Kevin Love quyên góp 100.000 đôla cho người lao động thất nghiệp vì COVID-19

Việt Long
thứ sáu 13-3-2020 2:30:02 +07:00 0 bình luận
Là một trong những cầu thủ có rất nhiều hoạt động xã hội và cũng là chủ nhân của danh hiệu tiêu biểu NBA Cares Community Assist Award, Kevin Love một lần nữa đã ra tay nghĩa hiệp trong giai đoạn NBA tạm hoãn vì COVID-19.

Tiền đạo siêu sao của Cleveland Cavaliers đã trở thành người tiếp theo gia nhập xu hướng hỗ trợ người lao động trong giai đoạn NBA tạm hoãn vì COVID-19.

Sau khi ông Mark Cuban tìm cách đảm bảo thu nhập cho người hâm mộ bằng cách tạo một chương trình việc làm thông qua các hoạt đồng xã hội, Kevin Love hôm nay đã quyên góp thẳng 100.000 đôla Mỹ, tương đương với khoảng 2.3 tỷ đồng.

Số tiền này sẽ được quyên góp thông qua quỹ từ thiện Kevin Love Fund và chuyển đến tay những người lao động, cán bộ, công nhân viên tại nhà thi đấu mà Cleveland Cavaliers đang đóng quân.

Kevin Love quyên góp 100.000 đôla cho người lao động thất nghiệp vì COVID-19

Kevin Love là một trong những cầu thủ có rất nhiều hoạt động hướng về cộng đồng. Ảnh: Getty

Chia sẻ trên Instagram cá nhân, Kevin Love đã đăng tải hình ảnh anh chụp cùng hơn 100 nhân viên tại sân, đính kèm lời mô tả đầy cảm xúc:

"Mỗi người đều có những phản ứng khác nhau trong tình huống căng thẳng lần này. Và sự sợ hãi cũng như lo lắng về dịch COVID-19 bùng nổ tại Mỹ có thể là rất lớn.

Thông qua bóng rổ, chúng tôi đã có thể đương đầu với rất nhiều vấn đề lớn, đứng lại bên cạnh nhau như một giải đấu đầy sự tích cực, chăm lo cho các cầu thủ, cổ động viên và cộng đồng nơi chúng tôi làm việc.

Tôi hiểu rõ mức độ lo lắng của mọi người và đó là lý do tôi sẽ cam kết gửi 100.000 đôla vào quỹ từ thiện Kevin Love Fund để hỗ trợ các nhân viên tại sân nhà của Cavaliers, những người có cuộc sống bị đảo lộn sau khi NBA tạm hoãn mùa giải vì COVID-19. Tôi mong rằng qua thời điểm hó khăn này, những người khác sẽ cùng với tôi hỗ trợ những cộng đồng của chúng ta.

Đại dịch toàn cầu không chỉ đơn giản là một khủng hoảng về y tế. Nó ảnh hưởng đến nhiều người và rất nhiều tầng lớp xã hội. Điều quan trọng là những ai có vấn đề về tinh thần sẽ rất dễ bị tổn thương trong giai đoạn đại dịch bùng nổ.

Tôi cùng khuyên mọi người hãy giữ gìn sức khoẻ và thăm hỏi những người xung quanh mình, những ai đang cần sự giúp đỡ. Hãy sống tốt với nhau để mọi thứ tốt đẹp hơn".

Kevin Love quyên góp 100.000 đôla cho người lao động thất nghiệp vì COVID-19

"Hãy sống tốt với nhau để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn" - Kevin Love

Như một ký giả đã chia sẻ, việc NBA tạm hoãn giải đấu vì một đại dịch là điều chưa từng có tiền lệ. Vì vậy, những hành động như của Kevin Love là vô cùng đáng khen trong khoảng thời gian cả thế giới chìm sâu trong sự tiêu cực.

Hy vọng rằng sau Mark Cuban và Kevin Love, nhiều cầu thủ hay tổ chức, cá nhân khác của NBA sẽ gia nhập xu hướng nhằm giúp đỡ những người lao động rơi vào tình trạng thất nghiệp tại NBA trong thời gian COVID-19 hoành hành này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm