Kết thúc sự nghiệp tại Úc, LaMelo Ball mua luôn đội bóng mà anh vừa khoác áo

Việt Long
thứ sáu 3-4-2020 10:55:00 +07:00 0 bình luận
Nước đi mua lại cả đội bóng này của LaMelo Ball và người quản lý Jermain Jackson đúng là không ai có thể ngờ tới.

LaMelo Ball có thể sẽ trở thành lượt pick số 1 tại NBA Draft 2020, nhưng hậu vệ 18 tuổi đã có những dự định lớn hơn rất nhiều bên cạnh việc bắt đầu sự nghiệp NBA của mình.

Theo thông tin từ ESPN, LaMelo Ball đã hoàn tất việc mua lại toàn bộ CLB Illawarra Hawks, đội bóng chơi tại giải nhà nghề Úc NBL mà Melo mới khoác áo mùa giải vừa qua.

Kết thúc sự nghiệp tại Úc, LaMelo Ball mua luôn đội bóng mà anh vừa khoác áo
LaMelo Ball (trái) trong màu áo Illawarra Hawks tại mùa giải NBL vừa qua

Nước đi này chắc hẳn không được nhiều người ngờ tới, nhưng LaMelo đã thực sự làm vậy. Cùng với Jermain Jackson (người quản lý), Melo Ball sẽ có trong tay một đội bóng rổ chuyên nghiệp và trở thành một trong những cổ đông trẻ nhất giải.

Từng là cái tên gây sốt ở thời trung học khi ghi đến 92 điểm cho trường Chino Hills, cậu út nhà Ball khăn gói sang Lithuania cùng LiAngelo để thi đấu chuyên nghiệp từ năm 17 tuổi.

Không có mấy thành công tại đây, Melo trở về Mỹ và khoác áo học viện Spire Academy, trường bóng rổ có tiếng ở bang Ohio. Chừng đó mới chị là khoảng thời gian chơi bóng ở cấp độ trung học của LaMelo Ball.

Vào năm 2019, anh có cơ hội thi đấu NCAA. Tuy nhiên vì giải đấu này không cho phép Melo ra sân cùng những đôi giày Big Baller Brands, ông bố LaVar Ball đã bất ngờ cho LaMelo sang Úc theo chương trình Next Stars. Tại đây, chàng trai 18 tuổi chơi bóng cho CLB Illawarra Hawks theo sự kết hợp giữa NBA và NBL.

Kết thúc sự nghiệp tại Úc, LaMelo Ball mua luôn đội bóng mà anh vừa khoác áo
Sự nghiệp của LaMelo Ball đã có rất nhiều điểm đến thú vị dù anh còn chưa đặt chân tới NBA

Sự nghiệp của cậu út nhà Ball đã là một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy thú vị dù anh còn chưa đặt chân tới NBA. Và câu chuyện mua hẳn một đội bóng nhà nghề Úc là điều điên rồ nhất mà không ai có thể nghĩ tới.

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra về thương vụ táo bạo này và câu trả lời chỉ có thể được chia sẻ chính xác nhất từ người trong cuộc. Nhưng dưới đây sẽ là một vài câu hỏi bên lề xoay quanh việc LaMelo Ball cùng Jermain Jackson mua lại Illawarra Hawks.

Một đội bóng tại NBL thường có giá bao nhiêu?

Cũng giống như NBA, các đội bóng NBL có giá trị tuỳ thuộc vào độ nổi tiếng. Tuy nhiên, mức giá trung bình ở NBL thấp hơn NBA rất nhiều.

Trong một thương vụ mua bán gần đây, CLB nổi tiếng Melbourne United được bán với giá khoảng 10 triệu đôla. Trước đó, CLB Brisbane Bullets đã "lên chợ" với giá bán từ 5-10 triệu đôla.

Xét trên tình trạng khó khăn về tài chính của Illawarra Hawks mà ESPN đã ghi chú cùng với vị trí cuối cùng trên BXH NBL, CLB này có thể được định giá ở mức 2-4 triệu đôla.

Kết thúc sự nghiệp tại Úc, LaMelo Ball mua luôn đội bóng mà anh vừa khoác áo
Một banner quảng cáo của CLB Illawara Hawks

Vậy vì sao LaMelo Ball có nhiều tiền đến vậy để mua Illawarra Hawks?

Dù mới 18 tuổi, LaMelo Ball đã có khá nhiều nguồn thu nhập trong những năm trở lại đây.

Đầu tiên, anh là một trong những nhân vật chính của show truyền hình thực tế Ball In The Family. Đây là chương trình xoay quanh cuộc sống của gia đình nhà Ball với hơn 100 tập qua 5 mùa phát sóng. Chắc hẳn LaMelo Ball đã có kha khá tiền từ nguồn này.

Đến với NBL thông qua chương trình Next Stars, không rõ hợp đồng được ký bởi Ball và Illawarra Hawks có giá trị bao nhiêu. Tuy nhiên, ESPN từng đưa tin rằng chương trình Next Stars sẽ cam kết tối thiệu 75.000 đôla cho các cầu thủ.

Ngoài ra, LaMelo Ball còn là ngôi sao trên mạng xã hội với hơn 5 triệu lượt theo dõi trên Instagram, yếu tố sẽ giúp anh kiếm được rất nhiều tiền.

Nhìn lại 50 pha bóng hay nhất của LaMelo Ball tại NBL mùa giải 2019-20:

Sau tất cả, Melo sẽ đặt chân đến NBA như một trong những lượt pick hàng đầu. Ở mùa giải vừa qua, Zion Williamson đã được cam kết giá trị hợp đồng (rookie contract) lên đến 44 triệu đôla. Nếu Melo được chọn ở lượt đầu tiên, chắc chắn anh sẽ sở hữu con số tương tự như Williamson năm trước.

Xem xét lại nhiều yếu tố, câu chuyện mua lại cả một đội bóng chuyên nghiệp không nằm ngoài tầm với của LaMelo Ball. Tuy nhiên, chắc hẳn ai cũng phải bất ngờ vì nước đi này của cậu út nhà Ball, người được cho là có trần phát triển cao nhất trong gia đình, vượt cả Lonzo Ball và bỏ xa LiAngelo Ball.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm