Khó khăn và thử thách của Golden State hoá ra chỉ là thú vui cho Stephen Curry trong mùa giải tới đây

Việt Long
thứ sáu 12-7-2019 9:45:00 +07:00 0 bình luận
Stephen Curry đã mang đến những chia sẻ và các câu trả lời đúng chất của một thủ lĩnh thực thụ về hai tuần đầy sóng gió vừa qua của Golden State Warriors.

Hai tuần qua là khoảng thời gian vô cùng bận rộn tại NBA khi nhiều cái tên lớn trên thị trường chuyển nhượng đã "chuyển nhà" sang các đội bóng mới. Trong đó,  Golden State Warriors chính là tâm điểm khi Kevin Durant rời đi để đến Brooklyn Nets, còn những cái tên kỳ cựu như Andre Iguodala và Shaun Livingston cũng lần lượt khăn gói vì lý do khác nhau.

Đến sáng nay, người hâm mộ mới được nghe Stephen Curry, ngôi sao sáng nhất đội bóng cầu cổng vàng chia sẻ thật lòng về tất cả những sự việc xảy ra xoay quanh 2 tuần sóng gió của Golden State Warriors. Hậu vệ mang áo số 30 hiện đang ở khu vực Tahoe nhằm tập luyện cho American Century Championship, giải golf dành riêng cho những người nổi tiếng.

Được hỏi về rất nhiều vấn đề, Stephen Curry đã trả lời từng phần một. Tất cả những gì anh chia sẻ đều rất thấu tình, đạt lý và khiến người hâm mộ Warriors cảm thấy ấm lòng.

Khó khăn và thử thách của Golden State hoá ra chỉ là thú vui cho Stephen Curry trong mùa giải tới đây

Phần đầu tiên, Curry dành cho kevin Durant:

"Ba năm thi đấu cùng nhau của chúng tôi thật đặc biệt. Với Kevin Durant, chúng tôi đã lọt vào 3 loạt trận NBA Finals liên tiếp. Tại đó, chúng tôi vô địch 2 lần và đạt được rất nhiều thành công trên phương diện tập thể. 

Ai cũng nói về việc đội bóng chúng tôi có nhiều siêu sao, nhưng nó không đảm bảo rằng bạn sẽ tìm được lời giải cho tất cả khi thi đấu và cũng không chắc rằng những siêu sao ấy sẽ chơi bóng ăn khớp với nhau để trở nên thành công. Tôi rất tự hào về những gì mà chúng tôi làm được.

Cái hay của thị trường chuyển nhượng tự do là ai cũng có quyền lựa chọn và ai cũng phải đưa ra quyết định khó khăn. Bạn sẽ phải tìm xem ở đâu bạn sẽ vui, sẽ hạnh phúc. NBA sẽ luôn đặt tất cả mọi người vào thế phải đưa ra quyết định như thế trong sự nghiệp, nhất là với những siêu sao từng có nhiều thành công như Kevin Durant hay những cầu thủ hàng đầu khác".

Khó khăn và thử thách của Golden State hoá ra chỉ là thú vui cho Stephen Curry trong mùa giải tới đây

Nói về việc phải chia tay với Andre Iguodala và Shaun Livingston, Curry chia sẻ:

"Bỗng dưng, tôi đã trở thành người "già" nhất đội. Vì vậy có lẽ tôi phải cứng cáp hơn, chững chạc hơn nữa. Đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn nhưng nó là một phần của cuộc chơi mà tôi phải chấp nhận. Chúng tôi biết rằng không phải lúc này thì lúc khác, mọi người sẽ phải đối diện với những quyết định khó khăn, dẫn đến những thay đổi không nhỏ trong cả một tập thể.

Khi bạn nhắc đến Andre và Shaun, đó là hai người luôn biết cách làm những việc đúng đắn, có đẳng cấp, độ chuyên nghiệp và chất thủ lĩnh ở mức cao nhất. Chỉ cần hai anh ấy bước vào phòng, ai cũng sẽ cảm nhận được sự hiện diện của họ. Đó là những nhà vô địch đúng nghĩa... thực chất là mỗi người có đến 3 chức vô địch.

Cả hai đều dư sức thi đấu thêm nhiều mùa giải nữa, vì vậy sẽ thật khó cho tôi khi nhìn thấy họ ở bên kia chiến tuyến, nhưng tôi mừng cho họ. Những gì tôi và họ cùng có được với Warriors sẽ là thứ chúng tôi luôn ghi nhớ đến trọn đời".

Khó khăn và thử thách của Golden State hoá ra chỉ là thú vui cho Stephen Curry trong mùa giải tới đây

Nói về D'Angelo Russell, người giờ đây đã là thành viên của đại gia đình Golden State Warriors, Stephen Curry gạt bỏ mọi nghi ngại về khả năng hoà nhập của anh cùng hậu vệ tài năng này:

"Những gì cậu ấy làm được mùa trước thật đáng kinh ngạc. Cậu ấy đã đưa không chỉ Brooklyn mà bản thân cậu lên tầm cao mới với tư cách là một All-Star. Tôi chưa tiếp xúc trực tiếp với cậu ấy nhiều ở cả trong lẫn ngoài sân, nhưng có một người sở hữu lối chơi đa dạng như Russell sẽ giúp đội bóng rất nhiều.

Đừng lo về sự gắn kết vì chúng tôi sẽ phát triển nó nhanh và sớm thôi. Đó chính là chìa khoá dẫn đến thành công của đội bóng này và chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì nó. Mọi thứ luôn ở chỗ nỗ lực cùng nhau, ủng hộ tinh thần cho nhau để cùng mang đến những cái tôi tốt nhất cho toàn đội. Đến khi Klay trở lại, ba chúng tôi sẽ cùng chia nhau vị trí hậu vệ. Mọi thứ sẽ rất vui và tôi cực kỳ háo hức".

Khó khăn và thử thách của Golden State hoá ra chỉ là thú vui cho Stephen Curry trong mùa giải tới đây

"Phải nói thật lòng với mọi người rằng tôi đang cảm thấy cực kỳ hứng thú. 5 năm liên tiếp lọt vào Finals và 3 chức vô địch là những thành tựu không thể chối bỏ. Có rất nhiều lý do để tự hào, nhưng ai cũng muốn những khó khăn và thử thách mới, đó là làm sao để duy trì và trở lại được khoảng thời gian đỉnh cao ấy từ năm này sang năm khác".

Cũng giống như Stephen Curry, người hâm mộ Golden State Warriors cũng rất mong mùa giải mới bắt đầu, nơi họ sẽ hy vọng vào sự trở lại của Dub Nation. Biết rằng rất nhiều khó khăn đang ở phía trước, nhưng Stephen Curry đã sẵn sàng để dẫn dắt những người đồng đội vượt qua tất cả.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm