Liệu LeBron James và LaVar Ball có thể sống yên với nhau tại Lakers?

thứ hai 2-7-2018 17:34:28 +07:00 0 bình luận
Một trong những điều thú vị ở Los Angeles Lakers mùa 2018-19 chính là mối quan hệ tương tác giữa LeBron James và LaVar Ball.

Một trong những điều thú vị ở Los Angeles Lakers mùa 2018-19 chính là mối quan hệ tương tác giữa LeBron James và LaVar Ball.

LeBron James là "ông hoàng" của giới cầu thủ NBA hiện nay trong khi LaVar Ball cũng là "ông chủ" của một trong những gia đình nổi tiếng nhất giới bóng rổ.

Về danh nghĩa, LaVar chỉ được xem như phụ huynh của một cầu thủ thuộc đội hình Lakers. Tuy nhiên, truyền thông luôn vây quanh LaVar và những câu nói của ông rất nhanh chóng sẽ được vô số người biết tới.

Liệu LeBron James và LaVar Ball có thể sống yên với nhau tại Lakers? - Ảnh 1.

Đừng đùa với LaVar!!

Nếu nhận xét rằng những phát ngôn của LaVar hoàn toàn vô hại với nội bộ Lakers, điều đó chỉ giống như một lời nói dối.

James và LaVar, 2 tính cách khác nhau nhưng họ tương đồng ở một điểm: Nói nhiều. 2 con người này giờ đây đã cùng có mối quan tâm về Lakers. Liệu mối quan hệ của họ sẽ diễn ra theo chiều hướng nào.

Giả thiết tồi tệ

Lonzo Ball, con trai cả của LaVar, luôn coi James như một đàn anh thần tượng. Anh sẽ sẵn sàng lắng nghe và làm theo những điều "dạy bảo" của James.

Tuy nhiên, LaVar sẽ không hài lòng về thời lượng cầm bóng của con trai mình. Khi có James, Lonzo hoàn toàn có thể bị giảm bớt tần suất cầm bóng kiến thiết. Do đó, LaVar sẽ liên tục lên tiếng phàn nàn với truyền thông về việc con trai ông bị thiệt thòi ra sao.

Liệu LeBron James và LaVar Ball có thể sống yên với nhau tại Lakers? - Ảnh 2.

Chắc chắn vấn đề chơi bóng ra sao của Lonzo sẽ trở thành chủ đề được LaVar nhắc tới thường xuyên.

Chẳng đâu xa, cách đây hơn 1 tháng, LaVar từng dằn mặt trước bằng câu nói: "Anh ta (James) chả có gì để dạy Lonzo cả. Những điều Lonzo cần học đã được tôi dạy bảo hết rồi".

Sự nâng đỡ, truyền bảo kinh nghiệm, những giá trị mà James nghĩ rằng anh đang mang tới cho các cầu thủ trẻ Lakers, rõ ràng sẽ trở nên vô nghĩa trong mắt LaVar. Điều mà ông quan tâm sẽ chỉ nằm ở thời lượng và mức thể hiện ra sao của con trai mình.

Khi giới truyền thông tận dụng điều đó để liên tục đặt ra  những câu hỏi cảm nghĩ cho James, không thể đảm bảo anh có thể kiềm chế lòng mình mà không nói ra một câu phản pháo.

Và như vậy, mối quan hệ  giữa LaVar và James sẽ trở nên căng thẳng, dẫn tới vấn đề tâm lý cho Lonzo, hoặc thậm chí gây ảnh hưởng tới các cầu thủ trẻ khác của Lakers.

Liệu LeBron James và LaVar Ball có thể sống yên với nhau tại Lakers? - Ảnh 3.

Dù ít hay nhiều, dàn sao trẻ Lakers sẽ chịu ảnh hưởng tâm lý nếu cuộc chiến James-LaVar diễn ra.

Kịch bản tệ nhất, 2 cha con nhà Ball sẽ phải có 1 buổi nói chuyện gay gắt với nhau. Lonzo phải tỏ ra cứng rắn để ông bố LaVar khép bớt miệng.

Hoặc đơn giản, ban lãnh đạo Lakers sẽ tính tới phương án trao đổi trực tiếp với LaVar. Nếu không, Lonzo sẽ trở thành người ra đi để giữ ổn định cho nội bộ đội bóng.

Giả thiết tích cực

Tại Cleveland, James như một "bố già" với sức ảnh hưởng ngầm lên các quyết định của đội bóng, từ chiến thuật, trao đổi nhân sự cho tới việc ký kết hợp đồng với các cầu thủ.  

Không phải ai ở Cavaliers cũng cảm thấy hài lòng nhưng họ chỉ nói ra vài điều khi đã trở thành nhân sự thuộc biên chế một đội bóng khác.

Nhưng ở Lakers thì khác, LaVar đủ khả năng nắm bắt được tình hình bên trong đội bóng. Tất nhiên, Lavar chưa bao giờ là người kín miệng.

Liệu LeBron James và LaVar Ball có thể sống yên với nhau tại Lakers? - Ảnh 4.

Nếu James tỏ thái độ "vua chúa" tại Lakers, LaVar có lẽ sẽ là người đầu tiên làm to chuyện.

Trong trường hợp James muốn thể hiện quyền lực chi phối như từng làm ở Cavaliers, LaVar sẽ không để yên, ngay cả với các hành động không liên quan tới Lonzo.

Lúc này, sự ồn ào của LaVar có thể biến thành áp lực cần thiết để kiềm chế bớt suy nghĩ gây ảnh hưởng của James lên Lakers.

Ngoài ra, Lakers cũng chính là phía cảm thấy vui mừng khi họ sẽ trở thành trung tâm của truyền thông. Các mặt báo và trang tin tức mùa sau sẽ tràn ngập các tít bài về James và LaVar. Chỉ cần dàn xếp được mối quan hệ giữa cả 2 (không để ảnh hưởng tới công việc), Lakers sẽ hưởng lợi về mặt thương hiệu.

Mùa giải mới của NBA sẽ bắt đầu vào tháng 10 tới đây, nhưng tin chắc cặp LeBron James và LaVar Ball sẽ có những câu chuyện đáng chú ý được truyền thông khai thác ngay trong thời gian tháng 7 này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm