Kyrie Irving tỏa sáng rực rỡ khi Cavaliers nhọc nhằn thắng Game 4

thứ tư 24-5-2017 11:34:37 +07:00 0 bình luận
6 phút sau khi hiệp thứ 2 trong game 4 giữa Cavaliers và Celtics diễn ra, LeBron nhận lỗi cá nhân thứ 4 và buộc phải rời sân do dính Foul Trouble quá sớm.

6 phút sau khi hiệp thi đấu thứ 2 trong game 4 chung kết miền Đông của giải bóng rổ NBA giữa Cleveland Cavaliers và Boston Celtics diễn ra, LeBron James nhận lỗi cá nhân thứ 4 và buộc phải rời sân do dính Foul Trouble quá sớm. 

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp LeBron nhận 4 lỗi cá nhân sớm đến như vậy, và việc anh phải rời sân trong tình thế Cavaliers bị dẫn đến 16 điểm khiến nguy cơ để thua trận thứ 2 liên tiếp trên sân nhà của Cavaliers đã hiển hiện.

Tuy nhiên một ngôi sao khác đã bước lên thế chỗ của LeBron James. “Hoàng tử” Kyrie Irving ghi được 42 điểm, trong đó có 21 điểm ở trong hiệp thứ 3 giúp Cavaliers lội ngược dòng giành chiến thắng 112-99. Họ lại một lần nữa nằm thế thượng phong trong Series chung kết miền Đông khi đã dẫn trước Celtics với tỷ số 3-1.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Cleveland Cavaliers và Boston Celtics

Tiếp tục đà hưng phấn sau trận thắng bất ngờ trước đây 2 ngày, các cầu thủ Boston Celtics đã khởi đầu trận đấu một cách đĩnh đạc giống như cái cách họ đã chơi trong 2 hiệp cuối Game 3.

Celtics hết sức linh hoạt trong tấn công trong khi những cầu thủ phòng ngự tuyệt hảo của họ như Bradley, Crowder, Smart thay nhau phong tỏa lối đánh 1vs1 của LeBron James và Kyrie Irving. Họ sớm vượt lên dẫn trước 29-19 sau hiệp thi đấu đầu tiên.

Mọi chuyện càng trở nên xấu hơn cho Cavaliers trong những phút đầu hiệp 2 khi LeBron James phải rời sân trong khi khoảng cách điểm vẫn tiếp tục tăng lên. Dường như chính từ thời điểm bị dồn vào chân tường ấy, con quái vật bên trong Kyrie Irving đã thức tỉnh.

Irving đã “gánh” cả đội Cavaliers trong trận đấu này
Irving đã “gánh” cả đội Cavaliers trong trận đấu này

Irving chơi cực kỳ quyết liệt trong tấn công kể từ thời điểm không có LeBron James trên sân. Anh tiếp tục phô diễn những kỹ năng đi bóng và lên rổ siêu hạng, nhưng điều khác biệt là Irving không hề do dự trong các pha lao vào dưới rổ và không ngại ngần khi phải đối mặt với cầu thủ phòng ngự của đối phương.

Cavaliers trong nửa cuối hiệp 2 hầu như chỉ dùng bài giãn đội hình để cho Irving chơi 1vs1 nhưng Celtics cũng không thể nào ngăn cản được. Anh liên tục ghi điểm giúp Cavaliers rút ngắn khoảng cách 16 điểm xuống chỉ còn 10 điểm khi 2 đội bước vào giờ nghỉ giữa trận.

Nhưng hiệp thi đấu thứ 3 của trận đấu mới thực sự là sân khấu riêng của Kyrie. Anh ghi 21 điểm trong hiệp này (cả đội Boston chỉ ghi được 23 điểm) với hiệu suất dứt điểm 9/10.

Thậm chí có thời điểm Irving đã bị lật cổ chân nhưng anh chỉ mất ít phút để “hồi” lại và tiếp tục ghi điểm. Cavaliers giành lợi thế 40-23 trong hiệp thi đấu bản lề và đi đến chiến thắng cuối cùng.

Irving có một hiệp 3 bùng nổ. Anh chơi tốt hơn cả đội Celtics cộng lại
Irving có một hiệp 3 bùng nổ. Anh chơi tốt hơn cả đội Celtics cộng lại

Với sự tỏa sáng của Irving, LeBron James đã có quãng thời gian ngồi trên băng ghế dự bị khá thoải mái và chơi khá hay khi quay trở lại sân. Anh ghi được 34 điểm, có 5 rebounds và 6 assist. Kevin Love cũng có một trận đấu tròn vai đặc biệt trong khâu rebounds khi ghi được 17 điểm và có đến 17 rebounds ở trận này.

Nhiều người đã cho rằng huấn luyện viên Tyronn Lue của Cavaliers không có bài vở gì khi sử dụng quá nhiều lối đánh giãn đội hình cho các ngôi sao như James hay Irving chơi 1vs1.

Tuy nhiên sau khi nhìn cái cách mà Irving thi đấu ngày hôm nay, có lẽ huấn luyện viên nào cũng sẽ lựa chọn lối chơi ấy nếu sở hữu bộ đôi này trong đội hình. Ở NBA hiện nay có lẽ khó có đối thủ nào có thể chơi phòng thủ 1 đối 1 với bộ đôi này của Cleveland.

Đây là một trận thua khá đang tiếc cho Boston Celtics nếu nhìn vào quyết tâm thi đấu của họ. Thấy trò Brad Stevens đã phản ứng khá tốt sau 2 trận thua trên sân nhà và làm tất cả mọi người bất ngờ với lối chơi khoa học và kỷ luật của họ. Celtics chắc chắn chưa chịu bỏ cuộc và sẽ tiếp tục chiến đấu trong Game 5 tại Boston sau đây 2 ngày nữa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm