 0 bình luận
Dù Kawhi Leonard đã chính thức tới Toronto Raptors, nhưng phía Los Angeles Lakers vẫn cho biết họ không hề có sự lo lắng.

Dù Kawhi Leonard đã chính thức tới Toronto Raptors, nhưng phía Los Angeles Lakers vẫn cho biết họ không hề có sự lo lắng.

Theo thông báo từ Ric Bucher của Bleacher Report, Los Angeles Lakers thậm chí còn "không quan tâm đến việc mua lại Kawhi Leonard. Họ tự tin sẽ có được anh ấy từ nhóm tự do (free agent) vào mùa hè tới."

Trước đó, Leonard, siêu sao 27 tuổi của San Antonio Spurs, được trao đổi tới Toronto Raptors cùng với Danny Green để đổi lấy DeMar DeRozan, Jakob Poeltl và một pick vòng 1 NBA Draft  năm 2019.

Los Angeles Lakers tự tin sẽ có Kawhi Leonard ở mùa hè tới - Ảnh 1.

Leonard đã đến Toronto nhưng nhiều ý kiến cho rằng đây không hẳn là một quyết định vui vẻ.

Thương vụ này không phải một cú tát với Lakers, đội bóng có ý định chiêu mộ Leonard ngay từ tháng 6 năm nay. Với góc nhìn của Lakers, họ sẽ không muốn từ bỏ những tài năng trẻ triển vọng để có được Leonard, bởi đội bóng hoàn toàn có thể mang anh về ở hè 2019 từ nhóm tự do.

Vào thời điểm Leonard được thoải mái lựa chọn, Lakers vẫn đối mặt với các đối thủ cạnh tranh như Los Angeles Clippers, Boston Celtics hoặc Philadelphia 76ers. Dù thực tế như vậy nhưng Lakers vẫn tỏ ra thoải mái trong vấn đề chiêu mộ Leonard.

Los Angeles Lakers tự tin sẽ có Kawhi Leonard ở mùa hè tới - Ảnh 2.

Lakers có nhiều lí do để tự tin trong việc chiêu mộ Leonard.

Theo Sean Deveney của Sporting News tiết lộ:

"Kawhi không thích chơi cho Raptors. Tôi từng nói chuyện với một giám đốc điều hành tại NBA về cơ hội mà Kawhi có thể ở lại Toronto. Ông ấy nói rằng không đời nào. 

Ông ấy còn kể lại chuyện Kawhi từng 1 lần tham gia sự kiện All-Star tại Toronto. Chỉ trừ lúc đến sân vận động, còn lại Kawhi chỉ toàn ngồi trong nhà, bật lò sưởi và đắp chăn. Anh ấy ghét trời lạnh, mà Toronto thì rất lạnh. "

Yếu tố nơi ở cũng quyết định rất lớn tới suy nghĩ gắn bó hay không của một cầu thủ. Leonard từng cho biết anh rất muốn được trở lại quê nhà Los Angeles để làm việc. Vậy nếu Toronto chẳng thể giữ chân được siêu sao này, anh sẽ có 2 đích đến hợp ý muốn là Clippers và Lakers.

Los Angeles Lakers tự tin sẽ có Kawhi Leonard ở mùa hè tới - Ảnh 3.

Toronto luôn được biết tới như 1 thành phố lạnh giá. Bên cạnh đó, khoảng cách địa lý cũng gây bất tiện cho các mối quan hệ của Leonard.

Rõ ràng, với thương hiệu, với tiếng tăm của Magic Johnson, với sự hiện diện của LeBron James cùng 1 dàn sao trẻ triển vọng, Lakers tự tin hơn hẳn Clippers trong cuộc chạy đua giành chữ ký của Leonard.

Ngoài ra, theo nhiều nguồn tin, Lakers cảm thấy thoải mái về vấn đề này còn do họ không chỉ coi Leonard như mục tiêu duy nhất trong hè 2019. Kevin Durant, Jimmy Butler hay Kemba Walker đều đang được cân nhắc như một ngôi sao lớn sẽ được bổ sung trong tương lai.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm