LA Lakers sẽ “nói chuyện với NBA” về LeBron James và công tác trọng tài

Việt Long
thứ hai 25-11-2019 3:35:24 +07:00 0 bình luận
Vốn là cầu thủ thi đấu đầy sức mạnh và thích càn lướt, thế nhưng LeBron James đang không được tiếng còi của các trọng tài ưu ái trong những trận đấu gần đây.

Trong trận thắng nghẹt thở của Los Angeles Lakers trước Memphis Grizzlies vào hôm qua, LeBron James đã ghi được 30 điểm 14 cú dứt điểm thành công (chỉ có 2 quả 3 điểm) đi kèm với 6 rebounds, 4 assists, 2 steals và không có bất kỳ quả ném phạt nào.

Cả trận, LeBron ở trên sân 39 phút và bị phạm lỗi đúng 1 lần duy nhất. Với mẫu cầu thủ thi đấu sức mạnh và đột phá nhiều như "King James", đây là những con số không bình thường, ít nhất là theo ban huấn luyện của LA Lakers.

LA Lakers sẽ “nói chuyện với NBA” về LeBron James và công tác trọng tài

LeBron James trong trận đấu gần đây với Memphis Grizzlies

"Câu ấy dành cả buổi ở trong khu vực 3 giây và hãy nhìn xem, chẳng có gì xảy ra cả. Một cầu thủ đột phá nhiều như cậu ấy và không có bất kỳ một tình huống ném phạt nào, đó là thứ có thể khiến bạn không hài lòng", HLV Frank Vogel chia sẻ.

"Đây có lẽ là điều chúng tôi sẽ phải báo cáo với giải đấu, đương nhiên là thông qua các kênh chính thống và theo quy định. Còn với các cầu thủ, họ sẽ tiếp tục chuẩn bị cho trận đấu ngày mai".

Bản thân LeBron James cũng nhận thức được việc anh không có sự ưu ái từ các trọng tài. Đưa cánh tay với nhiều vết trầy về phía các phóng viên, siêu sao của Lakers nói rằng anh đang bị chăm sóc rất kỹ mỗi khi đột phá vào khu vực dưới rổ.

LA Lakers sẽ “nói chuyện với NBA” về LeBron James và công tác trọng tài

LeBron James luôn bị chăm sóc rất kỹ bởi các cầu thủ đối phương

"Nghề của tôi là sống ở khu vực dưới rổ và mọi người hãy nhìn đây, có 4 hay 5 vết trầy trên tay tôi chỉ trong 2 trận đấu gần đây nhưng tôi không được nhất tiếng còi nào. Và cũng không chỉ có một mình tôi (bị như thế này)".

"Mặc dù vậy, điều này cũng không cản được tôi. Rõ ràng nó không cản được tôi trong ngày hôm nay", LeBron nói sau khi ghi 30 điểm vào rổ Memphis.

"Dù thế nào đi nữa, tôi vẫn phải tiếp tục. Nhưng việc được ném phạt là cơ hội để chúng tôi có thời gian chuẩn bị tốt hơn cho mỗi đợt phòng ngự. Đôi khi nó cũng giúp chúng tôi giảm nhịp độ trận đấu và giúp các cầu thủ có những khoảng nghỉ để thư giãn đôi chút. Nhưng dù có tiếng còi cất lên hay không, tôi vẫn sẽ thi đấu".

LA Lakers sẽ “nói chuyện với NBA” về LeBron James và công tác trọng tài

LeBron James đang ghi trung bình 25.2 điểm cùng 10.8 assists và 7.6 rebounds mỗi trận

Mùa giải năm nay, LeBron James đang có trung bình 5.6 lần ném phạt mỗi trận, con số thấp nhất trong sự nghiệp 17 năm thi đấu. Riêng với Danny Green, anh nghĩ rằng LeBron nên có từ 8 đến 10 FT mỗi trận thay vì 5 đến 6 quả như hiện tại:

"Có lẽ vì LeBron không ăn vạ nên các trọng tài ít theo dõi được chăng? Rõ ràng với cách anh ấy tấn công rổ và sức mạnh mà anh ấy sử dụng, có lẽ LeBron nên được ném phạt nhiều hơn".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm