Kobe Bryant gửi thông điệp đầy cảm xúc ở lần phỏng vấn cuối cùng trước khi qua đời

Việt Long
thứ hai 4-5-2020 4:55:00 +07:00 0 bình luận
Lần trả lời phỏng vấn cho phim tài liệu The Last Dance cũng là một trong những lần cuối cùng Kobe Bryant xuất hiện. Tại đó, anh đã chia sẻ rất nhiều thông điệp về phía Michael Jordan, thần tượng của anh.

Tập 5 của phim tài liệu The Last Dance sẽ mở đầu bằng hình ảnh Michael Jordan tại All-Star Game năm 1998, nơi ông đã tương tác với một tài năng trẻ 19 tuổi có tên Kobe Bryant, người vừa trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử NBA được chọn vào đội hình All-Star.

Trước trận đấu, Kobe chính là chủ đề bàn tán chính trong phòng thay đồ của miền Đông khi Jordan chuẩn bị tất cả mọi người - kể cả bản thân ông - cho việc Kobe Bryant sẽ cố gắng đánh 1-1 cả trận.

"Cậu nhóc Lakers đó sẽ đấu 1-1 với tất cả", Michael Jordan nói. "Cậu ấy không đợi trận đấu đến đâu mà cậu ấy sẽ ra sân và chiếm lấy nó. Tôi sẽ cho cậu ấy toại nguyện, tôi sẽ biến trận đấu thành 1-1 với cậu ấy".

Kobe Bryant gửi thông điệp đầy cảm xúc ở lần phỏng vấn cuối cùng trước khi qua đời
Kobe Bryant toả sáng giữa dàn sao tại All-Star Game 1998

Khi trận đấu diễn ra, Kobe và Jordan liên tục ăn miếng trả miếng. MJ hứa với các đồng đội rằng sẽ cho Kobe "lãnh đủ" ở hàng phòng ngự trước khi sao trẻ của LA có cơ hội trực tiếp phòng ngự Jordan.

Hồi tưởng về trận đấu All-Star năm ấy, Bryant nhận ra sự ganh đua trong từng đường bóng. Tuy nhiên, anh thích thú vì được chạm trán với người mà anh thần tượng trong cả sự nghiệp.

"Lúc lớn lên, tôi đã dõi theo Michael trên TV và giờ đây, tôi lại được đối mặt với anh ấy. Bạn sẽ có cơ hội thực sự cảm nhận sức mạnh, sự nhanh nhẹn và tốc độ của MJ", Kobe Bryant chia sẻ ở buổi phỏng vấn cho The Last Dance, 1 tháng trước khi đột ngột qua đời.

Kobe Bryant gửi thông điệp đầy cảm xúc ở lần phỏng vấn cuối cùng trước khi qua đời
Michael Jordan quyết tâm tranh đấu cùng Kobe Bryant

Thời điểm đó, Michael Jordan chưa thực sự sẵn sàng nhường lại ngai vàng cho Kobe, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc sẵn sàng truyền kinh nghiệm lại cho một sao trẻ đang lên của giải đấu. Kobe tiếp tục kể lại rằng:

"Đối với tôi, những năm đầu tại NBA khá khó khăn vì khi ấy giải đấu có nhiều cầu thủ lớn tuổi. NBA không nhiều cầu thủ trẻ như ngày nay, vậy nên không ai nghĩ gì nhiều đến tôi cả. Tôi chỉ là một cậu nhóc có cả một bữa tiệc airball. Nhưng ngay lúc ấy, Michael đã chỉ đường dẫn lối cho tôi rất nhiều...

Tôi coi anh ấy như người anh trai của mình. Tôi không có 5 lần lên ngôi vô địch nếu không có anh ấy vì MJ đã dẫn dắt tôi, đã truyền lại cho tôi rất nhiều lời khuyên bổ ích".

Kobe Bryant gửi thông điệp đầy cảm xúc ở lần phỏng vấn cuối cùng trước khi qua đời
Kobe Bryant chia sẻ rằng nếu không có MJ, anh đã không có 5 chiếc nhẫn vô địch NBA

Không như mối quan hệ giữa các ngôi sao NBA ngày nay với mạng xã hội hay điện thoại xuất hiện ở khắp nơi, Kobe Bryant và Michael Jordan dành thời gian cho nhau trong sự bí mật. Những gì người hâm mộ được biết chỉ xuất hiện nhờ chính hai huyền thoại này chia sẻ với công chúng.

Phải nhờ đến lễ tưởng niệm đầy nước mắt khi Kobe qua đời hồi tháng 1, Michael Jordan mới vừa khóc, vừa kể lại về những cuộc gọi lúc 3 giờ sáng để xin lời khuyên của "người em trai bé nhỏ".

Kobe Bryant gửi thông điệp đầy cảm xúc ở lần phỏng vấn cuối cùng trước khi qua đời

The Last Dance là loạt phim tài liệu kéo dài 10 tập nói về mùa giải 1997-98, năm cuối cùng trong đế chế thống trị NBA của Chicago Bulls.

Kéo dài 10 tiếng đồng hồ, The Last Dance được tổng hợp từ hàng trăm giờ quay phim được lưu giữ trong kho dữ liệu của NBA suốt 2 thập kỷ. Gần như toàn bộ những thước phim này chưa được ai chạm tới cho đến khi Michael Jordan chính thức gật đầu vào năm 2016.

Nội dung của 10 tập phim xoay quanh những mảnh ghép đưa đế chế Chicago Bulls lên đỉnh vinh quang. Nhưng song song đó, những yếu tố kéo một trong những đội bóng vĩ đại nhất lịch sử NBA xuống vũng lầy cũng xuất hiện, góp phần vào việc đội hình toàn sao của Bulls chính thức tan rã ngay sau chức vô địch thứ 6 trong 8 mùa giải.

Tại Việt Nam, The Last Dance được chiếu trên nền tảng Netflix và phát hành tập mới vào 14h thứ Hai hàng tuần. Link xem phim tài liệu The Last Dance tại đây.

Kobe Bryant gửi thông điệp đầy cảm xúc ở lần phỏng vấn cuối cùng trước khi qua đời

Xem ngay câu chuyện về Los Angeles Lakers và cú sốc NBA Finals 2004:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm