Liên quan gì khi Rajon Rondo mang lí do Chris Paul là đồng đội tồi để bào chữa việc nhổ nước bọt?

thứ tư 24-10-2018 14:29:17 +07:00 0 bình luận
Hậu vệ Los Angeles Lakers Rajon Rondo vừa có lời giải thích khó hiểu cho hành động của anh với Chris Paul bên phía Houston Rockets.

Hậu vệ Los Angeles Lakers Rajon Rondo vừa có lời giải thích khó hiểu cho hành động của anh với Chris Paul bên phía Houston Rockets.

Sau vụ xô xát giữa Los Angeles Lakers và Houston Rockets, Rajon Rondo xuất hiện trong cuộc phỏng vấn gần nhất với đa số câu hỏi được dành để chất vấn về hành động khiêu khích nhổ nước bọt của anh với Chris Paul. Trong các ý mà Rondo chia sẻ, đáng lưu ý nhất phải nhắc tới 2 tình tiết.

Liên quan gì khi Rajon Rondo mang lí do Chris Paul là đồng đội tồi để bào chữa việc nhổ nước bọt? - Ảnh 1.

Rondo sẽ giải thích thế nào về hành động của anh.

Trước hết, hậu vệ Los Angeles Lakers đổ lỗi cho miếng bảo vệ hàm chính là nguyên nhân khiến anh phun nước bọt vào mặt Paul. Rondo giải thích khá cặn kẽ tình huống lúc đó như sau:

"Đầu tiên, đây là lần duy nhất mọi người thấy tôi thực hiện hành vi này (phun nước bọt). Thực ra lúc đó tôi đang vướng miếng bảo vệ hàm ở trong miệng. Trong lúc bực mình, tôi muốn phun nó ra để nói lí lẽ với anh ta (Chris Paul).

Hãy nhìn lại ngôn ngữ cơ thể của tôi. Tôi vốn chỉ đặt tay lên hông, trước khi chạm mặt với Chris, tôi có có quay người đi trong 1-2 giây. Hãy quan sát Eric (Gordon) và Melo (Carmelo Anthony) trong video. Nếu họ thấy tôi nhổ nước bọt, ắt hẳn họ sẽ quay mặt đi hoặc làm gì đó. Nhưng như mọi người thấy, họ không có phản ứng nào cả".

Xem lại cử chỉ của Rajon Rondo khi giáp mặt với Chris Paul.

Bên cạnh lời giải thích, Rondo còn đưa ra tuyên bố công kích trực tiếp vào Chris Paul:

"Mọi người đều tin rằng Chris Paul là người tốt. Nhưng người ngoài thì không thể biết được anh ta là mẫu đồng đội kinh khủng như thế nào. Họ không nhìn thấy cách mà anh ta đối xử với mọi người. Hãy nhìn những gì anh ta từng làm năm trước tại Los Angeles xem! Anh ta đã cố gắng khuấy đảo mọi thứ tại Clippers khi bất mãn. Nhìn vậy thôi chứ anh ta có khả năng đâm chọc và thổi bùng mọi thứ lên đó".

Sáng hôm nay (24/10), cựu cầu thủ NBA Glenn Davis, người từng là đồng đội của cả Rondo lẫn Paul đã lên Twitter để khẳng định: "Chris Paul thực sự là một đồng đội tồi". Tuy nhiên, việc này có liên quan gì tới Rondo, người trong 12 năm thi đấu NBA chưa từng chung đội hình với Chris Paul?

Liên quan gì khi Rajon Rondo mang lí do Chris Paul là đồng đội tồi để bào chữa việc nhổ nước bọt? - Ảnh 3.

Mọi thù hằn đều có điểm xuất phát.

Thực tế, trở lại năm 2008, một báo cáo đã thuật lại câu chuyện ít người biết xảy ra giữa 2 hậu vệ tài năng của NBA. Rondo lúc đó đang được đảm nhiệm vị trí hậu vệ dẫn bóng trong đội hình chính của đội bóng vô địch Boston Celtics.

Mặc dù vậy, Rondo vẫn bị Chris Paul đánh bại trong cuộc tuyển chọn tham dự  tuyển bóng rổ Mỹ năm 2008. Một năm sau, tại trận đấu diễn ra giữa Celtics và New Orleans Hornets, Rondo đã khiêu khích Paul bằng câu nói: "Tôi có một nhẫn này, còn anh thì không bao giờ có được cái nào đâu."

Cả hai đã gần như đánh nhau trong hành lang nếu không được can thiệp kịp thời. Và vừa qua, phải mất gần một thập kỷ, họ mới được giải tỏa bức xúc với nhau. Rondo tung đấm vào mặt Paul nhưng anh cũng bị trả lễ bằng nhiều cú móc vào hàm.

Nhìn về góc độ dư luận, phần lớn quan điểm vẫn đang theo hướng bênh vực cho Chris Paul. Dù đã đưa ra giải thích nhưng Rondo sẽ cần thêm thời gian để được chấp nhận với cái nhìn tôn trọng hơn từ mọi người.

Tổng hợp kết quả NBA 2018/19 regular season ngày 24/10.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm