Kevin Durant hé lộ muốn rời Golden State nhiều tháng trước khi mùa giải kết thúc

Việt Long
chủ nhật 9-2-2020 9:05:20 +07:00 0 bình luận
Kevin Durant đã cảm thấy anh và Golden State Warriors ngày một xa cách từ lâu trước khi chính thức chia tay đội bóng chủ sân Oracle Arena.

Khoảng thời điểm này năm trước, rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra về việc Kevin Durant liệu có rời khỏi Golden State Warrriors hay không.

Còn cách thời điểm mùa giải kết thúc đến 4 tháng, cư dân mạng đã chia nửa, một bên nghĩ rằng Durant sẽ ở lại để duy trì đế chế, bên kia cho rằng KD sẽ ra đi vì đã "đủ thành công ở Warriors.

Tuy nhiên, câu chuyện của người trong cuộc thì chỉ có người trong cuộc mới biết. Đến nay, Kevin Durant đã tự mình chia sẻ về những luồng suy nghĩ của anh về quyết định cách đây 1 năm. Bất ngờ thay, mùa giải chưa kết thúc nhưng KD đã muốn rời khỏi Oracle Arena.

Kevin Durant hé lộ muốn rời Golden State nhiều tháng trước khi mùa giải kết thúc

Kevin Durant và Stephen Curry trong gần gặp nhau cách đây 1 tuần

Trong một buổi nói chuyện với hai cựu cầu thủ NBA là Matt Barnes và Stephen Jackson trên Podcast All The Smoke, Durant cho rằng khoảng giữa mùa giải 2018-19 là thời điểm anh quyết định ra đi.

"Tôi biết và đã ra quyết định ở khoảng giữa mùa giải. Tôi cảm thấy được sự chia cắt giữa hai bên (Durant và Warriors). Có vẻ như ai cũng chờ tôi đưa ra quyết định ở kỳ chuyển nhượng tự do, từ HLV đến các đồng đội và truyền thông, dù lúc đó mới chỉ là tháng 1. Còn tôi thì kiểu 'Nào nào, tôi chỉ muốn chơi bóng rổ thôi mà'.

Tôi chỉ muốn chơi bóng mỗi ngày. Từ ngày ngày sang ngày khác, tôi đến đó, cúi đầu, không nói chuyện nhiều và cũng không còn quá hào hứng. Vậy nên mọi người bắt đầu cảm thấy có điều gì đó không ổn với tôi, nhưng thực chất là tôi đang tập trung vào mục tiêu cuối cùng, đó là giành chức vô địch thứ 3 liên tiếp.

Cách thức tôi vận hành mọi thứ có thể không tỏ vẻ hoà đồng với mọi người, nhưng đó là cách mà tôi tiếp cận cuộc chơi này".

Kevin Durant hé lộ muốn rời Golden State nhiều tháng trước khi mùa giải kết thúc

Kevin Durant đã cảm thấy anh và Warriors ngày một xa cách

Khi đã rời khỏi Golden State Warriors, Kevin Durant bắt đầu hướng đến tương lai, tìm kiếm ngôi nhà tiếp theo của mình. Chàng cầu thủ từng có 2 danh hiệu Finals MVP liên tiếp thú nhận rằng anh đã nghiêm túc cân nhắc LA Clippers, nhưng cuối cùng đã chọn Brooklyn Nets.

"Tôi đã nhìn ngắm Clippers rất lâu, ngó qua một chút với Knicks nhưng cuối cùng, tôi đã rất muốn chơi bóng cho màu áo đen và trắng (Brooklyn Nets). Tôi thích thương hiệu 'Brooklyn', một đội bóng mới nổi và đang cần một chút gì đó, cần thêm một sự kích thích về bóng rổ.

Ngày trước khi ở Oklahoma, tôi hiểu cảm giác xoay chuyển hình ảnh của một đội bóng là như thế nào. Vì vậy, tôi đã rất hào hứng để thực hiện lại điều đó với Brooklyn Nets, với một đội bóng mới".

Kevin Durant hé lộ muốn rời Golden State nhiều tháng trước khi mùa giải kết thúc

Kevin Durant hy vọng sẽ đưa Brooklyn Nets lên tầm cao mới như cách anh đã làm với OKC

Câu chuyện Kevin Durant quyết định ra đi nhiều tháng trước khi mùa giải kết thúc có thể sẽ khiến người hâm mộ Warriors không hài lòng, nhưng không ai có thể phủ nhận việc KD đã cháy hết mình với Golden State ở vòng Playoffs mùa trước.

Trở lại sau chấn thương bắp chân, Durant đã cố gắng thi đấu và nỗ lực trở lại sớm, điều phần nào đó khiến anh bị đứt gân Achilles, một trong những chấn thương tệ nhất trong bóng rổ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm