LeBron James, Dwyane Wade và top 5 cầu thủ vĩ đại nhất Miami Heat

Quang Minh
thứ bảy 4-4-2020 0:58:12 +07:00 0 bình luận
Miami Heat mới chỉ xuất hiện tại NBA từ mùa giải 1988-89 thế nhưng họ đã có một lịch sử khá phong phú với rất nhiều cầu thủ xuất sắc.

5. Tim Hardaway

LeBron James, Dwyane Wade và top 5 cầu thủ vĩ đại nhất Miami Heat
Tim Hardaway mở ra kỷ nguyên mới cho Miami Heat

Thật khó để lựa chọn Tim Hardaway và Chris Bosh ai xứng đáng hơn ở vị trí này. Thế nhưng Tim Hardaway là cái tên được đánh giá cao hơn bởi sự xuất sắc của anh mở ra kỷ nguyên mới cho Miami Heat.

Sau khi chuyển tới South Beach vào giữa mùa giải 1995-96 từ Golden State Warriors, Hardaway là cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong thành tích 6 lần liên tiếp góp mặt tại Playoffs (1996-2001) của Miami Heat.

Được biết đến với khả năng dứt điểm tuyệt vời, ở thời hoàng kim Hardaway thể hiện sự nhanh nhẹn và chính xác tới đáng sợ sau mỗi cú ra tay dứt điểm của mình. Nên nhớ ngay ở mùa giải thứ 2 chơi cho Miami Heat, Hardaway đã được đề cử cho danh hiệu MVP với trung bình 20,3 điểm - 8,6 assist mỗi trận.

4. Shaquille O'Neal

LeBron James, Dwyane Wade và top 5 cầu thủ vĩ đại nhất Miami Heat
O'Neil và Wade mang về chức vô địch NBA đầu tiên cho Miami Heat

Gã khổng lồ O'Neal chỉ có 3,5 mùa giải thi đấu cho Miami Heat thế nhưng đóng góp của ông là không thể phủ nhận. Chính O'Neal là người góp công lớn để mang về chức vô địch đầu tiên cho Miami Heat vào năm 2006.

Trung phong sinh năm 1972 đã không còn giữ được phong độ cao như thời chơi cho Los Angeles Lakers, thế nhưng kinh nghiệm và đẳng cấp của ông chính là chìa khoá để giúp Dwyane Wade thi đấu thăng hoa. Rõ ràng Wade sẽ không thể có ba chiếc nhẫn nếu không có Big Fella.

3. Alonzo Mourning

LeBron James, Dwyane Wade và top 5 cầu thủ vĩ đại nhất Miami Heat
Mourning đầy sức mạnh và luôn thắp lửa cho Heat

Nếu như Hardaway là mẫu cầu thủ ghi điểm thuần tuý thì Mourning là cái tên nổi trội nhất Miami Heat. Gia nhập AmericanAirlines Arena vào năm 1995, Mourning nhanh chóng ghép đôi với Hardaway để tạo nên bộ đôi song sát cho đoàn quân áo đỏ.

Anh có trung bình 20 điểm mỗi trận và là cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất NBA, cũng như dẫn đầu giải đấu về chỉ số block. Sau tất cả Mourning quyết định chia tay đội bóng vào mùa Hè 2002.

3 năm sau ông trở lại và giúp Miami Heat có được chức vô địch đầu tiên vào năm 2006. Đó được coi như một cái kết đẹp với cầu thủ đứng thứ 3 trong danh sách này.

2. LeBron James

LeBron James, Dwyane Wade và top 5 cầu thủ vĩ đại nhất Miami Heat
LeBron James thi đấu 4 mùa và giúp Heat cả 4 mùa lọt vào Final

LeBron James không có quãng thời gian gắn bó quá lâu với Miami Heat, thế nhưng 4 mùa giải anh thi đấu tại AmericanAirlines Arena lại là 4 mùa giải thành công và đầy thú vị.

Kết hợp với Chris Bosh và Dwyane Wade, LeBron James thể hiện đầy đủ phẩm chất của một ngôi sao trong 4 năm thi đấu tại South Beach. Anh và các đồng đội cả 4 lần đi tới trận Chung kết.

Năm đầu tiên LeBron James bị vuột chức vô địch vào tay Dallas Mavericks khi đó có một Dirk Nowitzki quá xuất sắc. Thế nhưng 2 mùa giải sau đó chứng kiến sự thống trị của đoàn quân áo đỏ với 2 chức vô địch liên tiếp.

Thất bại trước San Antonio Spurs vào năm 2014 đánh dấu sự ra đi của LeBron James khiến Miami Heat vẫn chưa thể tìm lại được ánh hào quang xưa. Đối với đẳng cấp của LeBron James, anh trở lại Cavs và tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của bản thân.

1. Dwyane Wade

LeBron James, Dwyane Wade và top 5 cầu thủ vĩ đại nhất Miami Heat
Nhưng Dwyane Wade mới là cái tên vĩ đại nhất trong lịch sử Miami Heat

LeBron James có thể là ngôi sao sáng nhất từng cập bến AmericanAirlines Arena, thế nhưng cầu thủ có được nhiều thành công nhất cùng Miami Heat phải là huyền thoại Dwyane Wade.

Gia nhập Miami Heat vào năm 2003, Dwyane Wade lên ngôi vô địch NBA chỉ ba năm sau đó nhờ màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Tiếp tục gánh vác trọng trách tại South Beach, Wade cuối cùng đã tìm thêm được 2 chiếc cúp vô địch khi LeBron James xuất hiện.

Wade đã có 12 lần góp mặt tại All-Star cùng với vô số danh hiệu cá nhân trong suốt sự nghiệp. Nếu như Mourning và Hardaway là những người mở đường thì Dwyane Wade là cái tên giúp Miami Heat vươn lên một tầm cao mới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm