Không có gì phải buồn cả, Warriors đã chơi bóng với con tim của những nhà vô địch thực thụ

Huy Hồ
thứ sáu 14-6-2019 16:00:00 +07:00 0 bình luận
Golden State Warriors đã thất bại tại NBA Finals 2019 trước Toronto Raptors. Tuy nhiên, fan Warriors có quyền tự hào vì những gì mà các chiến binh của họ đã thể hiện.

Golden State Warriors đã chiến đấu hiên ngang đến phút cuối. Họ đã cho thấy tinh thần ngoan cường, trái tim của những nhà vô địch thực thụ. Tuy nhiên, họ không có đủ chiến binh để giành được chiến thắng trước một đối thủ quá mạnh mẽ. 

Stephen Curry đã có cơ hội để đem về chiến thắng cho đội chủ nhà. Cơ hội đó là vô cùng rõ ràng khi Warriors đã chạy bài thành công và tạo được khoảng trống cho Stephen Curry ném quả 3 điểm cuối cùng đó. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu không hiệu quả, Curry đã không thể tận dụng tình huống quyết định. Còn gì đau đớn hơn khi chính siêu sao gánh team lại là người đánh mất cơ hội của cả đội.

Không có gì phải buồn cả, Warriors đã chơi bóng với con tim của những nhà vô địch thực thụ

Toronto Raptors xứng đáng với chức vô địch này khi họ chơi tốt hơn Golden State Warriors ở phần lớn series NBA Finals 2019. Tuy nhiên, Golden State Warriors đã thi đấu như những chiến binh thực thụ. Mặc dù không hoàn thành mục tiêu 3 chức vô địch liên tiếp, thế nhưng Stephen Curry hoàn toàn có thể rời khỏi nhà thi đấu Oracle Arena và ngẩng cao đầu.

Warriors bước vào Game 6 với sự thiếu vắng Kevin Durant. Siêu sao số 35 này đã viết nên bản thư hùng của mình với 11 điểm ở Game 5 trước khi ngã xuống vì chấn thương gân Achilles. Game 5 là lần đầu tiên người ta thấy KD ở NBA Finals 2019 và cũng là lần cuối cùng. Anh đã đánh đổi sức khỏe của mình để có thể cống hiến cho Warriors ở giai đoạn bị dồn vào chân tường. Durant hoàn toàn có thể tự tin rằng anh đã là một người hùng của đội bóng này.

Không có gì phải buồn cả, Warriors đã chơi bóng với con tim của những nhà vô địch thực thụ

Klay Thompson là cái tên kế tiếp ngã xuống. Ở hiệp 3 Game 6, xạ thủ này đã bị đau sau một pha tiếp đất thiếu vững vàng. Stephen Curry đã ngồi bất động trên sân một thời gian ngắn khi phải lần lượt chứng kiến từng người đồng đội của mình rời sân vì chấn thương.

Mặc dù rất đau đớn, Klay Thompson vẫn quay lại sân thi đấu để hoàn thành 2 quả ném phạt của mình trước khi vào phòng thay đồ để kiểm tra chấn thương. Trước khi rời sân, Klay đã nhắn nhủ với HLV Steve Kerr rằng mọi người đừng lo, anh chỉ nghỉ ngơi khoảng 2 phút rồi quay lại ngay. Và Klay Thompson không thể trở lại nữa. Anh bị chẩn đoán đứt gân ACL.

Không có gì phải buồn cả, Warriors đã chơi bóng với con tim của những nhà vô địch thực thụ

Không chỉ Klay và Durant, cả Kevon Looney cũng gồng mình thi đấu bất chấp chấn thương ở ngực. Stephen Curry cũng đang chấn thưng ngón tay. Andre Iguodala đã qua thời đỉnh cao cũng bị đau rất nhiều ở những trận đấu trước. DeMarcus Cousins thì vẫn di chuyển chậm chạp do chấn thương Achilles vẫn chưa lành hẳn. Thế nhưng họ chưa biết từ bỏ là gì. Dù cho mất đi 2 All-Stars, Warriors vẫn buộc Raptors phải tốn không ít công sức mới có thể giành được chiến thắng ở Game 6.

Mùa giải 2019 đã kết thúc, liệu đế chế của Golden State Warriors đã đến hồi kết thúc. Đó là câu chuyện của vài tháng nữa. Chưa ai có thể nói trước được bất kỳ điều gì. Tuy nhiên, nếu thực sự đế chế này phải kết thúc, xin đừng nhìn thất bại này như một nỗi thất vọng. NBA Finals 2019 chính là bài ca bi tráng của những chiến binh phi thường khoác áo Golden State Warriors.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm