Khác biệt trong hiệp 4, OKC Thunder vượt qua Denver Nuggets

Hải Mạc
thứ bảy 22-2-2020 3:55:50 +07:00 0 bình luận
Chris Paul đã có một ngày thi đấu cực kỳ thăng hoa khi chính cựu cầu thủ Houston Rockets là người dẫn đầu công cuộc ghi điểm cho OKC Thunder.

Chris Paul đã có một ngày thi đấu cực kỳ thăng hoa, khi chính cựu cầu thủ Houston Rockets là người dẫn đầu công cuộc ghi điểm cho OKC Thunder. Với 29 điểm ghi được, Chris Paul cùng với "đàn em" Steven Adams (19 điểm và 17 rebounds) là 2 cầu thủ chủ chốt trong chiến thắng với cách biệt 12 điểm trước đối thủ vô cùng khó chịu, Denver Nuggets: 113-101.

Theo sau hai đàn anh là tài năng trẻ Shai Gilgeous-Alexander với thành tích "xém" triple-double: 11 điểm, 9 rebounds và 9 assists. Với chiến thắng lần này của mình, OKC Thunder đang băng băng trong hành trình tới Playoffs với kết quả 11/14 trận thắng.

Ở bên kia chiến tuyến, Nikola Jokic đã có ngày thi đấu tròn vai với 32 điểm cùng 12/15 FG, anh cùng với Jamal Murray (21 điểm) tiếp tục là 2 cánh chim đầu đàn cho đoàn quân của HLV Michael Malone. Tuy vậy, dù cùng nhau thi đấu ổn định, chiến thắng mới chính là điều cả hai cần nhất cho đội nhà.

Khác biệt trong hiệp 4, OKC Thunder vượt qua Denver Nuggets
Chris Paul đã thi đấu quá tốt trong vai trò dẫn dắt OKC Thunder

Denver Nuggets nhập cuộc có phần "uể oải" hơn so với đội chủ nhà, hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng việc quá lơ là trong khâu tấn công và phòng ngự đã khiến cho Denver Nuggets luôn phải phát bóng từ khu vực cuối sân. Và lẽ dĩ nhiên, hiệu suất 27-17 giữa hai đội đã nói lên tất cả sau 12 phút thi đấu đầu tiên này.

Nhưng không phải tự nhiên mà Denver Nuggets đang nắm giữ vị trí số 2 ở khu vực miền Tây, nơi được biết tới với sự cạnh tranhh khốc liệt của các ngôi sao tốt nhất NBA thời điểm hiện tại. Nikola Jokic với khả năng và kinh nghiệm của mình, không quá khó khăn cho cầu thủ người Serbia ở khu vực dưới rổ, nơi anh chỉ phải chạm trán với Steven Adams hay Danilo Gallinari.

Không cần tốn quá nhiều công sức cho việc rebound, Nikola Jokic bung hết sức với công việc ghi điểm cho Denver Nuggets. Đây hoàn toàn là điều dễ hiểu khi mà các cầu thủ ở ngoài vòng cung luôn bị Chris Paul - một trong những hậu vệ phòng ngự tốt nhất NBA, phong tỏa tất cả những đường tấn công.

Với việc thi đấu tốt hơn ở hiệp thi đấu thứ 2, Denver Nuggets đã đưa trận đấu về lại thế quân bình khi có được hiệu suất 31-21 trước OKC Thunder, qua đó san bằng tỉ số: 48-48 sau 2 hiệp đấu đầu tiên.

Dẫu vậy, Chris Paul với kinh nghiệm và sự "già rơ" của mình, anh đã phối hợp cùng các cầu thủ trẻ trong đội, tổ chức tấn công ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 4. Được đà tấn công, OKC Thunder lấn lướt hoàn toàn đối thủ trong thời gian thi đấu còn lại của trận đấu. Và với cách biệt 10 điểm luôn được giữ trong phần lớn thời gian, Denver Nuggets đành chấp nhận buông xuôi.

Diễn biến chính trong trận này

Lượt trận tiếp theo:

Nuggets gặp T-Wolves vào 24/2 (theo giờ Việt Nam)

Thunder đối đầu Spurs trong cùng ngày

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm