Lạ đời chuyện Los Angeles Lakers vẫn sử dụng người đã từ chức để tuyển siêu sao cho LeBron James

Việt Long
thứ ba 23-4-2019 4:30:00 +07:00 0 bình luận
Việc làm này của Los Angeles Lakers có lẽ sẽ khiến nhiều người hâm mộ không hài lòng, nhưng ban lãnh đạo đội bóng lại tỏ ra khá quả quyết.

Magic Johnson có thể không còn là chủ tịch chuyên môn của Los Angeles Lakers, nhưng ông vẫn sẽ tham gia vào thị trường chuyển nhượng sắp tới cùng đội bóng áo vàng tím. Theo nhiều nguồn tin, Magic sẽ là người giúp đỡ Lakers trong quá trình tuyển siêu sao thứ hai về bên cạnh LeBron James ở Free Agency này.

Đây là điều khá bất ngờ vì Magic Johnson đã từ chức cách đây chưa lâu thông qua buổi họp báo dã chiến mà không chia sẻ bất kỳ điều gì với ban lãnh đạo đội bóng từ trước. 

Đưa tin thêm về quyết định để ông Magic làm điều này, đại diện của Los Angeles Lakers nói rằng họ sẽ không có kế hoạch tuyển người thay thế Magic Johnson và để ông Rob Pelinka làm chủ tịch duy nhất của đội bóng.

Giai đoạn NBA Free Agency tới đây sẽ là khoảng thời gian không được phép mắc sai lầm của Los Angeles Lakers. Họ phải dùng toàn lực, cả về tài chính lẫn sự khôn ngoan để đưa về sân Staples Center ít nhất một siêu sao trong danh sách các cầu thủ tự do như Kyrie Irving, Kawhi Leonard, Kevin Durant hay Klay Thompson.

Song song đó, đội bóng áo vàng tím cũng còn khả năng giật giây một thương vụ trao đổi lấy Anthony Davis, người đã bị Lakers "trade hụt" hồi tháng 2 vừa qua.

Những mục tiêu khó khăn này càng làm dấy lên sự lo ngại khi Magic Johnson đã mắc khá nhiều lỗi trong công tác tìm kiếm và ký hợp đồng với cầu thủ. Cho đến lúc này, thành công duy nhất mà ông Magic mang lại được chính là LeBron James. Còn lại những cái tên như Paul George năm 2018 hay Anthony Davis năm 2019 đều khiến Los Angeles Lakers phải ôm hận.

Lạ đời chuyện Los Angeles Lakers vẫn sử dụng người đã từ chức để tuyển siêu sao cho LeBron James

Mặc dù đã mắc sai lầm khá nhiều, nhưng một chuyên gia trên thị trường chuyển nhượng đã bênh Magic Johnson và đưa ra ý kiến như sau:

"Trước đây, ông Magic Johnson gặp nhiều vấn đề trên cương vị chủ tịch của Los Angeles Lakers, đó là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên bây giờ, ông ấy chỉ còn ở mức cố vấn, gần giống như một người bạn của đội bóng.

Với vai trò này, Magic có thể lôi kéo các cầu thủ dễ hơn thay vì phải đối mặt với những án phạt tampering đang chờ sẵn như trước. Vốn dĩ có rất nhiều quan hệ và được giới cầu thủ tôn trọng, Magic Johnson sẽ dùng thế mạnh của mình để giúp mang về được một lựa chọn tốt cho LA Lakers". 

Lạ đời chuyện Los Angeles Lakers vẫn sử dụng người đã từ chức để tuyển siêu sao cho LeBron James

Bà Jeanie Buss, chủ sở hữu Los Angeles Lakers.

Có lẽ đây chính là mục đích mà ban lãnh đạo Los Angeles Lakers nhắm đến khi trao quyền lại cho Magic Johnson. Như đã nhắc đến ở trên, đây là thời điểm mà Lakers không được phép mắc sai lầm nữa sau khi khiến Lakers mất suất dự NBA Playoffs.

Bước vào mùa giải 2019-20, đây sẽ là năm thứ 2 trong hợp đồng của LeBron James và nếu như đội bóng tiếp tục thất bại trong việc cạnh tranh chức vô địch, thật khó để nói về tương lai của "King James" ở sân Staples Center.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm