Kevin Love khẳng định mình có thể khoả lấp LeBron James: Tôi vẫn còn "gánh team" được!

thứ ba 9-10-2018 16:29:15 +07:00 0 bình luận
Để Cleveland Cavaliers có thể cạnh tranh vị trí cao trên BXH, Kevin Love sẽ phải quay về những ngày tháng "gánh team" huy hoàng ở Minnesota Timberwolves khi xưa.

Khi LeBron James tuyên bố anh sẽ đến Los Angeles Lakers, mọi ánh mắt của người hâm mộ Cleveland Cavaliers đổ dồn về phía Kevin Love. 

Nhiều người tin rằng Love sẽ được đội bóng bang Ohio "đóng gói" và chuyển đi để thực hiện một cuộc cải tổ toàn bộ, thế nhưng ngôi sao 30 tuổi đã được Cavaliers tái ký hợp đồng và gia hạn đến tận năm 2023. 

Điều này đồng nghĩa với việc ban lãnh đạo đội bóng đã tin tưởng và giao trọng trách ghi điểm chính của toàn đội cho K-Love, ít nhất là trong tương lai gần.

Kevin Love khẳng định mình có thể khoả lấp LeBron James: Tôi vẫn còn gánh team được! - Ảnh 1.

Kevin Love đối đầu với Kevin Durant trong loạt trận NBA Finals năm ngoái.

Đến đây, các cổ động viên tại Cleveland chia làm hai thái cực. Một bên nghĩ rằng Kevin Love sẽ thi đấu kém ấn tượng và Cavaliers sẽ bắt đầu lao dốc. Bên còn lại tin tưởng vào cầu thủ này và cho rằng Love sẽ đứng lên, toả sáng khi không còn phải chia đôi ánh đèn sân khấu với LeBron nữa.

Thực chất, hội CĐV tin tưởng vào Kevin Love có cơ sở cho điều này. Trong mùa giải vừa qua, Cleveland Cavaliers thắng 35 và chỉ thua 7 trận trong những lần Kevin Love ghi được ít nhất 25 điểm.

Trấn an thêm người hâm mộ, Kevin Love chia sẻ trong một lần lên sóng gần đây rằng:

"Không phải là tôi đã quên đi cách chơi bóng rổ đỉnh cao, tôi tin mình vẫn có thể ghi điểm tốt, ghi điểm nhiều và ghi điểm đều đặn" - Love chia sẻ - "Tuy nhiên, mọi người đừng mong chờ tôi sẽ nằm trong Top 5 cầu thủ ghi điểm tốt nhất hay rebound nhiều nhất. 

Kevin Love khẳng định mình có thể khoả lấp LeBron James: Tôi vẫn còn gánh team được! - Ảnh 2.

Love đang tập luyện không ngừng nghỉ cho mùa giải mới.

Tôi thi đấu vì đội bóng chứ không phải thi đấu để "cày chỉ số". Đúng là tôi tin mình có thể ghi 25-30 điểm mỗi trận một cách bình thường, nhưng điều tôi muốn làm là chọn những cơ hội ghi điểm tốt nhất để giành chiến thắng."

Bên cạnh việc tự tin vào khả năng của mình, Kevin Love cũng tiết lộ về vai trò mà anh sẽ nhận thêm nhằm khoả lấp tối đa khoảng trống mà LeBron để lại:

"Để đội bóng có kết quả tốt nhất, tôi cần phải làm nhiều việc hơn. Có thể ngoài ghi điểm và rebound, tôi còn phải chuyền và kiến tạo nhiều hơn cho các đồng đội giống như thời ở Minnesota vậy".

Xem ngay: Đã từng có một Kevin Love "khủng" như thế này ở Minnesota Timberwolves

Năm 2014, Kevin Love chuyển từ Minnesota đến Cleveland Cavaliers, chấp nhận vai trò làm kép phụ sau những năm tháng làm ngôi sao lớn nhất của Timberwolves. Đó cũng là thời điểm Love vừa là tay ghi điểm tốt nhất, vừa là cầu thủ rebounds xuất sắc nhất giải.

Trong 4 mùa giải vừa qua tại Cleveland, Love ghi trung bình 17,1 điểm và có 10,0 rebounds, cùng với 2 lần vào đội hình All-Star. Còn thời ở Minnesota, Love ghi trung bình đến 26,1 điểm cùng 12,5 rebounds và được chọn vào đội hình All-NBA.

Bước sang tuổi 30, Love có thể sẽ không còn rực sáng được như những ngày tháng huy hoàng ở Timberwolves. Tuy nhiên Love buộc phải đứng lên để trở thành cầu thủ chơi tốt nhất tại Cleveland. 

Đã 4 năm liên tiếp, Cavaliers vào được NBA Finals và dẫu rằng mùa này chẳng ai dám tin là điều đó sẽ lặp lại, nhưng áp lực lên vai của Kevin Love cùng các đồng đội vẫn là rất lớn.

Nhìn lại trận đấu preseason vừa qua của Kevin Love và Cleveland Cavaliers, đối đầu với Boston Celtics:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm