LeBron James có phẩm chất của 3 huyền thoại và giống 1 người khác

chủ nhật 28-5-2017 15:59:10 +07:00 0 bình luận
Bên cạnh phân tích của Shaq về King James, Magic Johnson khuyên hậu vệ Los Angeles Lakers D'Angelo Russell cần làm gì là tin NBA khác nổi bật của ngày 28/05.

Bên cạnh phân tích của Shaquille O'Neal về King James, Magic Johnson khuyên hậu vệ Los Angeles Lakers D'Angelo Russell cần làm gì là tin NBA khác nổi bật của ngày 28/05.

Shaquille O'Neal: LeBron James là hỗn hợp của tôi, MJ và Magic

Khi LeBron James sắp bước vào trận chung kết NBA lần thứ 7 liên tiếp, huyền thoại Shaquille O'Neal cũng lao vào cuộc khẩu chiến nhằm xác định xem King James giỏi hay Michael Jordan trội hơn.

Video: Diễn biến chính trận đấu giữa Cleverland Cavaliers và Boston Celtics 130-86

Tuy nhiên, góc nhìn của gã khổng lồ Shaq có phần rất khác: Ông nhận thấy “Nhà vua” hội tụ phẩm chất của chính mình cùng Michael Jordan và Magic Johnson.

Shaquille O'Neal cho rằng LeBron James cao to như mình
Shaquille O'Neal cho rằng LeBron James cao to như mình

Trên trang cleveland.com, Shaquille O'Neal phân tích: “Cậu ấy là hỗn hợp của Michael, Shaq và Magic. Cậu ấy là Shaq do cậu ấy to hơn và mạnh hơn tất cả. Cậu ấy là Michael do cậu ấy có thể ghi điểm bất cứ lúc nào cậu ấy muốn”.

Shaquille O'Neal cho rằng LeBron James có thể ghi điểm bất cứ lúc nào như Michael Jordan
Shaquille O'Neal cho rằng LeBron James có thể ghi điểm bất cứ lúc nào như Michael Jordan

Shaquille O'Neal còn cho biết: “Cậu ấy giống Magic vì cậu ấy đang làm rất tốt việc gắn kết toàn đội. Cậu ấy vẫn làm như thế trong suốt sự nghiệp. Ngay từ thời trung học, cậu ấy đã tỏ ra là một chàng trai đặc biệt”.

Shaquille O'Neal cho rằng LeBron James gắn kết đồng đội như Magic Johnson
Shaquille O'Neal cho rằng LeBron James gắn kết đồng đội như Magic Johnson

Và cuối cùng, Shaquille O'Neal cho kết luận quan trọng nhất: “Tôi chỉ mới thấy có 2 người giống James. Đấy là cậu ấy và (Bryant) Kobe. Họ đều thể hiện được sự quyết đoán ngay từ thời trung học và đều hiện thực hóa được mọi giấc mơ của mình. Cả hai đều muốn được công nhận như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất và đều đạt được một sự nghiệp phi thường”.

Shaquille O'Neal cho rằng LeBron James giống y chang Bryant Kobe
Shaquille O'Neal cho rằng LeBron James giống y chang Bryant Kobe

Magic Johnson tkhuyên D'Angelo Russell: Cần học cách lãnh đạo và phòng thủ

Magic Johnson – chủ tịch Los Angeles Lakers đã yêu cầu hậu vệ năm 2 của đội nhà là D'Angelo Russell cần ưu tiên trau dồi 2 phẩm chất lãnh đạo và phòng thủ hơn hết khi chuẩn bị cho giải bóng rổ NBA 2017-2018.

Được Lakers chọn là pick 2 tại NBA Draft 2015, D'Angelo Russell đã có thể hiện hứa hẹn trở thành All-Star nhưng vẫn chưa chiếm trọn niềm tin của ban huấn luyện cùng đồng đội.

Bởi lẽ, phòng thủ đang là nhược điểm của D'Angelo Russell khi anh chỉ đứng thứ 84/91 hậu vệ phối bóng ở mùa này. Hiệu quả của anh ở regular season khi để đối phương ghi điểm bình quân trên sân là .483, chênh lệch điểm giữa đội nhà với đối thủ là -6,9.

Theo Magic Johnson, D'Angelo Russell không thiếu điểm yếu
Theo Magic Johnson, D'Angelo Russell không thiếu điểm yếu

“Tôi muốn thấy D'Angelo đưa ra những quyết định thông minh hơn, và cũng tỏ ra là thủ lĩnh giỏi hơn. Tôi muốn thấy cậu ấy đảm nhận vai trò chỉ huy”, Magic Johnson tuyên bố như thế trên đài truyền thanh ở Los Angeles.

Nhưng dù có lời khuyên của Magic Johnson, chẳng có gì đảm bảo Russell ở lại đội bóng trong mùa tới do HLV Luke Walton rất có thể chọn dùng Lonzo Ball ở kỳ NBA Draft 2017 nên đẩy anh đi để tuyển cầu thủ khác. Ở mùa 2016-2017, Russell ghi bình quân 15,6 điểm, 4,8 assists và 3,5 rebounds.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm