Liệu Derrick Rose có thể giữ được phong độ thăng hoa?

thứ năm 8-11-2018 17:29:25 +07:00 0 bình luận
Không có gì cản được Derrick Rose trên con đường tìm lại chính mình... trừ chấn thương.

Tính từ ngày anh ngã xuống với cái đầu gối gặp chấn thương ở vòng Playoffs năm ấy trong màu áo Chicago Bulls, Rose dù nỗ lực không ngừng nghỉ vẫn chưa bao giờ lấy lại được phong độ hay thậm chí một nửa ánh hào quang năm nào.

Tuy nhiên, không có gì cản được Derrick Rose trên con đường tìm lại chính mình.

Liệu Derrick Rose có thể giữ được phong độ thăng hoa? - Ảnh 1.

Không có gì cản được Derrick Rose!

Sau khi đổi màu áo đến 3 lần, hậu vệ 30 tuổi từng là MVP trẻ nhất lịch sử NBA đã đến Minnesota Timberwolves cuối giải trước, nơi duy nhất có những người đặt trọn niềm tin vào anh.

Không làm HLV Tom Thibodeau và các đồng đội thất vọng, Derrick Rose đang có khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng.

Với 18,6 điểm cùng 4,6 assists cùng tỷ lệ ném rổ cực kỳ ấn tượng (46,1% FG và 46,2% 3PT), đây là thống kê tốt nhất của Derrick Rose kể từ lúc anh đạt danh hiệu MVP cách đây 8 năm.

Chắc chắn mọi người đã rất mừng khi Derrick Rose vượt qua cột mốc 50 điểm ở thời điểm này trong sự nghiệp. 

Thế nhưng mọi thứ còn đang tuyệt vời hơn với "anh Hồng" khi hậu vệ tài năng này chơi trung bình trên 30 phút mỗi trận cùng với lần lượt 21 và 31 điểm ghi được trong 2 trận đấu sau đó (không tính 1 trận phải rời sân sớm và 2 trận ngồi ngoài vì đau mắt cá).

Không còn nghi ngờ gì nữa, Derrick Rose đã trở lại. Không phải trở lại cầu thủ oanh tạc mọi hàng thủ bằng những bước chạy bùng nổ như xưa mà trở lại thành một tay ghi điểm ấn tượng.

Đương nhiên việc Rose giữ được phong độ sẽ không quan trọng bằng việc giữ được cho anh đôi chân lành lặn. Tin mừng cho người hâm mộ là Minnesota Timberwolves đang nỗ lực hết mình để làm điều đó.

Đội ngũ y tế của đội bóng liên tục theo dõi số phút thi đấu, cảm giác của Rose sau mỗi trận và thậm chí là theo dõi cách tiếp đất của anh trong một số tình huống nhất định.

Đây là cách tốt nhất mà Timberwolves có thể làm để giữ Derrick Rose trong "vùng an toàn", hạn chế tối đa nguy cơ cựu MVP bị sử dụng quá tải và theo dõi kỹ lưỡng tình hình của anh. 

Việc Derrick Rose giữ được phong độ này là điều hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới mong muốn. Nhưng liệu anh có thể giữ được sự thăng hoa như hiện tại?

Liệu Derrick Rose có thể giữ được phong độ thăng hoa? - Ảnh 5.

Derrick Rose đang chơi bóng ngày càng tự tin.

Cho đến giờ, mọi thứ vẫn trơn tru với Derrick Rose khi anh đang trở lại và thi đấu vô cùng thoải mái. Đi cùng với đó là sự tự tin và những trận đấu bùng nổ liên tiếp.

Sẽ thật thú vị nếu Rose có thể trở thành một trụ cột của Timberwolves mùa giải năm nay và từ đó, "anh Hồng" có thể tìm kiếm một tương lai lâu dài hơn nhờ các bản hợp đồng dài hạn ở những năm tới.

Xem thêm lịch thi đấu NBA 2018-19 ngày 09-11

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm