Los Angeles Lakers cẩn trọng với LeBron James: Mùa "Load Management" chính thức bắt đầu

Việt Long
thứ sáu 28-2-2020 3:15:07 +07:00 0 bình luận
LeBron James hay các trụ cột khác như Anthony Davis sẽ cần có sự sung mãn ở mức cao nhất khi vòng Playoffs đến, vậy nên Los Angeles Lakers có thể cầu toàn ở thời điểm này.

Sau khi bỏ lỡ đến 27 trận ở mùa trước, con số cao nhất sự nghiệp trong 1 mùa giải, LeBron James đang có thể trạng khá sung mãn ở Regular Season năm nay.

Chỉ vắng mặt đúng 2 trận kể từ đầu mùa, "nhà vua" góp công lớn vào thành tích 44-12, giúp Los Angeles Lakers đứng đầu miền Tây. Cùng với sự "bá đạo" của dàn cầu thủ áo vàng tím, Lakers đang bỏ xa đội bóng đứng nhì với cách biệt 5.0 trận.

Trừ khi có biến cố nào thật sự nghiêm trọng, LA Lakers sẽ là đội bóng số 1 miền Tây khi Regular Season kết thúc.

Los Angeles Lakers cẩn trọng với LeBron James: Mùa Load Management chính thức bắt đầu

Los Angeles Lakers bỏ xa đội bóng hạng nhì 5.0 trận, đây cũng là khoảng cách giữa đội hạng 2 và đội hạng 8 tại miền Tây

Với vùng an toàn đang ngày một rộng hơn, Los Angeles Lakers được phép suy nghĩ đến việc bảo toàn các trụ cột, giúp những siêu sao này có thể trạng sung mãn nhất cho vòng Playoffs. Điều đó rất có thể đã bắt đầu với cầu thủ đầu tiên.

Trong trận đấu gặp Golden State Warriors sáng nay (ngày 28/2), LeBron James sẽ không ra sân theo cập nhật từ phía HLV Frank Vogel. Vị thuyền trưởng của Lakers nói rằng LeBron bị đau nhẹ ở vùng háng (groin), vị trí mà anh đã dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu 27 trận mùa trước.

Nếu trận đấu hôm nay và có thể là 2 trận đấu tiếp theo trong chuyến làm khách kéo dài 6 ngày của Lakers mang tính quan trọng cao, LeBron chắc chắn sẽ thi đấu.

Nhưng vì khoảng cách của LA với các đội bám đuổi đã quá lớn, cũng như ý nghĩa của trận đấu này là không nhiều, HLV Frank Vogel có quyền lựa chọn phương án an toàn với James. Nhất là khi nếu nhìn xa hơn về cuối tuần sau, Lakers sẽ có 2 trận đại chiến gặp LA Clippers và Milwaukee Bucks.

Los Angeles Lakers cẩn trọng với LeBron James: Mùa Load Management chính thức bắt đầu

Kyle Kuzma sẽ được "thử gánh đội" trong thời gian tới?

Những chiến thắng tại Regular Season sẽ giúp người hâm mộ được tận hưởng niềm vui. Nhưng chắc chắn rằng nó sẽ không thể so sánh với sự hân hoan khi đội bóng thành công trong giai đoạn postseason.

Bên cạnh LeBron James, một cầu thủ nữa đang trong tình trạng quá tải ở Los Angeles Lakers chính là Anthony Davis. Sẽ không có gì bất ngờ nếu AD được nghỉ ngơi ở một vài trận đấu trong tháng tới, có thể là xen kẽ với LeBron James để hai cầu thủ này thay phiên dẫn dắt lối chơi cho toàn đội.

Ngoài ra, phương án bảo toàn trụ cột cũng giúp HLV Frank Vogel thử nghiệm một số phương án mới trong đội hình.

Nếu LeBron và AD cùng không ra sân, ông hoàn toàn có thể lập một bài kiểm tra cho Kyle Kuzma, Kentavious Caldwell-Pope hay Danny Green, cầu thủ mà Lakers sẽ rất cần phải toả sáng trong vòng Playoffs. Cùng với đó, Markieff Morris cũng cần thêm thời gian hoà nhập với các đồng đội.

Los Angeles Lakers cẩn trọng với LeBron James: Mùa Load Management chính thức bắt đầu

LeBron James và Anthony Davis cần thật sự sung mãn khi vòng Playoffs đến vào tháng Tư

Câu chuyện Los Angeles Lakers phụ thuộc quá nhiều vào LeBron James hay Anthony Davis không còn mới. Vì vậy, để hai cầu thủ này tranh thủ nghỉ ngơi trong lúc HLV Frank Vogel thử nghiệm một số phương án dự phòng sẽ là điều cực kỳ nên làm.

Lựa chọn này lại càng hợp lý hơn khi họ đang trong thời điểm các trận thua sẽ không gây ảnh hưởng quá nhiều như hiện nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm