LeBron James gánh hết nấc, LA Lakers dù kiên cường vẫn gục ngã tại Toronto

Việt Long
thứ sáu 15-3-2019 3:01:00 +07:00 0 bình luận
LeBron James chơi khá thăng hoa dù bị giới hạn số phút thi đấu, nhưng thử thách mang tên Toronto Raptors vẫn là quá lớn đối với Los Angeles Lakers.

Đối đầu với Toronto Raptors ngay tại vùng đất Canada lạnh lẽo là nhiệm vụ vô cùng khó khăn ngay cả với những đội bóng hàng đầu. Tuy nhiên, Los Angeles Lakers đã khiến “bầy khủng long” phải toát mồ hôi hột mới có thể định đoạt trận đấu trong khoảng giữa hiệp thi đấu cuối cùng.

Vẫn mang trong mình số phút thi đấu giới hạn ở con số 32, LeBron James đã làm tất cả những gì có thể trong khoảng thời gian này. Đây có lẽ là lần hiếm hoi người hâm mộ Lakers được chứng kiến “nhà vua” của họ thi đấu với chế độ Playoffs đúng nghĩa. Thường xuyên đối đầu với Kawhi Leonard, LeBron chơi tấn công đầy uy lực, chịu khó đột phá và cho thấy độ sung mãn của anh là lớn như thế nào ở tuổi 34.

Ở bên kia chiến tuyến, Kawhi Leonard cũng không chịu kém cạnh. Tuy không thi đấu hiệu quả như James, “The Klaw” vẫn tạo được dấu ấn của riêng mình với rất nhiều cú ném thành công ở nửa đầu và các tình huống phòng ngự xuất sắc ở nửa sau trận đấu. 

Cùng chơi 32 phút trong trận đấu này, Kawhi Leonard ghi được 25 điểm (8-20 FG), có thêm 8 rebounds, 4 assists và 2 steals, còn LeBron James có cho mình 29 điểm (12-23 FG), 6 assists cùng 4 rebounds.

Nhìn LeBron đối đầu với Kawhi, không ít khán giả đã được gợi nhớ đôi chút về những ngày tháng “nhà vua” còn thi đấu cho Miami Heat, thời điểm “King James” và “The Klaw” đã cống hiến những màn so tài mãn nhãn ở Finals.

Dù rất nỗ lực, tuy nhiên siêu sao của Los Angeles Lakers đã không thể giúp đội bóng áo vàng tím giành chiến thắng khi thầy trò HLV Luke Walton dính đến 21 turnovers, mang về 20 điểm cho Raptors.

Bên cạnh đó, hàng thủ của Lakers cũng bọc lót cho nhau không tốt, tạo điều kiện cho Toronto Raptors ném vào đến 16 quả 3 điểm (LA ném được 7-31 3PT toàn đội). Đây là một trong những điểm khác biệt rất lớn giữa hai đội trong trận đấu này, giúp đội bóng Canada vượt qua Los Angeles với tỷ số chung cuộc 111-98.

Tuy thua trận, nhưng Lakers hôm nay có màn trình diễn đầy bất ngờ của Alex Caruso, cầu thủ đã dành phần lớn thời gian ở mùa giải năm nay thi đấu tại G-League. Vào sân chỉ hơn 10 phút, Caruso đã có 14 điểm với 5-5 FG. Mặc dù vậy, Raptors sau đó đã bắt bài và kiểm toả hậu vệ này tốt hơn. Cả trận, Alex Caruso có 16 điểm trong 27 phút thi đấu và là cầu thủ ghi điểm nhiều thứ hai cho Lakers, chỉ sau LeBron.

LeBron James gánh hết nấc, LA Lakers dù kiên cường vẫn gục ngã tại Toronto

Với thất bại này, LeBron James cùng các đồng đội đã có khởi đầu không tốt trong loạt trận back-2-back (2 trận đấu trong 2 ngày). Ngay trong sáng mai, Lakers sẽ phải ra sân ở Detroit, đối đầu với Blake Griffin cùng một Pistons đang có phong độ khá tốt thời gian gần đây.

Còn với Toronto Raptors, chiến thắng này giúp thầy trò HLV Nick Nurse cải thiện thành tích sân nhà lên thành 28-7, tốt thứ 3 toàn NBA sau Bucks và Nuggets. Ở lần ra sân tiếp theo, Raptors cũng sẽ gặp Detroit Pistons nhưng ở trận đấu diễn ra vào thứ Hai.

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu này tại đây:

LeBron James gánh hết nấc, LA Lakers dù kiên cường vẫn gục ngã tại Toronto

LeBron James gánh hết nấc, LA Lakers dù kiên cường vẫn gục ngã tại Toronto

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm