Ký ức Shaq và chiếc áo đấu số 8 khi Kobe bị cấm thi đấu

thứ ba 15-5-2018 22:18:42 +07:00 0 bình luận
Mặc dù mối quan hệ giữa Shaquille O'Neal và Kobe Bryant không quá tốt đẹp như mọi người nghĩ, thế nhưng đã có lúc Shaq mặc áo đấu số 8 trong khi Kobe bị cấm thi đấu.

Shaquille O'Neal và Kobe Bryant không phải lúc nào cũng có cùng quan điểm khi đứng trên sân bóng. Những tranh cãi về cách thi đấu của đội bóng hay ai sẽ đóng vai trò trung tâm trong hàng công đã khiến cho sự gắn kết của cả hai không bền chặt như nhiều người từng nghĩ.

Tuy nhiên, họ đã cùng nhau đem lại cho LA Lakers 3 chiếc cúp vô địch và chỉ cách chức vô địch thứ 4 đúng 3 trận thắng. Có thể rằng cả hai đã chia sẽ rất nhiều về những câu chuyện phải chịu đựng nhau đầy kịch tính, tuy nhiên, họ cũng đã có những ký ức đáng nhớ.

Ký ức Shaq và chiếc áo đấu số 8 khi Kobe bị cấm thi đấu - Ảnh 1.

Kobe và Shaq luôn là một trong những biểu tượng khó quên của Lakers.

Đó chính là khi "gã khổng lồ" O'Neal đã thể hiện sự ủng hộ và động viên cho người đồng đội Bryant sau án phạt bị cấm 2 trận thi đấu vì bạo lực.

Tháng 3/2002, trận đấu giữa LA Lakers và Indiana Pacers đã diễn ra vô cùng căng thẳng. Cả hai đã không lạ gì nhau sau khi đối đầu tại chung kết NBA 2000. Những va chạm liên tục xảy ra. Mặc dù Lakers đã giành chiến thắng 96-84, thế nhưng Kobe đã bị truất quyền thi đấu sau pha ẩu đả với huyền thoại Reggie Miller.

Cả hai đã lao vào đấm nhau ngay ở khu vực giữa sân khiến cho tình hình vô cùng hỗn loạn, ảnh hưởng đến cả khu vực trọng tài bàn. Vì hành vi trên, Kobe đã phải nhận án phạt từ NBA, bị cấm thi đấu 2 trận. 

Xem lại cảnh Kobe Bryant ẩu đả với Reggie Miller

Theo bài báo của ký giả Mark Heisler từ tờ Los Angeles Times, Kobe đã lập tức xin lỗi đồng đội, HLV và người hâm mộ sau hành vi nóng tính của mình.

"Tội của tôi đáng với hình phạt này. Không, thậm chí là nặng hơn. Tôi xin lỗi các đồng đội vì đã không thể cùng mọi người thi đấu. Tôi biết vũ lực chưa bao giờ là câu trả lời. Tuy nhiên, đôi lúc bạn phải làm những điều mà một người đàn ông phải làm", Kobe chia sẻ sau khi bị phạt.

Kobe thật ra không lạ gì với hành động trash-talk khiêu khích của ngôi sao Reggie Miller ở phía bên kia chiến tuyến.

"Trash-talk là một phần của trận bóng. Thế nhưng, ranh giới giữa những việc trong và ngoài sân bóng thực sự rất mỏng manh", Kobe cho rằng Miller đã đi quá giới hạn vào lúc đó.

Ký ức Shaq và chiếc áo đấu số 8 khi Kobe bị cấm thi đấu - Ảnh 3.

O'Neal mặc áo số 8 của Kobe khi khởi động trận gặp Rockets.

Trong trận đầu tiên không Kobe và phải đối đầu với Houston Rockets, Shaq đã mặc chiếc áo đấu số 8 của Kobe trong thời gian khởi động trước trận.

Tất nhiên, kích cỡ chiếc áo của Kobe so với thân hình cao 2m16, nặng gần 150kg của Shaq là không thể nào vừa. Tuy nhiên, nhìn "gã khổng lồ" cố gắng chui người vào chiếc áo lại càng khiến tình đồng đội của những cầu thủ Lakers thêm bền chặt.

Kobe và Shaq vẫn thường xuyên bất đồng, xung đột với nhau kể cả khi giải nghệ. Nhưng chắc chắn khoảnh khắc này thì không.

tin-bong-ro-nba-kobe-shaq-10
tin-bong-ro-nba-kobe-shaq-10
tin-bong-ro-nba-kobe-shaq-11
tin-bong-ro-nba-kobe-shaq-11
tin-bong-ro-nba-kobe-shaq-4
tin-bong-ro-nba-kobe-shaq-4
tin-bong-ro-nba-kobe-shaq-6
tin-bong-ro-nba-kobe-shaq-6
tin-bong-ro-nba-kobe-shaq-7
tin-bong-ro-nba-kobe-shaq-7
tin-bong-ro-nba-kobe-shaq-8
tin-bong-ro-nba-kobe-shaq-8
tin-bong-ro-nba-kobe-shaq-9
tin-bong-ro-nba-kobe-shaq-9

Với hành động của mình, Kobe thậm chí còn bị cấm vào sân. Chính vì thế, anh phải theo dõi trận đấu qua TV. Mặc cho việc trông thấy chiếc áo của mình bị giãn ra hết mức, có thể không dùng được nữa, Kobe vẫn không kiềm được cảm xúc trước hành động của O'Neal.

Nói về việc mặc áo của Kobe, O'Neal chia sẻ: "Vì anh ấy là Kobe. Tôi biết trận đấu này sẽ được phát sóng trên nhiều kênh khác nhau. Và tôi làm vậy để giữ cho hình ảnh của anh ấy luôn cháy trên sân. Tôi biết Kobe sẽ trở lại phục thù. Tôi biết anh ấy sẽ đưa chúng tôi trở về với guồng quay chiến thắng. Mọi thứ xảy ra, không có điều gì là vô lý".

Trận đấu đó, mặc dù không có người đồng đội ngôi sao của mình, Shaq vẫn thi đấu như một con dã thú, ghi 36 điểm, 14 rebounds và 7 assists. Anh đã đem lại cho Lakers trận thắng 95-79 và một câu chuyện để đời về tình đồng đội của các cầu thủ Lakers.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm