Kevin Durant, Klay Thompson và những cầu thủ có thể sẽ rời Golden State khi NBA Finals kết thúc (P2)

Nhật Minh
thứ ba 11-6-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau loạt trận NBA Finals, các cầu thủ của Golden State sẽ bước vào kỳ nghỉ. Trong đó có hàng loạt cái tên chất lượng như Kevin Durant, Klay Thompson hay Quinn Cook sẽ trở thành cầu thủ tự do.

6. KEVIN DURANT

Nếu KD từ chối thi đấu mùa gỉai thứ 4 cho Golden State Warriors cho mùa giải 2019-2020, anh sẽ có thể kí một hợp đồng mới toanh với một đội bóng mới cùng mức lương lên đến 35% salary cap. Điều này là do KD đã có hơn 10 năm thi đấu tại NBA.

Nếu ở lại, dựa vào điều luật Bird (đặt theo tên huyền thoại Larry Bird), Warriors sẽ có quyền kí một hợp đồng với mức lương tối đa cho Durant mà không ảnh hưởng đến salary cap của toàn đội. Ngoài ra, nếu Durant ở lại the Dubs đến mùa thứ 5, mức lương của anh còn có thể được tăng thêm 8%. Điều này đồng nghĩa với số tiền hơn 220 triệu USD trong 5 năm tiếp theo , bắt đầu với 38 triệu đô vào mùa gỉai 2019-2020.

Việc giữ lại KD sẽ có ảnh hưởng rất lớn không chỉ về chuyên môn mà còn là bài toán kinh tế đối với lãnh đạo của GSW, nhất là khi họ phải chi một khoản tiền không hề nhỏ trong 3 mùa giải vừa qua.

Kevin Durant, Klay Thompson và những cầu thủ có thể sẽ rời Golden State khi NBA Finals kết thúc (P2)

7. KLAY THOMPSON

Thật khó có thể tưởng tượng Golden State Warriors thiếu đi một nửa của Splash Brothers sẽ như thế nào. Ít ngày nữa thôi, Thompson sẽ kết thúc bản hợp đồng 4 năm với the Dubs, kết thúc 4 năm sát cánh bên Curry.

Tuy nhiên việc giữ cả 2 ngôi sao này trong đội hình lại có một cái giá khá đắt đỏ. Bản hợp đồng với mức lương giới hạn có thể sẽ không còn hấp dẫn với Klay nếu như ban lãnh đạo Golden State không đề xuất phương án để giữ chân anh chàng này.

Nếu ở lại GSW, Thompson có thể kiếm đuwojc số tiền lên tới 190 triệu USD vào mùa gỉai 2023-2024, bắt đầu với 32 triệu ÚSD vào năm sau. Nếu quyết định ra đi, con số lớn nhất Klay có thể đạt được vào năm 2022-2023 chỉ còn là 140 triệu USD.

Kevin Durant, Klay Thompson và những cầu thủ có thể sẽ rời Golden State khi NBA Finals kết thúc (P2)

8. DEMARCUS COUSINS 

Cousin đã có một phen làm rúng động NBA vào mùa hè vừa qua khi quyết định khoác áo GSW. Tuy nhiên hợp đồng của của chàng trung phong này chỉ kéo dài một năm với mức giá chỉ nhỉnh hơn 5 triệu USD một chút.

Cousins có thể sẽ không chọn tiếp tục ở lại với GSW và chấp nhận một mức lương bèo bọt cùng bản hợp đồng ngắn hạn như vậy, nhất là khi anh đã từng là một cầu thủ được hưởng mức lương tối đa ở New Orleans.

Nhưng đó là câu chuyện trước chấn thương gót chân của anh vào 2018, thêm vào đó là chấn thươgn bắp mà anh gặp phải vào giải đoạn post-season, và nếu không được đội bóng nào để mắt tới giống như mùa hè năm ngoái, GSW vẫn là một chỗ dựa tốt cho Cousins.

Kevin Durant, Klay Thompson và những cầu thủ có thể sẽ rời Golden State khi NBA Finals kết thúc (P2)

Vòng NBA Playoffs và NBA Finals sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm