Lakers chính thức chia tay Playoffs, LeBron James tạm biệt một loạt chuỗi thống kê khủng ở NBA

Việt Long
thứ bảy 23-3-2019 6:15:00 +07:00 0 bình luận
Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2004-05, người hâm mộ sẽ trải qua mùa Playoffs mà không có LeBron James.

Tính đến trước trận đấu sáng nay, LeBron James cùng Los Angeles Lakers vẫn còn cơ hội lọt vào Playoffs. Dù đây chỉ là thống kê về mặt lý thuyết khi Lakers buộc phải thắng hết 10 trận còn lại trong Regular Season, đồng thời các đội bóng cạnh tranh đều phải thua, nhưng khả năng vẫn còn đó.

Mặc dù vậy, sau khi nhận thất bại trước D'Angelo Russell cùng với Brooklyn Nets 106-111 trong trận đấu vừa kết thúc, Los Angeles Lakers đã chính thức bị loại khỏi cuộc đua Playoffs với tổng thành tích 31-41.

Với phong độ 4 trận thua liên tiếp và thua 9 trong 10 lần ra sân gần nhất của thầy trò HLV Luke Walton, thật khó để họ có thể làm nên điều thần kỳ. Số phận cũng biết trêu đùa cổ động viên của Lakers khi đội bóng con cưng của họ chịu thất bại ngay dưới tay D'Angelo Russell, tài năng trẻ đã bị chủ tịch Magic Johnson đẩy đi cách đây gần 3 năm.

Trong khi cơn khát Playoffs của Los Angeles Lakers kéo dài qua năm thứ 6, LeBron James đã phải chứng kiến một loạt chuỗi thành tích của mình bị chặn đứng.

"Nhà vua" có lần đầu tiên phải trải nghiệm giai đoạn postseason qua tivi trong 14 năm, lần gần nhất LeBron bỏ lỡ vòng Playoffs là ở mùa giải 2004-05.

Song song đó, chuỗi 8 mùa giải liên tiếp góp mặt ở NBA Finals, loạt trận đỉnh cao nhất ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ của "King James" cũng chấm dứt.

Ngoài ra, việc LeBron James thất bại trong việc đưa Los Angeles Lakers đến Playoffs cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích cá nhân của anh. Theo nhiều chuyên gia, LeBron nhiều khả năng sẽ trải qua lần đầu tiên không được lọt vào đội hình tiêu biểu nhất mùa giải (All-NBA First Team) sau 10 năm liên tiếp được vinh danh.

Tuy ghi trung bình 27,4 điểm cùng 8,5 rebounds và 8,1 assists mỗi trận, nhưng "nhà vua" có thể chỉ được xuất hiện ở All-NBA 2nd Team mà thôi.

Thêm một thống kê khác sẽ khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ, đó là năm nay là lần đầu tiên kể từ năm 2006, NBA Finals sẽ không có sự góp mặt của Kobe Bryant hay LeBron James. Lần gần nhất "nhà vua" không góp mặt tại NBA Finals là năm 2010, thời điểm Kobe Bryant đã có chiếc nhẫn thứ 5 trong sự nghiệp sau 7 lượt trận trước Boston Celtics.

Đây chính là minh chứng cho thấy NBA đang trong giai đoạn chuyển giao một cách rõ rệt với lớp siêu sao trong khoảng 30 tuổi trở xuống chuẩn bị lên ngôi.

Nhìn lại màn trình diễn của LeBron James trước Brooklyn Nets trong trận đấu sáng nay:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm