Kevin Durant bộc lộ tâm tình cho những người thích phán xét

chủ nhật 10-6-2018 14:00:14 +07:00 0 bình luận
Với lần thứ 2 liên tiếp giành nhẫn vô địch NBA cùng danh hiệu MVP Chung kết, Kevin Durant - siêu sao của Warriors vẫn phải đối mặt với những ý kiến phản đối anh.

Suốt từ hè 2016, Kevin Durant liên tục đối mặt với nhiều chỉ trích và chế nhạo xoay quanh việc anh gia nhập Golden State Warriors. Chọn lựa một đội bóng mạnh dễ giành nhẫn khiến Durant bị chê bai như một kẻ mềm yếu. 

Bên cạnh đó, nhiều người còn đánh giá hành động của Durant đã tạo ra sự mất cân bằng tại giải bóng rổ NBA.

Kevin Durant bộc lộ tâm tình cho những người thích phán xét - Ảnh 1.

Durant vẫn luôn phải đối mặt với áp lực dư luận kể từ khi anh gia nhập Warriors.

Cho tới hiện tại, khi Durant lần thứ 2 liên tiếp vô địch NBA và đoạt danh hiệu MVP chung kết, những phán xét có ít đi nhưng vẫn chưa dừng lại. Một lần nữa, MVP năm 2013 tiếp tục có thêm những giãi bày. 

Một ngày sau khi đăng quang, Durant chia sẻ suy nghĩ nhiều tới mức giống như một bức tâm thư gửi tới những ai đã và đang có định kiến đối với anh.

Nội dung tâm sự của Durant như sau:

" Tôi phải có trách nhiệm với kỹ năng, với bản thân mình và với đội bóng mà tôi đang là thành viên. Tôi không lo lắng về NBA, sao tôi phải lo lắng về sự mất cân bằng của giải đấu. Đó là công việc vĩ mô hơn của những nhà quản lý. 

Tôi không làm điều gì trái với qui định của NBA cả. Tất cả những điều khác mà mọi người đang nói, đó không phải trách nhiệm của tôi.

Kevin Durant bộc lộ tâm tình cho những người thích phán xét - Ảnh 2.

Kevin Durant thực sự chưa làm điều gì trái với qui định của NBA.

Tại Bay Area, tôi được phép làm điều mà tôi muốn. Trong lúc tôi còn khỏe mạnh, tôi muốn tận hưởng thứ bóng rổ mà tôi muốn mà không phải lo lắng về điều gì khác. Nơi này cho tôi điều đó, là nơi tốt nhất để tôi tập trung vào việc chơi bóng.

Tôi nghĩ, mọi thứ sẽ đặc biệt hơn khi bạn làm điều đó với những người ủng hộ bạn, quan tâm tới bạn. Môi trường ở đây không ích kỷ, họ chỉ quan tâm tới bóng rổ. Tất cả những thứ khác đều không quan trọng.

Tôi biết Steph (Curry) sẽ không quan tâm về việc ai là cá nhân giá trị nhất trong đội bóng. Ban đầu, tôi thật sự không có chủ đích đạt được MVP Chung kết. Tôi chỉ cố gắng để giúp đội bóng giành chiến thắng. MVP hay không, tôi nghĩ cả 2 chúng tôi đều đã chơi một thứ bóng rổ tuyệt vời.

Xem lại màn trình diễn Game 4 giúp Kevin Durant trở thành MVP Chung kết 2018 với trung bình 28,8 điểm, 10 rebound và 7,5 kiến tạo:

Kobe, MJ, LeBron, Kareem, những người này đã thúc đẩy tôi mỗi ngày, để tôi có thể đạt tới cấp độ cao hơn. Tôi muốn một ngày nào đó, có thể ngồi lại với họ, cùng chia sẻ với nhau về những trải nghiệm tương đồng.

Với tôi, trở thành cầu thủ hay nhất khi không có những đồng đội tốt xung quanh cũng dễ dàng thôi. Nhưng sẽ khó hơn khi bạn trở thành người hay nhất trong một tập thể những đồng đội tuyệt vời. Tôi tự hào về những gì đã làm được, tự hào về những đồng đội khi họ lao ra ôm lấy tôi.

Tôi cảm thấy rất vui khi được tới Warriors, được làm việc với những con người khiến bản thân tôi trở nên tốt hơn. Tôi đánh giá cao điều này. Đó là tất cả những gì tôi đã suy nghĩ".

Kevin Durant bộc lộ tâm tình cho những người thích phán xét - Ảnh 4.

Durant cảm nhận được sự thoải mái khi chơi bóng bên cạnh những đồng đội không ích kỷ.

Nhiều người tin Durant đã nhẹ lòng đi rất nhiều sau khi anh đạt thành công 2 năm liên tiếp cùng Warriors. Trong cả 2 seri chung kết, anh đều đóng vai trò nổi bật để tạo nên sự khác biệt trước đối thủ Cleveland Cavaliers.

Durant tin rằng mọi phán xét dành cho anh rồi sẽ phai nhạt theo thời gian. Quan trọng nhất, bản thân anh đang có được niềm hạnh phúc khi chơi bóng tại Golden State Warriors, cả về tâm lý tập thể lẫn bước tiến trong sự nghiệp cá nhân.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm