LeBron James chia sẻ khoảnh khắc suýt khóc khi dõi theo Michael Jordan

Việt Long
thứ ba 28-4-2020 15:10:00 +07:00 0 bình luận
Chứng kiến Michael Jordan khóc như một đứa trẻ trong phòng thay đồ hậu NBA Finals 1991, LeBron James đã suýt khóc theo thần tượng.

Như hầu hết mọi người trong giới NBA vào lúc này, LeBron James cũng đang theo dõi phim tài liệu The Last Dance về Michael Jordan và Chicago Bulls.

Tuy nhiên ở các tập trước, anh không chia sẻ điều gì lên mạng xã hội, hành động bị vài kẻ xấu đồn đoán rằng "LeBron đang sợ MJ trong cuộc đua đến danh hiệu GOAT (cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại)".

Đến khi tập 4 công chiếu vào hôm qua với nội dung xoay quanh việc Chicago Bulls vượt qua Pistons để có chiếc cúp vô địch NBA đầu tiên trong lịch sử, đó cũng là phần mà LeBron James cảm thấy thích nhất.

Phim cho thấy hình ảnh Michael Jordan khóc rất nhiều trong phòng thay đồ, cảm xúc trái ngược với nhiều đồng đội khác đang ăn mừng cùng xì gà và rượu sâm-panh.

LeBron James chia sẻ khoảnh khắc suýt khóc khi dõi theo Michael Jordan
Michael Jordan khóc như một đứa trẻ sau khi chạm tay vào chiếc cúp vô địch NBA

Chia sẻ trên Twitter, LeBron James nói rằng anh cũng suýt khóc khi nhìn thấy thần tượng năm xưa của mình khóc trên màn ảnh:

"Cảm giác và sự xúc động ấy là không thể nào diễn tả được khi bạn đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách".

Có một điểm tương đồng trong công cuộc chinh phục chiếc cúp Larry O'Brien đầu tiên trong sự nghiệp giữa LeBron James và Michael Jordan. Đó là cả hai đều được đánh giá là những cầu thủ cá nhân xuất sắc nhưng lại bị coi là mẫu cầu thủ có không thể đưa đội bóng đến ngôi vô địch.

Trong The Last Dance, Jordan đã nhắc đến việc ông chưa được sánh ngang với Larry Bird hay Magic Johnson vì chưa bao giờ thành công trên phương diện tập thể. LeBron cũng phải chịu điều tương tự khi trải qua 9 năm trong sự nghiệp, anh cũng chưa thể chạm tay vào cúp.

LeBron James chia sẻ khoảnh khắc suýt khóc khi dõi theo Michael Jordan
LeBron James mùa giải 2008-09, năm anh đạt danh hiệu MVP

Dẫu vậy, đây cũng là điểm đặt James vào làn sóng chỉ trích của người hâm mộ. Trong khi Michael Jordan nỗ lực cùng các đồng đội tại Chicago Bulls để vượt qua Detroit Pistons, LeBron James lại rời khỏi Cleveland Cavaliers và có chức vô địch đầu tiên năm 2012 cùng Miami Heat.

Nhưng sau tất cả, "nhà vua" đã quay về nơi mọi thứ bắt đầu. Năm 2016, LeBron James hoàn thành sứ mệnh vô địch NBA lần đầu tiên cho Cleveland Cavaliers, đọi bóng đã trải qua cơn khát danh hiệu kéo dài nửa thế kỷ.

Nhìn lại trận đấu mang về chiếc cúp vô địch đầu tiên của Michael Jordan tại NBA Finals 1991:

LeBron James chia sẻ khoảnh khắc suýt khóc khi dõi theo Michael Jordan

The Last Dance là loạt phim tài liệu kéo dài 10 tập nói về mùa giải 1997-98, năm cuối cùng trong đế chế thống trị NBA của Chicago Bulls.

Kéo dài 10 tiếng đồng hồ, The Last Dance được tổng hợp từ hàng trăm giờ quay phim được lưu giữ trong kho dữ liệu của NBA suốt 2 thập kỷ. Gần như toàn bộ những thước phim này chưa được ai chạm tới cho đến khi Michael Jordan chính thức gật đầu vào năm 2016.

Nội dung của 10 tập phim xoay quanh những mảnh ghép đưa đế chế Chicago Bulls lên đỉnh vinh quang. Nhưng song song đó, những yếu tố kéo một trong những đội bóng vĩ đại nhất lịch sử NBA xuống vũng lầy cũng xuất hiện, góp phần vào việc đội hình toàn sao của Bulls chính thức tan rã ngay sau chức vô địch thứ 6 trong 8 mùa giải.

Tại Việt Nam, The Last Dance được chiếu trên nền tảng Netflix và phát hành tập mới vào 14h thứ Hai hàng tuần. Link xem phim tài liệu The Last Dance tại đây.

LeBron James chia sẻ khoảnh khắc suýt khóc khi dõi theo Michael Jordan

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm