Kyle Kuzma và màn ra mắt điên rồ tại Lakers

thứ ba 17-10-2017 11:01:41 +07:00 0 bình luận
Vượt qua những tân binh sáng giá khác, Kyle Kuzma từ một cầu thủ vô danh đã khiến cả NBA sững sờ trong vòng chưa đầy 4 tháng.

Vượt qua những tân binh sáng giá khác, Kyle Kuzma từ một cầu thủ vô danh đã khiến cả NBA sững sờ trong vòng chưa đầy 4 tháng.

Kuzma được chọn ở vị trí 27 bởi Brooklyn Nets trong kỳ NBA Draft 2017 vào ngày 22/6 và ngay ngày hôm đó, Kuzma trở thành một phần trong thương vụ trao đổi giữa Lakers và Nets. Cụ thể Kuzma cùng với Brook Lopez được Nets trao đổi sang Lakers để đem về D'Angelo Russell và Timofey Mozgov.

Câu chuyện về tân binh trong mùa giải mới cách đây vài tháng chỉ xoay quanh những Lonzo Ball, Markelle Fultz, De'Aaron Fox... Nhưng giờ đây tâm điểm của dư luận đang đổ dồn vào Kuzma sau những gì chàng trai này thể hiện ở NBA Summer League và NBA Preseason.

Tại NBA Summer League, Kuzma thi đấu 7 trong 8 trận đấu và cùng Lonzo Ball dẫn dắt Lakers đi đến chức vô địch. Trong khi Lonzo Ball đạt danh hiệu MVP Summer League thì Kuzma đạt danh hiệu MVP của trận chung kết Summer League một cách thuyết phục.

Kuzma đoạt danh hiệu MVP của trận chung kết Summer League
Kuzma đoạt danh hiệu MVP của trận chung kết Summer League

Trong trận chung kết trước Portland Trail Blazers, Kuzma ghi 30 điểm cùng 10 rebounds (bắt bóng bật bảng) giúp Lakers lên ngôi vô địch. Thống kê cả giải đấu, Kuzma cũng là cầu thủ dẫn đầu Lakers ở Summer League với trung bình 21,9 điểm, 6,7 rebounds, 2,7 kiến tạo, 1,4 block cùng 1,1 cướp bóng.

Kuzma được đánh giá có tư duy bóng rổ cao, kĩ năng chạy cắt nhận bóng, xoay trở gần rổ và dứt điểm tốt cả hai tay dưới rổ. Tuy sở hữu chiều cao 2m06 và thi đấu ở vị trí tiền phong chính nhưng Kuzma còn thể hiện khả năng ném 3 điểm rất ổn định.

Ngoài ra, Kuzma thường xuyên là địa chỉ ưa thích mà Lonzo Ball nhắm tới trong những pha chuyền bóng phản công, điều này cho thấy Kuzma là một cầu thủ có tốc độ tốt. Cầu thủ sinh tại Michigan đang trở thành đối tác ăn ý của Lonzo mỗi khi thi đấu cùng nhau.

Một huấn luyện viên của Kuzma cho biết "hoàn hảo" là từ ngữ mô tả phù hợp với những gì cậu ấy đã thể hiện. Chủ tịch mảng bóng rổ của Lakers - Magic Johnson thậm chí đã gọi Kyle Kuzma là "the steal of the draft" (một câu dùng để chỉ các trường hợp có được cầu thủ giỏi ở những lựa chọn thấp).

Video: Màn trình diễn của Kuzma tại Summer League

Tiếp nối thành công sau Summer League, Kuzma ghi trung bình 17,3 điểm cùng 4,0 rebounds trong 6 trận preseason của Lakers. Khán giả bắt đầu kêu vang "KUUUUZ" trên khắp các khán đài của nhà thi đấu Staples Center trong mỗi trận.

Video: Màn trình diễn của Kuzma tại preseason cùng Lakers

Thành công đến quá sớm và được tung hô từ người hâm một không ngớt, Kyle Kuzma sẽ phải đón chờ những thử thách cùng áp lực lớn hơn khi mùa giải khởi tranh, nơi mà các trận đấu sẽ quyết liệt và các đội sẽ chú ý đến Kuzma nhiều hơn.

Nếu như Cavaliers có "King James" thì bây giờ người Lakers cũng bắt đầu tạo cho mình một ông vua khi gọi Kuzma là "King Kuzma". Cả Lakers dường như "phát điên" với làn gió mới mới tên Kyle Kuzma.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm