Kevin Garnett: Boston Celtics là lí do LeBron James "trốn chạy" khỏi Cleveland Cavaliers

Hải Mạc
thứ năm 19-12-2019 3:06:00 +07:00 0 bình luận
Khi "nhà vua" LeBron James đang có được phong độ cao nhất thì Kevin Garnett lại nhắc lại kí ức không mấy vui vẻ khi xưa của siêu sao mang áo số 23 này.

Boston Celtics luôn là một thế lực lớn tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ từ khi NBA được khai sinh ra. Dù là cầu thủ giỏi nhất hành tinh, LeBron James có lẽ vẫn không quên được những cảm giác bại trận khi đối đầu với đội hình Boston Celtics cách đây 10 năm.

Cụ thể hơn, lúc còn thi đấu cho Cleveland Cavaliers, LeBron James đã bị Boston Celtics bao gồm Kevin Garnett, Paul Pierce, Ray Allen "bón hành" cho 2 lần tại playoffs 2008 và 2010 (vòng 2).

Kevin Garnett: Boston Celtics là lí do LeBron James trốn chạy khỏi Cleveland Cavaliers
LeBron James phải rời Cavs vì sức ép từ Boston Celtics?

Sau thất bại trước Celtics năm 2010, LeBron James đã đưa ra quyết định gây xôn xao dư luận bậc nhất thời điểm bấy giờ chính là chuyển qua Miami Heat. Cũng vì chuyển qua Heat và chơi cạnh Wade và Bosh, LeBron James đã đánh bại Boston Celtics 2 năm liên tiếp tại vòng loại playoffs (2011-2012).

Kevin Garnett: Boston Celtics là lí do LeBron James trốn chạy khỏi Cleveland Cavaliers
Sau 2 thất bại ê chề, LeBron James đã có quyết định mang tính "lịch sử" của giải đấu NBA

Sau ngần ấy năm, Kevin Garnett lại khơi gợi lại "niềm đau" khi xưa của LeBron James khi có buổi chia sẻ tại sóng phát thanh Bill Simmons.

Theo chia sẻ từ cựu trung phong Boston Celtics, thời điểm đó, Celtics không hề ngán bất cứ đối thủ nào, đặc biệt là LeBron James.

"Thế mọi người có biết lí do vì sao mà LeBron James lại "chạy trốn" tới Miami Heat không? Là vì tập thể Boston Celtics là một bức tường mà LeBron James không thể vượt qua được nếu tiếp tục chơi cho Cavaliers" - Kevin Garnett bắt đầu câu chuyện.

"LeBron James đối với chúng tôi rất nhỏ bé, cậu ấy không là gì với chúng tôi cả. Chỉ vì không thể chịu nổi sức ép mà LeBron James mới phải chuyển qua câu lạc bộ khác" - Kevin Garnett nói thêm.

Nhưng câu hỏi đặt ra là: Có phải Celtics thật sự đã "phá hủy" sự nghiệp của LeBron James?

Dù LeBron James đã thật sự suy sụp sau thất bại trước Boston vào năm 2010, anh đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ sau thời điểm đó.

Khi nhận được những lời khuyên bảo từ Kevin Garnett, LeBron James đã chuyển tới Miami Heat để thi đấu bên cạnh Chris Bosh và Dwyane Wade, phần còn lại là của lịch sử. Sau những thất bại ê chề những năm trước đó, LeBron James đã như lột xác và có được 8 danh hiệu vô địch Miền liên tục tính tới thời điểm này.

Trận đấu "phục hận" của LeBron James trước Boston Celtics

Nói chính xác hơn, LeBron James có lẽ phải cảm ơn Boston Celtics vì đã cho mình đủ sự "thúc đẩy" cần thiết để có thể trở nên vĩ đại như bây giờ. Dù sao thì mọi thứ cũng đã kết thúc, bộ sậu của Celtics ngày xưa đã không còn.

Rajon Rondo từng một thời không ưa LeBron James cũng đã thi đấu như một vệ tinh hiện tại bên cạnh "Nhà vua". Nhưng có lẽ trong tâm trí Garnett, nếu Celtics vẫn còn đó, LeBron James sẽ còn phải chuyển đội bóng dài dài.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm