Kobe Bryant nhắn nhủ chân tình với Kyrie Irving: Không phải cứ chuyền bóng là xong đâu!

Việt Long
thứ bảy 30-3-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Đối với Kobe Bryant, Kyrie Irving cần phải làm nhiều hơn nữa để chiếm được cảm tình của các đồng đội trong phòng thay đồ ở Boston Celtics.

Kobe Bryant từ lâu đã là người anh thân của Kyrie Irving và là cựu cầu thủ mà hậu vệ của Celtics thường tìm đến trong lúc khó khăn. Cách đây 3 năm khi Cleveland Cavaliers vượt qua Golden State Warriors để lên ngôi vô địch, Kobe chính là một trong những người đầu tiên mà Irving đã gọi ngay trong phòng thay đồ sau chiến thắng.

Mối quan hệ giữa Kobe Bryant và Kyrie Irving là rất thân thiết, vì vậy không có gì bất ngờ khi huyền thoại của Los Angeles Lakers đã có vài lời nhắn nhủ đến đàn em trong giai đoạn khó khăn vừa qua trong màu áo Boston Celtics.

Kobe Bryant nhắn nhủ chân tình với Kyrie Irving: Không phải cứ chuyền bóng là xong đâu!

Đối với Bryant, Kyrie Irving đã hoàn tất bước đi đầu tiên để chinh phục NBA, đó là vươn lên tầm siêu sao. Nhưng đó mới chỉ là bước đầu, điều tiếp theo mà Kyrie cần làm là nâng tầm các đồng đội xung quanh, nhất là khi Irving đang là ngôi sao lớn nhất ở Boston Celtics, khác với những gì anh có trong những năm tháng chơi bóng tại Cleveland Cavaliers với LeBron James.

"Để bước lên tầm cao mới trong sự nghiệp, Kyrie cần biết cách lấy ra chất nhiệt và tính chiến đấu từ những mảnh ghép xung quanh rồi mang vào sân trong từng trận đấu" - Kobe Bryant chia sẻ trong buổi nói chuyện gần đây.

"Đó là điều không hề dễ làm, nhưng Kyrie có thể bắt đầu bằng những bước đơn giản như tìm cách kết nối về mặt tinh thần với các đồng đội. Cậu ấy nên tìm hiểu xem những đồng đội có những nỗi sợ nào và từ đố biến nỗi sợ thành sức mạnh để chiến đấu.

Để làm được điều đó cần có rất nhiều thời gian và ý tôi không phải thời gian chơi bóng cùng nhau trong phòng gym. Ý tôi là thời gian lắng nghe. Hãy nghe họ nói rồi tương tác, tâm sự và nói chuyện với họ".

Kobe Bryant nhắn nhủ chân tình với Kyrie Irving: Không phải cứ chuyền bóng là xong đâu!

Đối với cá nhân Kobe, anh mất gần 1,5 thập kỷ mới tìm ra được cách tốt nhất để kết nối với các đồng đội. Đó là gần 15 năm không làm được những điều tốt nhất có thể.

"Tôi học được nó sau khi chúng tôi thất bại trước Celtics vào năm 2008 vì đã được Michael Jordan chỉ dạy" - Kobe nói - "MJ nói với tôi rằng: "Nghe này, cậu đã có rất nhiều cá nhân nổi bật ở xung quanh rồi. Giờ thì hãy tìm cách kết nối với từng người trong số họ để mang ra những gì tốt nhất mà họ có khả năng thể hiện đi".

Qua đó, tôi hiểu ra rằng không phải cứ chuyền bóng cho họ là hoàn thành nhiệm vụ rồi nói rằng tôi đã nâng tầm các đồng đội. Để làm được những gì MJ nói, tôi đã phải lắng nghe rất nhiều từ các đồng đội, hiểu được họ thật rõ rồi mới có thể lấy ra những cái tôi tốt nhất trong họ.

Đó chính là thử thách mà Michael Jordan đã giao cho tôi và tôi đã hoàn thành. Minh chứng chính là 2 chức vô địch liên tiếp ở năm 2009 và 2010. Giờ đây, Kyrie Irving phải làm được điều tương tự như thế".

Kobe Bryant nhắn nhủ chân tình với Kyrie Irving: Không phải cứ chuyền bóng là xong đâu!

Kyrie Irving đã có những thành công nhất định trong sự nghiệp NBA kéo dài từ năm 2011. Tuy nhiên, điều này không thể che giấu việc hậu vệ của Celtics gặp nhiều vấn đề trong khâu tương tác và kết nối với các đồng đội. Riêng trong mùa giải năm nay, Irving đã bị chỉ trích khá nhiều vì bị coi là người tạo ra bất ổn trong phòng thay đồ tại Boston Celtics.

Nếu như Kyrie Irving học được những gì mà Kobe Bryant đã làm và áp dụng vào môi trường đang có, anh hoàn toàn có thể đưa sự nghiệp của mình lên tầm cao mới ở cả khía cạnh cầu thủ lẫn nhà thủ lĩnh của toàn đội bóng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm