Kobe Bryant: "Tôi sẽ không bao giờ quên được lời nói từ GM của Hornets"

Hải Mạc
thứ bảy 21-9-2019 11:22:00 +07:00 0 bình luận
"Đằng nào câu lạc bộ cũng không dùng được cậu" - Chủ tịch Charlotte Hornets đã nói như thế với Kobe trong ngày họ trao đổi cầu thủ này và lấy về Vlade Divac.

Vào năm 1996, Kobe Bryant lần đầu bước chân vào thế giới của người lớn, của những toan tính, khi mà chàng chai 17 tuổi khi đó phải đối diện với sự thật rằng NBA không chỉ là nơi anh được tận hưởng niềm vui với trái bóng cam, niềm vui thuần khiết của đứa trẻ được chơi đùa.

Kobe Bryant: Tôi sẽ không bao giờ quên được lời nói từ GM của Hornets
Charlotte Hornets đã lựa chọn Kobe Bryant cho lượt chọn thứ 13 của đội bóng

Charlotte Hornets lựa chọn Kobe Bryant trong lựa pick thứ 13 của mình thời điểm đó sau 16 ngày tập trung cùng đội bóng. Dẫu vậy, ban quản lý đội bóng đã đẩy cậu qua Lakers để lấy về Vlade Divac. Cho tới tận bây giờ, không ai hiểu được lý do của việc bỏ đi một cậu bé tài năng để lấy về một cầu thủ đang có ý định nghỉ hưu từ đội bóng là như thế nào, chỉ biết rằng với câu nói từ vị chủ tịch Charlotte đã làm Kobe không bao giờ có thể quên đi được: "Đằng nào câu lạc bộ cũng không dùng được cậu, Kobe Bryant" - Giám đốc điều hành Charlotte Hornets

"Tôi được lựa chọn vào lúc đó bởi đội bóng, sau đó tôi nhận được cuộc gọi từ ban điều hành của đội về việc sẽ trade tôi sang Lakers. Tôi thực sự rất sốc, và không muốn thực hiện bất cứ một cuộc trả lời nào với báo giới vào thời điểm đó cả. Năm đó tôi chỉ là một cậu bé mới tốt nghiệp, mới chỉ 17 tuổi, tôi không đủ vững vàng để chấp nhận một sự phũ phàng như thế cả" - Huyền thoại số 24 của Lakers trải lòng.

Thế nhưng với tài năng và nghị lực, sự nghiêm cẩn trong tập luyện, tinh thần thi đấu sôi nổi, không lùi bước, Kobe bước chân vào ngôi đền của những huyền thoại, trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng rổ thế giới.

Kobe Bryant: Tôi sẽ không bao giờ quên được lời nói từ GM của Hornets
Los Angeles Lakers đã có cho mình những thành tựu cao quý với triều đại mang tên Kobe Bryant

Cái cách mà GM của Hornets nói với Kobe thật dễ sốc với 1 thanh niên mới lớn, và kẻ nóng tính như Kobe đương nhiên không dễ gì bỏ qua. Thế nhưng anh đã đáp trả như thế nào? Im lặng và tập luyện, chiến đấu và chiến thắng, mang đến những thành công và danh vọng cho Lakers mà chỉ trong mơ Hornets mới dám nghĩ đến.

Dù sao thì người trong cuộc, ngài Bob Bass đã mất vào hồi năm ngoái, cũng không ai có thể nói được vào cái ngày draft định mệnh đó ngài đã nghĩ gì khi buông những lời như thế với Kobe trên điện thoại. Cũng có thể ngài định nói rằng lối đánh của Kobe không phù hợp với đội hình hiện tại của Hornets lúc bấy giờ, nhưng anh chàng Kobe đầu nóng lại tưởng rằng người ta coi thường mình. Ai biết được?

Kobe Bryant: Tôi sẽ không bao giờ quên được lời nói từ GM của Hornets
Nếu ngày đó Kobe ở lại Chartlotte Hornets, liệu anh có vĩ đại được như bây giờ?

Tuy vậy, mọi chuyện cũng đã qua, Kobe cũng đã ghi tên mình như một phần lịch sử bên cạnh những tên tuổi như Michael Jordan, Larry Bird.... Quá khứ sẽ mãi là quá khứ, nếu như ngày đó Kobe Bryant ở lại Charlotte, chắc gì chúng ta sẽ được chứng kiến một trong những tượng đài vĩ đại nhất trong lịch sử bóng rổ đương đại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm