LeBron James khẳng định JaVale McGee đủ tầm trở thành cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất mùa này

chủ nhật 4-11-2018 16:25:17 +07:00 0 bình luận
Mặc dù LA Lakers không có khởi đầu tốt ở màu giải này nhưng LeBron James đã nhìn thấy sự tiến bộ ở JaVale McGee.

LA Lakers vẫn đang vô cùng chật vật để đi tìm chiến thắng ở giai đoạn đầu mùa giải 2018-19. Tuy nhiên, về mặt cá nhân, JaVale McGee lại đang có một trong những khởi đầu tốt nhất sự nghiệp.

Và LeBron James đã công nhận điều đó. Thậm chí Nhà Vua còn dành những lời có cánh cho JaVale McGee khi khẳng định trung phong này hoàn toàn đủ tầm cho danh hiệu "Defensive Player of The Year" mùa này.

LeBron James khẳng định JaVale McGee đủ tầm trở thành cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất mùa này - Ảnh 1.

LeBron James rất đánh giá cao JaVale McGee ở giai đoạn đầu mùa giải này.

Tất nhiên, lúc này vẫn còn là quá sớm để bàn luận về những cuộc đua danh hiệu như thế. Thế nhưng, chắc chắn một điều rằng LeBron James đã nhận định đúng về khởi đầu đầy ấn tượng của JaVale McGee về mảng phòng ngự.

Trung phong này đang có trung binh 3,3 blocks mỗi trận. Anh đóng vai trò như một cỗ máy phòng ngự vòng trong đầy hiệu quả của LA Lakers ở những trận qua.

LeBron James khẳng định JaVale McGee đủ tầm trở thành cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất mùa này - Ảnh 2.

JaVale McGee đóng vai trò rất quan trọng trong hàng trong của LA Lakers lúc này.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất trong hàng phòng ngự của LA Lakers chính là dàn front-court ở đội hình hai. Khi JaVale McGee ra nghỉ, LA Lakers không có một trung phong nào đủ vững vàng để đảm bảo phòng thủ cho khu vực cận rổ.

Ivica Zubac vẫn còn quá thiếu kinh nghiệm và chưa chứng tỏ được nhiều. LA Lakers thường sẽ chuyển sang đánh small-ball với LeBron James hoặc Brandon Ingram thủ ở vị trí trung phong. 

Hiển nhiên, đây không phải là giải pháp lâu dài và sẽ dễ bị các đội bóng khác bắt bài, đặc biệt là khi vào đến vòng playoffs. Chính vì thế mà HLV Luke Walton đang muốn đem về một trung phong khác để hỗ trợ JaVale McGee.

Nếu như LA Lakers sử dụng JaVale McGee quá nhiều ở giai đoạn này, HLV Luke Walton sẽ không thể đảm bảo trung phong số 7 có được tình trạng tốt nhất ở cuối mùa giải.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm