King James trở lại và lợi hại như xưa

thứ năm 19-4-2018 9:29:02 +07:00 0 bình luận
LeBron James bùng nổ với 46 điểm, bao gồm 20 điểm ghi trong hiệp một giúp Cleveland Cavaliers đánh bại Indiana Pacers 100-97.

LeBron James bùng nổ với 46 điểm, bao gồm 20 điểm ghi trong hiệp một giúp Cleveland Cavaliers đánh bại Indiana Pacers 100-97.

Đoàn quân của HLV Tyronn Lue (Cavaliers) bước vào trận đấu thứ 2 với áp lực buộc phải thắng sau khi thất thủ ở trận đấu thứ 1. Thay vì cố gắng thi đấu đồng đội như trận đầu tiên thì LeBron đã quyết định ghi điểm trong hầu hết các đợt tấn công của Cavaliers ở trận đấu thứ 2.

Đó là nguyên nhân vì sao mà "Đức Vua" bước vào trận đấu với phong độ không thể ngăn cản khi đóng góp toàn bộ 16 điểm đầu tiên của Cavaliers. Đã có lúc nhà đương kim á quân dẫn trước Pacers tới 18 điểm trong khoảng thời gian này.

Đức Vua trở lại
LeBron James là người ghi toàn bộ 16 điểm đầu tiên của Cavaliers trong trận này.

Tuy vậy Pacers không cho thấy sự buông xuôi sớm bằng cách từ từ xóa bỏ cách biệt để rút ngắn tỉ số xuống còn 92-95 ở những giây cuối. Nhưng Oladipo lại bỏ lỡ cơ hội quý giá giúp Pacers cân bằng tỉ số trận đấu khi còn 27 giây bằng việc thực hiện không thành công cú ném 3 điểm ở tư thế không người kèm.

Đến lúc này các cầu thủ Pacers không còn cách nào khác buộc phải phạm lỗi liên tục với các cầu thủ Cavaliers để giành quyền kiểm soát bóng sớm nhất có thể. LeBron có 3 quả ném phạt trong 22 giây cuối cùng và King James đã không mắc phải sai lầm trên vạch ném phạt khi thực hiện thành công tất cả giúp Cavaliers giành chiến thắng để cân bằng tỉ số 1-1 ở loạt trận vòng 1 NBA Playoffs 2018.

Một nguyên nhân khác khiến Pacers vỡ vụn ngay đầu trận là việc cỗ máy ghi điểm chủ lực Victor Oladipo được rút khỏi sân do nhận 2 lỗi từ rất sớm. HLV Nate McMillan (Pacers) sau đó tiếp tục rút Oladipo khỏi sân trong hiệp 2 khi cầu thủ này nhận tiếp lỗi thứ 3. Đây được xem như là động thái giữ sức Oladipo cho thời điểm quan trọng cuối trận, cũng như dưỡng sức cho 2 trận đấu tiếp theo trên sân nhà của HLV Nate McMillan.

Trận đấu thứ 3 sẽ diễn ra vào lúc 6h ngày 21/4 (giờ Việt Nam) tại nhà thi đấu Bankers Life Fieldhouse của Indiana Pacers. 46 điểm cùng một trận đấu bùng nổ của LeBron James ở tuổi 33 liệu có phải là dấu hiệu cho thấy Cavaliers hùng mạnh đã trở lại?

Xem lại màn trình diễn siêu đẳng của LeBron James:

 Xem lại diễn biến Cleveland Cavaliers đánh bại Indiana Pacers 100-97

Bảng thống kê: 

Đức Vua trở lại

 

 
Đức Vua trở lại

 

 

 Thông số trận đấu:

Đức Vua trở lại

 

 
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm