Không phải Jimmy Butler, đây mới là con bài giúp Miami Heat mơ hồi sinh

Quang Minh
thứ tư 18-12-2019 1:21:00 +07:00 0 bình luận
5 năm sau sự tan rã của bộ 3 LeBron James, Dwyan Wade và Chris Bosh, giờ là lúc để Miami Heat tìm kiếm lại thời hoàng kim của mình.

Miami Heat không phải là một đội bóng lâu đời, thậm chí 31 năm tuổi đời là quá non trẻ tại NBA. Tuy nhiên đội bóng tới từ miền Đông vẫn để lại những dấu ấn với 3 chức vô địch, trong đó đỉnh cao là thời kỳ của bộ ba LeBron James, Dwyan Wade và Chris Bosh mang về 2 chức vô địch trong giai đoạn từ 2010-2014.

Sau quyết định ra đi của LeBron James, Miami Heat không còn là chính mình. Từ một đội bóng ngự trị miền Đông, họ trở thành CLB thường thường bậc trung. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay đoàn quân áo đỏ đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ.

Không sở hữu những ngôi sao hạng A, nhưng thành tích của Miami Heat lúc này đang là 19-8, họ đứng thứ 4 miền Đông và sẵn sàng leo lên những vị trí cao hơn. Ngoài tài nhào nặn của Erik Spoelstra và màn tái xuất ấn tượng của Jimmy Butler, thì họ còn sở hữu một con bài đầy tiềm năng khác.

Không phải Jimmy Butler, đây mới là con bài giúp Miami Heat mơ hồi sinh
Bam Adebayo vượt mặt LeBron James để nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tuần 8

Vượt mặt LeBron James nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất NBA tuần thứ 8, đó là cái tên Bam Adebayo - trung phong mới 22 tuổi của Miami Heat. Ra sân trong đội hình xuất phát ở cả 27 trận mùa này, Adebayo có trung bình 34 phút thi đấu và mang về 15,2 điểm - 10,7 rebound - 4,6 assist - 1,4 steal - 1,3 block một trận đấu, đó là con số đầy tiềm năng với một cầu thủ sinh năm 1997.

Cao 2m06 và nặng 116kg, Adebayo không phải là mẫu trung phong cơ bắp như Joel Embiid hay Steven Adams, bù lại cầu thủ người Mỹ có khả năng xoay sở, tốc độ cần thiết và hiệu suất dứt điểm ấn tượng, lên tới 57,3%. Bam Adebayo không phải là mẫu trung phong chơi thuần dưới rổ, tầm hoạt động rộng và lối chơi đa năng của anh là điều mà Miami Heat rất cần.

Không chỉ vậy, Adebayo tiến bộ theo từng tuần, ở tuần đấu thứ 8 vừa qua hiệu suất của trung phong này tăng vượt trội, đó là lý do khiến LeBron James bị qua mặt. Dẫu vậy, điều đó không khiến ngôi sao của Lakers nóng mặt, anh thậm chí còn gửi lời chúc mừng tới đàn em trên Twitter cá nhân.

Không phải Jimmy Butler, đây mới là con bài giúp Miami Heat mơ hồi sinh
Miami Heat sở hữu một đội hình trẻ trung và tràn đầy năng lượng

Người đồng đội cũ, bạn thân của LeBron James và cũng là tiền bối của Adebayo, Dwyan Wade cũng không tiếc lời khen dành cho cầu thủ mang áo số 13 này. Thậm chí Wade còn khẳng định màn trình diễn của Adebayo là xứng đáng để góp mặt ở All-Star mùa này.

Chú ngựa ô Miami Heat đang tiến rất nhanh ở mùa giải năm nay, ngoài khả năng của Jimmy Butler, sự xuất sắc của con bài Bam Adebayo thì trong tay HLV Spoelstra đang có những viên ngọc sáng giá như Tyler Herro (19 tuổi), Kendrick Nunn (24 tuổi), Justise Winslow (23 tuổi) hay Duncan Robinson (25 tuổi).

Với đội hình rất trẻ nhưng có tinh thần thi đấu tuyệt vời, Miami Heat hoàn toàn có thể trở lại cuộc đua tới danh hiệu vô địch NBA, có thể chưa phải mùa giải năm nay nhưng sẽ không còn xa đâu!

Highlight Adebayo lập triple-double

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm