LeBron James xuất sắc nhất tuần, còn LA Lakers không cho thấy dấu hiệu dừng lại

Việt Long
thứ ba 17-12-2019 15:02:33 +07:00 0 bình luận
LeBron James vừa có lần thứ 62 được chọn làm cầu thủ xuất sắc nhất tuần tại NBA, tiếp tục viết lại những định nghĩa về tuổi tác tại NBA.

Không ai biết được rằng LeBron James còn bao nhiêu mùa giải đỉnh cao còn lại để có thể cống hiến cho khán giả, nhưng ai cũng có thể thấy rằng ở mùa thứ 17 trong sự nghiệp, siêu sao mang đôi chân gần 35 năm tuổi vẫn đang oanh tạc NBA theo cách mà anh muốn.

Chẳng cho thấy sự dừng lại hay thậm chí là giảm đi đôi chút về mặt tốc độ, LeBron James luôn tìm ra cách để khiến các cổ động viên phải dành thật nhiều lời khen cho anh, ngay cả với những người không ưa nổi siêu sao từng khoác áo Cleveland Cavalers, Miami Heat và giờ là Los Angeles Lakers này.

Vào hôm nay, LeBron vừa đạt thêm một danh hiệu "mini" nữa. Theo công bố từ NBA, "King James" đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tuần (từ ngày 9/12 đến 15/12) sau khi cùng LA Lakers dẫn đầu toàn NBA (thành tích 24-3) và trải qua 3 trận bất bại. Ở chuỗi trận này, LeBron ghi trung bình 28.3 điểm, 11.0 rebounds và có 9.7 assists.

LeBron James xuất sắc nhất tuần, còn LA Lakers không cho thấy dấu hiệu dừng lại

Bên cạnh những con số, LeBron James cũng có triple-double thứ 6 trong mùa giải ở tuần qua

Thống kê này có ấn tượng hay không? Có lẽ là không quá nổi bật so với những gì LeBron James đã từng có như 3 danh hiệu MVP hay những chiếc chiếc nhẫn vô địch NBA. Nhưng hãy nhìn vào một danh sách dưới đây để thấy độ khủng của LeBron với danh hiệu "mini" này so với những cầu thủ khác.

Top 5 cầu thủ có nhiều danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất tuần' nhất:

5. James Harden: 24

4. Michael Jordan: 25

3. Kevin Durant: 26

2. Kobe Bryant: 33

1. LeBron James: 62

Sự điên rồ của những màn trình diễn này ngày càng cho thấy LeBron James đang chống lại tuổi tác tốt như thế nào.

Nhưng không chỉ là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở tuổi 34 và đã chơi 17 mùa giải tại NBA, James còn dẫn đầu toàn NBA về assist ở mùa giải năm nay với 10.7 APG, ghi trung bình 26.1 điểm trong 34.7 phút thi đấu.

LeBron James xuất sắc nhất tuần, còn LA Lakers không cho thấy dấu hiệu dừng lại

LeBron James vừa có lần thứ 62 được chọn làm cầu thủ xuất sắc nhất tuần tại NBA

Ngoài ra, khả năng phòng ngự của LeBron cũng ấn tượng hơn và anh không hề có ý định nghỉ thi đấu chỉ để "bảo dưỡng" cơ thể trước thềm Playoffs. Tính đến trước trận đấu hôm qua, LeBron James chỉ còn thua tổng số phút thi đấu của cả sự nghiệp Kobe Bryant 57 phút.

Không chỉ LeBron bay cao, Los Angeles Lakers cũng được hưởng lợi khi tiếp tục những chuỗi trận bất bại của họ. Ba trận thắng trong tuần qua giúp đội bóng áo vàng tím nới rộng cách biệt với LA Clippers ở BXH miền Tây và chính thức độc chiếm ngôi đầu toàn NBA sau khi Milwaukee Bucks đã "ngã ngựa" trước Dallas Mavericks trong trận đấu sáng nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm