Không còn Anthony Davis, New Orleans Pelicans sẽ vươn xa hơn nữa??

Hải Mạc
thứ hai 16-9-2019 9:50:00 +07:00 0 bình luận
Khi mất đi Anthony Davis, nhiều fan hâm mộ của "bồ nông" đã gần như sụp đổ hoàn toàn bởi đối với họ, mất đi một trong những cầu thủ tốt nhất hành tinh thực sự là một cơn ác mộng...

Được lựa chọn đầu tiên trong lứa Draft 2012, không những vậy Anthony Davis còn cùng đội tuyển Mỹ gặt hái được huy chương vàng cao quý tại Olympics trong mùa hè cùng năm. Thời điểm đó, rất nhiều fan hâm mộ của New Orleans Pelicans đã vô cùng sung sướng khi họ có được một trong những cầu thủ mà cho tới thời điểm hiện tại vẫn là "Top Player" của giải. 

Không còn Anthony Davis, New Orleans Pelicans sẽ vươn xa hơn nữa??
Anthony Davis từng là biểu tượng không thể di dời tại Pelicans

Mặc dù độ tuổi vẫn còn khá trẻ (26 tuổi), Anthony Davis đã có trong mình bảng thành tích thuộc hàng "khủng long":

- 6 lần có tên trong danh sách All-Star

- 2 lần góp mặt trong NBA All Defensive Second team

- 3 lần có tên trong NBA Block leaders

- 2 huy chươnng vàng cùng tuyển Mỹ

- ....

Có thể nói, bất cứ câu lạc bộ nào có được sự phục vụ của A.D thì hiển nhiên sẽ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Dẫu vậy điều đó lại không xảy ra với Pelicans, ngay cả khi thi đấu cùng Jrue Holidays (một trong những hậu vệ phòng ngự tốt nhất NBA), "Những chú bồ nông" lại không thể làm được gì nhiều ngoài thành tích tốt nhất là vượt qua vòng 1 Playoffs.

Và việc trải qua 7 mùa giải trắng tay cùng Pelicans, sự kiên nhẫn của cả hai đã không còn vẹn nguyên như lúc đầu. New Orleans đành chia tay Anthony Davis để đổi lại họ lại tiếp tục có một trong những ngôi sao tiềm năng Zion Williamson mặc dù trước đó họ từng có ý định níu kéo A.D bằng cách đổi Zion qua Washington Wizards để lấy về Bradley Beal nhưng lại nhận cái lắc đầu từ chối.

Không còn Anthony Davis, New Orleans Pelicans sẽ vươn xa hơn nữa??
việc mất đi A.D cũng không quá tệ khi mà người hâm mộ đã có Zion Williamson

Dẫu vậy, việc mất đi Anthony Davis lại mang về "chiều sâu" đội hình của New Orleans khi Pelicans có trong tay những Brandon Ingram, Lonzo Ball, Jrue Holidays cùng tài năng "quái vật" Zion Williamson đã làm người hâm mộ lạc quan hơn về tương lai của câu lạc bộ.

Không còn Anthony Davis, New Orleans Pelicans sẽ vươn xa hơn nữa??
Pelicans sẽ là một trong những đội có lối phòng ngự khó chịu bậc nhất khi họ có trong tay Jrue Holiday

Nhìn vào bộ khung của Pelicans, chắc điểm yếu duy nhất của đội nằm ở khâu ném rổ của Ball, nhưng cũng đừng quên, Lonzo là một trong những hậu vệ phòng ngự trẻ xuất sắc với lối chơi khó chịu lên bất cứ cầu thủ tấn công nào ở phía bên kia chiến tuyến. Cùng việc đồng hành với Jrue Holidays, bộ đôi backcourt này chắc chắn sẽ siết chặt các tay ném của các đội. Ngoài ra những kinh nghiệm cùng khả năng ném ba của lão tướng JJ Reddick sẽ là nền tảng vững chắc để xây dựng một thế lực chớm nở này.

Không còn Anthony Davis, New Orleans Pelicans sẽ vươn xa hơn nữa??
cùng Lonzo Ball ở khu vực "cổ chai" trong đội hình

Nhưng với những lý thuyết ở trên thì liệu New Orleans Pelicans có đủ sức cạnh trong 1 vị trí trong vòng Playoffs?

Câu trả lời là có, vì ngoại trừ Zion Williamson thì các cầu thủ còn lại trong đội đều có trong mình kinh nghiệm chinh chiến trong các câu lạc bộ góp mặt tại Playoffs những mùa giải trước. Vấn đề chỉ là toàn đội sẽ phối hợp ăn ý như thế nào để đưa Pelicans trở thành một thế lực tại miền Tây khi đối đầu với các "ông kẹ" Golden State Warriors, Houston Rockets...

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm