Kelly Olynik vụt sáng giúp Celtics vào trận chung kết miền Đông

thứ ba 16-5-2017 15:57:16 +07:00 0 bình luận
Celtics không cho khách cơ hội nào trong Game 7 khi được chơi trên sân nhà: Hạ Wizards với tỷ số 115-105, giành quyền vào chung kết miền Đông với Cavaliers.

Đúng như những gì dự đoán, Boston Celtics đã không cho đội khách một cơ hội nào trong Game 7 vòng 2 NBA Play-off khi được chơi trên sân nhà TD Garden. Celtics đánh bại Washington Wizards với tỷ số 115-105, qua đó giành quyền vào chơi ở trận chung kết miền Đông của giải bóng rổ NBA với Cleveland Cavaliers.

Như thường lệ Isaiah Thomas vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất của Boston với 29 điểm và 12 assists, nhưng nhân tố mang đến chiến thắng cho Boston ở trận đấu này chính là Kelly Olynik.

Trung phong này ghi được 26 điểm, có 5 rebounds, 4 assists từ băng ghế dự bị, trong đó có đến 14 điểm trong hiệp 4 giúp Boston liên tục có khoảng cách an toàn với đối thủ.

Video: Diễn biến chính trận đấu giữa Boston Celtics và Washington Wizards

Đây là số điểm nhiều nhất mà Olynik ghi được ở trong cả mùa giải năm nay. Ở 3 trận đấu trước gặp Wizards anh cũng chỉ ghi được tổng cộng đúng 26 điểm. Nhiều người đã đùa rằng Olynik chơi như bị Larry Bird “nhập vào” trong ngày hôm nay.

Trong khi một mình Olynik ghi được 26 điểm thì tất cả các cầu thủ dự bị của Wizards được ra sân ở trận này (7 cầu thủ) chỉ ghi được tổng cộng… 5 điểm. Và điều đó rõ ràng đã làm nên sự khác biệt giữa 2 đội.

Trong một trận đấu mà đội hình chính của 2 đội thi đấu khá cân bằng (Wizards thậm chí còn nhỉnh hơn một chút) thì phong độ và chất lượng của các cầu thủ đến từ băng ghế dự bị sẽ quyết định chiến thắng cuối cùng.

Olynik và Thomas là 2 cầu thủ hay nhất của Boston ở trận này
Olynik và Thomas là 2 cầu thủ hay nhất của Boston ở trận này

Nếu những cầu thủ dự bị của Boston như Terry Rozier, Marcus Smart, Kelly Olynik chơi cực hay thì Wizards chỉ có đúng Bogdanovic là ghi được điểm từ băng ghế dự bị. Và ở vòng NBA Play-Off, đội bóng sẽ không thể giành được chiến thắng nếu sở hữu 1 đội dự bị tệ như vậy.

Một lý do khác dẫn đến thất bại của Washington Wizards là sự “biến mất” của đội trưởng John Wall ở hiệp 4. Trong những thời điểm Wizards cần đến sự dẫn dắt của anh nhất thì siêu sao này lại chơi quá tệ.

Anh ném trượt 7/8 quả 3 điểm ở trận và trượt toàn bộ 10 pha dứt điểm trong 2 hiệp thi đấu cuối cùng. Chỉ một mình sự vùng vẫy của Bradley Beal (38 điểm) là không đủ để cứu vớt được con tàu đắm Washington Wizards.

Những cầu thủ dự bị như Marcus Smart chính là sự khác biệt giữa Celtics và Wizards
Những cầu thủ dự bị như Marcus Smart chính là sự khác biệt giữa Celtics và Wizards

Khác biệt với Wall, Celtics có các cầu thủ biết cách tỏa sáng và giải quyết trận đấu ở thời điểm quan trọng nhất. Isaiah Thomas khởi đầu hiệp 4 với 8 điểm liên tiếp trong chuỗi lên điểm 15-2 của Celtics giúp đội chủ nhà sớm dẫn trước 94-81.

Đây là thời điểm đầu tiên của trận đấu Celtics vượt lên dẫn trước với cách biệt nhiều hơn 10 điểm và họ cũng biết cách để bảo toàn lợi thế ấy. Olynik ghi 14 điểm trong khoảng thời gian còn lại với những cú ném 3 điểm và cú ném tầm trung rất đẳng cấp để giúp Boston luôn chiếm thế thượng phong.

Bradley Beal tưởng như đã thắp lên chút hy vọng cho Wizards khi có cú ném 3 điểm lỗi điểm thành công (ghi 4 điểm) đưa khoảng cách về 7 điểm khi trận đấu còn 6 phút là kết thúc.

Tuy nhiên cú ném 3 điểm định mệnh của Olynik ở thời điểm 3:26 lại một lần nữa đưa Boston vượt lên 10 điểm và mọi chuyện đã an bài cho Wizards.

John Wall vẫn chưa đủ bản lĩnh để đưa Wizards vào trận chung kết
John Wall vẫn chưa đủ bản lĩnh để đưa Wizards vào trận chung kết

Vậy là sau 7 Games đấu kịch tính đã không có bất kỳ đội bóng nào giành được chiến thắng trên sân khách và đội đi tiếp là Boston Celtics với tổng tỷ số 4-3.

Họ sẽ góp mặt ở trận chung kết miền Đông với Cleveland Cavaliers và tiếp tục có lợi thế được chơi 4 trận sân nhà trước LeBron James và các đồng đội. Tuy nhiên Cavaliers có lẽ vẫn được đánh giá cao hơn Boston khá nhiều do họ đã đánh bại Boston 3-1 trong 4 lần gặp gỡ ở mùa giải chính. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm