Kobe Bryant gây bất ngờ với câu nói: "Dọn dẹp hết đi mà đón LeBron"

thứ sáu 12-10-2018 10:36:05 +07:00 0 bình luận
Ngày hôm nay (12/10), chủ sở hữu Los Angeles Lakers đã hé lộ điều ít biết về vai trò của Kobe Bryant trong việc chiêu mộ LeBron James.

Ngày hôm nay (12/10), chủ sở hữu Los Angeles Lakers đã hé lộ điều ít biết về vai trò của Kobe Bryant trong việc chiêu mộ LeBron James.

Nhiều người từng đổ lỗi cho sự hiện diện những năm cuối của Kobe Bryant đã phá hỏng kế hoạch tái thiết của Los Angeles Lakers. Nhưng theo chủ sở hữu Lakers Jeanie Buss cho biết: "Chính Kobe mới là người vạch mở tư duy rõ ràng nhất đối với việc chiêu mộ LeBron".

Ngay từ trước năm giã từ sự nghiệp 2016, Kobe Bryant đã rất nhiều lần trò chuyện với Jeanie Buss, cố vấn và thúc giục bà thực hiện những thay đổi sâu rộng tại Lakers. Trong số những lời khuyên về mặt tư duy, Kobe có một câu nói ấn tượng: "Dọn dẹp hết đi mà đón LeBron".

Trận đấu khép lại sự nghiệp không tưởng của Kobe Bryant với 60 điểm!

Ngoài ra, bà chủ của Lakers còn thuật lại những lời của Kobe như sau:

"Phải quyết đoán lên. Tôi biết mọi thứ đều rất khó nhưng nếu bà muốn con tàu này chuyển mình thì bà phải đưa ra được những quyết định khó khăn. Chúng ta đều biết rằng đội bóng này đang cố gắng có được ai (LeBron James). Nhưng tôi chưa thấy chúng ta đủ nỗ lực để có được người đó đâu. Một siêu sao sẽ không tới Lakers nếu cảm nhận được điều này.

Vì vậy, nếu bà thực sự muốn tập trung, tôi nói thật với bà rằng bà cần phải dọn dẹp lại hết nhà cửa, sắp xếp lại các quân bài trên tay và bắt đầu lại. Giống như tín hiệu lắng nghe từ phía đội bóng, Lakers phải tạo ra văn hóa phù hợp với cầu thủ muốn chiêu mộ. Đặc biệt phải phù hợp với giai đoạn này trong sự nghiệp của cậu ấy.

Bà chắc chắn không muốn tới một đội bóng, nơi mà bà sẽ phải lo đối phó với một lũ bò. Cũng không giống như một nơi mà bà cảm thấy như đang ở trong 4 bức tường doanh trại chứ? Hãy dọn dẹp hết đi mà đón LeBron."

Kobe Bryant gây bất ngờ với câu nói: Dọn dẹp hết đi mà đón LeBron - Ảnh 3.

Lakers đã thay đổi quyết liệt và đạt thành mục tiêu mang về siêu sao số 1 NBA hiện tại.

Nhận lời khuyên mạnh mẽ từ Kobe, Jeanie đã cải tổ quyết liệt Lakers vào năm 2017. Bà đưa ra các quyết định khó khăn khi sa thải anh trai ruột Jim Buss khỏi vai trò phó chủ tịch điều hành mảng bóng rổ cùng với giám đốc điều hành lâu năm Mitch Kupchak. Huyền thoại Lakers Magic Johnson và trợ lý Rob Pelinka được cắt cử thay thế.

Tháng 7/2018, LeBron James gia nhập Lakers bằng bản hợp đồng có thời hạn kéo dài 4 năm. Lakers không bỗng nhiên tạo được sức hút với James. Họ đã có bước chuẩn bị kỹ lưỡng hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Theo Jeanie, chính Kobe mới là người nên được nhắc tới nhiều nhất trong công lao chiêu mộ LeBron James.

Lịch thi đấu NBA regular season 2018/19, trực tiếp trên Webthethao.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm