LeBron James đòi bật "chế độ Playoffs" ngay lúc này, sẵn sàng gồng gánh Lakers

Việt Long
thứ năm 21-2-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Trước những thử thách có thể coi là lớn nhất trong sự nghiệp, LeBron James đã đứng lên và sẵn sàng đương đầu với chúng.

Với thành tích 28-29, Los Angeles Lakers đang đứng ngoài danh sách 8 đội lọt vào Playoffs và cách vị trí thứ 8 khoảng 3 trận đấu. Để làm mọi thứ tồi tệ hơn, đội bóng áo vàng tím sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu khó khăn thứ 4 toàn giải đấu trong 25 lần ra sân còn lại.

Trước những thử thách có thể coi là lớn nhất trong sự nghiệp, LeBron James đã đứng lên và sẵn sàng đương đầu với chúng.

"Chế độ Playoffs sẽ được bật từ ngay hôm nay" - siêu sao của Lakers chia sẻ với báo giới sau buổi tập đầu tiên sau kỳ nghỉ All-Star, diễn ra vào rạng sáng nay.

LeBron James cùng các đồng đội đã tập luyện trở lại sau All-Star.

LeBron đã góp mặt tại 13 vòng Playoffs liên tiếp, cùng với đó là chuỗi 8 loạt trận NBA Finals. Trong những năm này, đội bóng của "nhà vua" thường nằm xung quanh đỉnh bảng xếp hạng và cá nhân anh được nghỉ ngơi dần về cuối mùa để dưỡng sức cho vòng Playoffs. Thế nhưng, câu chuyện năm nay đã rất khác.

Đến với Los Angeles Lakers, LeBron đã gặp chấn thương nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp thi đấu và phải rời xa sân bóng hơn 6 tuần. Song song đó, đội bóng của anh cũng gặp nhiều vấn đề về nhân sự khác như chấn thương của Lonzo Ball, Kyle Kuzma hay gần đây là Josh Hart. 

Ngoài ra, đây cũng là năm đầu tiên LeBron thi đấu ở miền Tây, nơi có sự cạnh tranh vào Playoffs khắc nghiệt hơn rất nhiều so với ở Cavaliers hay Miami Heat.

LeBron James đòi bật chế độ Playoffs ngay lúc này, sẵn sàng gồng gánh Lakers

"Sẽ thật tốt nếu đội bóng thể hiện ổn hơn trong thời gian tôi gặp chấn thương, nhưng điều đó đã không xảy ra. Trước mắt chúng tôi bây giờ là thử thách và tôi cùng các đồng đội đã sẵn sàng" - LeBron chia sẻ - "Mọi thứ sẽ khác biệt một chút so với những năm trước, đặc biệt là với cá nhân tôi. Nhưng tôi thích bị thử thách. Tôi thích bị đặt vào thế bám đuổi".

Cơn khát Playoffs của Los Angeles Lakers đã kéo dài 5 mùa giải, nhiều nhất trong lịch sử đội bóng có đến 16 chức vô địch NBA này. 

Với những khó khăn trước mắt, cách duy nhất để Lakers được thi đấu ở giai đoạn postseason là LeBron James phải giữ được thể trạng, không gặp chấn thương để  đạt đến phong độ tốt nhất. Và bản thân "nhà vua" đã sẵn sàng để làm điều đó, ít nhất là về mặt tinh thần.

Los Angeles Lakers sẽ ra sân trở lại vào lúc 10h30 sáng mai (ngày 21/2) khi LeBron James và các đồng đội tiếp đón Houston Rockets trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm