Kevin Durant bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Michael Jordan

thứ sáu 11-11-2016 15:25:00 +07:00 0 bình luận
Kevin Durant bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Michael Jordan, Charles Barkley muốn người Mỹ kiên nhẫn với Donald Trump là những tin chính của bản tin NBA ngày 11/11.

Kevin Durant chấm dứt 72 trận liên tiếp ghi tối thiểu 20 điểm, Charles Barkley muốn người Mỹ kiên nhẫn với Donald Trump là những tin chính của bản tin NBA ngày 11/11.

Kevin Durant kết thúc 72 trận liên tiếp ghi tối thiểu 20 điểm

Kevin Durant

Kevin Durant sánh ngang thành tích về chuỗi trận ghi điểm liên tiếp của Michael Jordan

Golden State Warriors đã có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi vượt qua Denver Nuggets với tỷ số 125-101. Ở trận đấu này, Kevin Durant chỉ ghi được 18 điểm trong 30 phút có mặt trên sân, đồng nghĩa với chuỗi trận ghi được 20 điểm trở lên của anh đã dừng lại ở con số 72.

Số trận trên của Durant, ngang bằng với Michael Jordan, là thành tích tốt nhất trong 50 năm qua trong làng bóng rổ NBA nhưng cũng chỉ đứng thứ 4 trong danh sách các cầu thủ ghi được tối thiểu 20 điểm/trận qua những game đấu liên tiếp.

Kỷ lục 126 trận đấu hiện tại thuộc về Wilt Chamberlain giai đoạn 1961 đến 1963. Ông cũng là người giữ luôn vị trí số 2 với 92 game liên tiếp mùa giải sau đó.

Trở lại với Durant, game đầu tiên trong chuỗi 72 trận đấu diễn ra 1 năm về trước, khi Durant ghi được 27 điểm để giúp Oklahoma City Thunder vượt qua Utah Jazz. Còn trước game đấu với Nuggets vừa qua, tay ném 29 tuổi đã ném được 28 điểm ở trận đấu với Dallas Mavericks.

Durant cũng từng có chuỗi 56 game liên tiếp ghi được ít nhất 20 điểm hồi năm 2013 và 2104. Hiện tại, cầu thủ đang có số trận liên tiếp ghi được từ 20 điểm trở lên là James Harden của Houston Rockets với chuỗi 23 game.

Dwyane Wade chưa thèm đọc thư của Pat Riley

Dwyane Wade (trái) chưa đọc thư của chủ tịch Pat Riley
Dwyane Wade (trái) chưa đọc thư của chủ tịch cũ Pat Riley

Trước trận đấu giữa Miami Heat và Chicago Bulls, chủ tịch của Heat Pat Riley tiết lộ ông đã bắt liên lạc với Dwyane Wade: “Tôi hy vọng cậu ấy đã nhận được thư, những cầu thủ như cậu ấy có thể đã thay đổi số điện thoại và e-mail”.

Dù vậy, ông Riley có thể yên tâm khi sau trận đấu (Bulls thắng 98-95), Wade xác nhận: “Tôi đã nhìn qua email và thấy thư của ông ấy, nhưng tôi chưa có thời gian để đọc. Tôi sẽ dành thời gian trên chuyến bay để đọc chúng. Tôi cũng chưa nói chuyện với ông ấy lần trở về này nhưng qua báo chí, ông ấy cũng hiểu rõ tôi hơn. Tôi trân trọng những gì Pat đã giúp đỡ tôi, những điều chúng tôi tạo nên ở Miami”.

Kể từ khi chuyển sang Bulls mùa Hè vừa qua, trận đấu vừa rồi là lần đầu Riley trở lại Miami sau 13 năm gắn bó: “Trận đấu tệ nhất mà tôi từng chơi. Tôi không thể chờ cho đến khi trận đấu kết thúc. Một trong những game đấu kỳ lạ nhất trong sự nghiệp của tôi. Thật may là nó đã kết thúc”.

Trong suốt trận đấu, Wade đã nhận được rất nhiều sự tri ân, ủng hộ của khán giả với những khẩu hiệu như “Nơi đây mãi là nhà của Wade". Khi kết thúc trận đấu, Wade rất cảm kích trước tình cảm của đội bóng cũ: “Tôi đi vòng quanh và ôm từng người. Họ là gia đình của tôi. Một trận đấu thật xúc động”.

Dirk Nowitzki chưa định ngày trở lại

Dirk Nowitzki cẩn trọng với chấn thương gót chân
Dirk Nowitzki cẩn trọng với chấn thương gót chân

Ngôi sao của Dallas Mavericks cho biết quá trình phục hồi chấn thương gân gót chân phải đang diễn ra khá tốt và anh có thể tập nhẹ trở lại. Tuy nhiên, Nowitzki cũng nói rằng: “Tôi vẫn chưa thực sự hoàn thành các bài tập. Tôi không muốn vội vã. Dĩ nhiên tôi muốn ra sân vào ngày thứ Hai tới (gặp New York Knicks) và thứ Tư ở trận đấu với Boston, song tôi không chắc điều gì có thể xảy ra”.

Nowitzki dính phải chấn thương gót Achilles ở trận mở màn gặp Indiana Pacers hôm 26/10. Sau khi lỡ trận kế tiếp, cầu thủ 38 tuổi trở lại đầy khó nhọc trong game đấu với Utah Jazz trước lúc tái phát chấn thương lần nữa ở game sau đó với Portland Trail Blazers.

Trong khi Mavericks di chuyển đến California để đấu với Los Angeles Lakers và Golden State Warriors, Nowitzki ở lại Dallas để chữa trị vết thương cùng chuyên gia vật lý trị liệu Jens Joppich.

Dallas đã lọt vào vòng Play-off ở 15/16 mùa giải gần nhất. Năm duy nhất họ không làm được điều đó là 2012/13 khi Nowitzki – người đang đứng thứ 6 trong danh sách những cầu thủ ghi điểm nhiều nhất NBA – nghỉ thi đấu 2 tháng đầu mùa vì ca phẫu thuật đầu gối.

Charles Barkley muốn người Mỹ kiên nhẫn với Donald Trump

Chia sẻ về kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa kết thúc, cựu cầu thủ Barkley – người đang làm phân tích viên cho chương trình Inside the NBA -  không giấu nổi sự ngạc nhiên: “Tôi đã bị sốc. Tôi không nói dối, tôi hoàn toàn bất ngờ về kết quả này. Tôi cảm thấy thất vọng khi ứng cử viên của mình không giành chiến thắng”.

Charles Barkley muốn người Mỹ tạo cơ hội cho tân Tổng thống Donald Trump
Charles Barkley muốn người Mỹ tạo cơ hội cho tân Tổng thống Donald Trump

“Tuy nhiên, chúng ta phải vượt lên. Mọi chuyện đã kết thúc, Trump giờ là Tổng thống Mỹ”, MVP năm 1993 nhận xét: “Chúng ta phải tôn trọng kết quả và cho ông ấy cơ hội. Mọi điều ông ấy nói trong quá khứ đã được ghi lại và không thể thay đổi. Chúng ta cần ủng hộ ông”.

Đồng quan điểm với Barkley, Doc Rivers - HLV của Los Angeles Clippers cho biết ông rất bất ngờ khi Trump đắc cử Tổng thống nhưng cũng cho rằng mọi người nên kiên nhẫn với Trump và cho ông cơ hội thể hiện.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm