Khi Carmelo Anthony đang bị coi như kẻ thất bại, Kyrie Irving lại có ám chỉ lạ lùng

thứ ba 13-11-2018 12:21:11 +07:00 0 bình luận
Ở thời điểm nhạy cảm hiện nay, ngôi sao Boston Celtics Kyrie Irving lại có lời nói ám chỉ dường như liên quan tới Carmelo Anthony.

Ở thời điểm nhạy cảm hiện nay, ngôi sao Boston Celtics Kyrie Irving lại có lời nói ám chỉ dường như liên quan tới Carmelo Anthony.

Dù chưa chính thức được xác nhận nhưng nhiều báo cáo đã chỉ ra khoảng thời gian của ngôi sao Carmelo Anthony tại Houston Rockets đã sắp đến lúc kết thúc.

Vậy Melo sẽ đi đâu tiếp theo ở tuổi 34? Trong khi rất nhiều người đang đặt ra câu hỏi này thì hậu vệ Boston Celtics Kyrie Irving đã có một loạt những phát ngôn ám chỉ khá kỳ lạ. Đầu tiên, Irving cho biết vào hôm Chủ nhật rằng anh nhìn thấy rất nhiều kỹ năng đặc biệt nơi Melo.

Khi Carmelo Anthony đang bị coi như kẻ thất bại, Kyrie Irving lại có ám chỉ lạ lùng - Ảnh 1.

Melo và Irving trong thời gian chơi bóng cùng nhau tại các sự kiện cộng đồng.

Sau đó một ngày, người bạn thân của Irving đã tiết lộ thêm đoạn bộc bạch từ chính Irving mang nội dung:

"Ngay bây giờ thì tôi nghĩ một cầu thủ kỳ cựu có kinh nghiệm 14-15 năm sẽ khiến cho chúng tôi (Celtics) tốt hơn. Ngoài ra, người đó cũng phải là một tay có nhiều kinh nghiệm vượt qua các mùa giải regular season. Chỉ có thế, người đó mới cho các cầu thủ trẻ hiểu được đây là cuộc đua marathon chứ không phải cuộc chạy đua nước rút."

Người bạn của Irving trực tiếp làm rõ ý bằng lời giải thích: "Irving không hề nói Celtics nên tiếp nhận Carmelo Anthony, nhưng Melo rõ ràng đã có số năm chơi tại NBA lên tới 15 năm. Mọi đặc tả sau đó của Kyrie đều có vẻ trùng khớp với Melo và thật khó để không suy nghĩ sau những tin tức về Rockets gần đây."

Khi Carmelo Anthony đang bị coi như kẻ thất bại, Kyrie Irving lại có ám chỉ lạ lùng - Ảnh 2.

Sức mạnh của Rockets mùa này còn thậm chí suy giảm so với mùa trước.

Al Horford hiện đang là cầu thủ có tuổi nghề lâu nhất tại Boston Celtics với 12 năm thi đấu chuyên nghiệp. Marcus Morris có 8 mùa giải trong khi Gordon Hayward đang ở mùa giải thứ 9 của sự nghiệp. Nhưng Irving dường như vẫn muốn nhiều hơn.

Sau chuỗi bốn trận thắng, Celtics đã để thua bốn trong năm trận gần nhất của họ. Vừa qua, Irving đã trực tiếp bày tỏ quan điểm về tình hình Celtics hiện tại trên Twitter: "Rõ ràng rằng chúng ta vẫn chưa ổn. Chúng ta đã để thua 4 trong 5 trận sân khách với phong độ tấn công rất tệ."

Melo dù không được đánh giá thích hợp với hệ thống chơi bóng toàn diện của Celtics nhưng kỹ năng tấn công của anh sẽ mang lại ít nhiều ích lợi theo đúng ý phàn nàn của Irving.

Melo xin lỗi đồng đội sau trận đấu diễn ra vào tháng 10.

Ở tuổi 34 và sau quãng thời gian khó khăn tại New York Knicks, Oklahoma City Thunder cũng như Rockets, Melo nhiều khả năng sẽ nghĩ tới việc giảm mức đòi hỏi cá nhân ở đội bóng tiếp theo thu nhận anh. 

Nếu chấp nhận chơi dự bị với mức lương được thỏa thuận vừa phải, Melo sẽ có cơ hội gia nhập Celtics.

Theo một động thái khác, Dwyane Wade của Miami Heat mới đây đã chính thức lên tiếng bảo vệ cho Melo.

Wade khẳng định việc báo giới hay dư luận tìm cách chứng minh Melo là kẻ thất bại sẽ chẳng mang lại ý nghĩa gì. Melo gia nhập Rockets ở hè 2018 nhưng khoảng thời gian đầu mùa giải NBA 2018-19 đã cho thấy sự kém hiệu quả của đội bóng trong quá trình sử dụng anh.

Tuy vậy theo Wade, Melo vẫn có những kỹ năng đặc biệt và anh chỉ cần tìm kiếm cho mình một đội bóng thích hợp mà thôi.

Xem kết quả trận đấu NBA 2018-19 giữa Houston Rockets và Indiana Pacers ngày 12/11.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm