Lời ngụy biện tuyệt vời khi quay lưng với Warriors và Cavaliers

chủ nhật 23-7-2017 17:25:49 +07:00 0 bình luận
Chọn lựa nào cho cầu thủ chưa có nhẫn vô địch tại NBA ở tuổi 37, khi được Minnesota Timberwolves, Golden State Warriors và Cleveland Cavaliers cùng mời chào?

Chọn lựa nào cho cầu thủ chưa có nhẫn vô địch tại giải bóng rổ NBA ở tuổi 37, khi được Minnesota Timberwolves, Golden State Warriors và Cleveland Cavaliers cùng mời chào?

Sau 5 năm gắn bó với Los Angeles Clippers, hậu vệ Jamal Crawford đã quyết định rằng Minnesota Timberwolves phải là bến đỗ thứ 7 của anh trong 18 mùa thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Nguyên nhân một phần là do ở Hè năm nay, Minnesota Timberwolves thể hiện rõ khát vọng đổi đời bằng cách trade Jimmy Butler và ký hợp đồng với Jeff Teague và Taj Gibson để xây dựng lối chơi xoay quanh một bộ khung trẻ trung.

Nhưng rõ ràng là với Jamal Crawford ở giai đoạn này của sự nghiệp, không ai trách anh nếu cựu hậu vệ của Los Angeles Clippers chọn một ứng viên vô địch nặng ký nhằm săn nhẫn NBA.

Bởi giữa lúc Jamal Crawford quyết định ký hợp đồng 2 năm trị giá 8,8 triệu đô với Minnesota Timberwolves, cả Cleveland Cavaliers lẫn Golden State Warriors đều từng liên hệ với anh.

Đúng là ở mùa tới thì với những bổ sung nêu trên, Minnesota Timberwolves hứa hẹn tiến bộ vươt trội nhưng ngay cả điều đó vẫn chưa đủ để giới quan sát xếp “Sói” vào nhóm ứng viên thật sự cho nhẫn vô địch.

Jamal Crawford trong màu áo Los Angeles Clippers mùa trước
Jamal Crawford trong màu áo Los Angeles Clippers mùa trước

Nhưng trên tờ Star Tribune, Jamal Crawford đã giải thích lý do anh chọn Minnesota Timberwolves: “Tôi cho rằng thời điểm này (đến Minnesota Timberwolves) là thích hợp. Tôi cảm thấy mình phù hợp với Minnesota Timberwolves.

Vào thời điểm này của sự nghiệp, tôi có thể dễ dàng chọn cách theo đuổi ngôi vô địch. Tôi không bảo rằng Minnesota Timberwolves thiếu sức cạnh tranh, nhưng rõ ràng chưa đủ để nhắm tới mục tiêu lớn như vậy.

Tuy nhiên, tôi muốn thực hiện hành trình này và cùng những chàng trai ở Minnesota vượt qua các cuộc chiến. Còn tại Cavaliers, họ đã có chỗ sẵn rồi. Các chàng trai ở đó đều biết làm thế nào để tới vòng chung kết và giành ngôi vô địch.

Warriors cũng giống vậy. Nếu tôi đến đó và bảo rằng chúng tôi sẽ vô địch, vậy kế đó còn chờ đón gì? Thỉnh thoảng bạn sẽ cảm thấy vui thích hơn khi giúp đội bóng nào đó tiến từ cột mốc này đến cột mốc khác.

Đó mới là thách thức. Làm như thế mới cảm thấy vui. Bởi bạn sẽ cảm thấy thú vị hay không khi đi xem phim mà biết rõ đoạn kết ngay trước lúc bắt đầu? Thách thức chỉ tuyệt vời khi chẳng ai biết chúng ta có thể đạt được thứ gì?”.

Lập luận của Jamal Crawford nghe có vẻ khá thú vị, nhưng sở dĩ gọi là ngụy biện phần nào do trên thực tế, khoản tiền mà Minnesota Timberwolves mời chào lớn hơn nhiều so với cả Cleveland Cavaliers lẫn Golden State Warriors.

Trong khi đó theo Spotrac, Jamal Crawford cũng chẳng phải giàu có tới mức phớt lờ cám dỗ của 8,8 triệu đô do toàn bộ sự nghiệp của anh mới kiếm được 102 triệu đô, không thể so được với các siêu sao.

Dù vậy, lý lẽ của Jamal Crawford vẫn rất đáng ghi nhận. Trước hết lập luận của anh cho thấy ngay cả người trong cuộc cũng tin chắc NBA vẫn chỉ là cuộc đua song mã giữa Cavaliers với Warriors.

Và quan trọng hơn nữa là ngay cả khi hai thế lực này chẳng thiếu cầu thủ sẵn sàng nhận hợp đồng rẻ bèo để đến làm dự bị cho họ nhằm săn nhẫn vô địch, không phải mọi cầu thủ đều chấp nhận điều đó.

Một số họ, tương tự Jamal Crawford, vẫn tỏ ra hứng thú với tiến trình xây dựng một đội bóng thay vì làm kẻ ăn bám chỉ để được khắc tên mình vào lịch sử.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm