Kẻ thách thức tiềm ẩn mang tên Milwaukee Bucks

thứ sáu 22-9-2017 16:25:35 +07:00 0 bình luận
Nếu đột biến về phong độ, chính đại diện của Milwaukee mới có thể tạo nên tiềm năng thách thức lớn vượt qua cả Wizards lẫn Raptors ở cuộc chiến miền Đông.

Nếu có sự đột biến về phong độ, đại diện của Milwaukee mới có thể tạo nên tiềm năng thách thức lớn vượt qua cả Wizards lẫn Raptors ở cuộc chiến miền Đông.

Khi cố gắng xây dựng một đội bóng vô địch, bước đầu tiên là phải có được một siêu sao trong đội hình. Khi Milwaukee Bucks chọn Giannis Antetokounmpo như pick thứ 15 trong NBA Draft năm 2013, họ đã hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên.

Trong 3 năm gần nhất, The Greek Freak năm nào cũng nằm trong danh sách thảo luận ứng cử viên MVP trước mùa giải. Ngay mùa trước, Antetokounmpo đã tạo một mốc vượt trội trong sự nghiệp với chỉ số cá nhân đạt trung bình 22 điểm, 8,8 rebound, 5,4 kiến tạo, 1,6 cướp bóng và 1,9 lần cản bóng. Quan trọng hơn, anh mới chỉ bước sang tuổi 22 với nhiều tố chất mạnh mẽ không kém gì LeBron James thuở trẻ.

...

Lúc được chọn tại NBA Draft 2013, không ai nghĩ cầu thủ gốc Hy Lạp sẽ trở thành một siêu sao như hiện nay.

Đã có 1 siêu sao, Bucks cần phải thiết lập xoay quanh Antetokounmpo những đồng đội hỗ trợ thích hợp. Đội bóng đã làm tốt công việc cho tới nay.

Jabari Parker là một cầu thủ ghi điểm tuyệt vời nếu hoàn toàn khỏe mạnh, tân binh mùa trước Malcolm Brogdon đương nhiên phải được nhắc tới, Khris Middleton vừa là một tay ném hạng giỏi vừa là một cầu thủ phòng ngự chất lượng. Cuối cùng là Thon Maker sở hữu nhiều phẩm chất để trở thành một cầu thủ đầy ấn tượng.

Điều không may ở năm nay nằm ở việc Bucks không làm được nhiều điều đáng kể trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua do những khó khăn về tài chính. Hiện tại, quĩ lương của đội bóng đang đạt mức khá cao, xấp xỉ 122 triệu USD.

Hệ quả, họ chỉ gây chú ý bởi việc gia hạn hợp đồng với Tony Snell và Jason Terry, đồng thời có thêm 2 cái tên hạng vừa là DJ Wilson cùng Sterling Brown từ Draft trong khi để mất Michael Beasley. Có thể thấy Bucks nằm trong nhóm những đội bóng có mức hoạt động chuyển nhượng bình lắng nhất hè 2017 này.

Sức mạnh năm tới

Bucks là một đội phòng thủ cực kỳ có máu mặt ở mùa giải trước. Điều đó sẽ tiếp tục trong năm nay với đội hình hiện tại. Họ có rất nhiều cầu thủ là những chuyên gia phòng vệ vòng ngoài có thể trở thành ác mộng với ngay cả các siêu sao chơi ở vị trí hậu vệ hay tiền vệ phụ. Play-off mùa trước, người hâm mộ đã chứng kiến những trận đấu mà DeMar DeRozan của Toronto Raptors không ghi nổi quá 10 điểm.

...

DeRozan, một trong những sao ghi điểm top đầu NBA mùa trước từng không ghi được quá 8 điểm trước Bucks.

Antetokounmpo, Middleton, và Snell đều vượt trội về tính linh hoạt khi họ có thể đóng vai trò chốt cản ở nhiều vị trí trên sân. Brogdon cũng là một hậu vệ khó nhằn, người có thể đeo bám và thực hiện những cú chắn ném khi cần thiết.

Bên cạnh đội hình đã có đủ kỹ năng thì Thorn Maker cũng đang nổi lên như một nhân tài phòng ngự với khả năng kèm cặp 1vs1 với bất cứ ai trong tương lai. Nên nhớ, phòng ngự sẽ luôn là chìa khóa để các đội bóng chiếu dưới có thể làm nên bất ngờ tại vòng Play-off.

Điểm yếu

Bucks có đội ngũ dự bị có phần hơi mỏng khi mùa giải mới chuẩn bị khởi tranh. Một phần của những rắc rối với Raptors tại Play-Off mùa trước chính là từ băng ghế dự bị. Những cầu thủ xuất phát sẽ đủ thực lực để gây khó cho Raptors nhưng mọi thứ sẽ xuống dốc sau khi hàng dự bị vào sân. Thông thường Bucks sẽ đánh mất lợi thế dẫn điểm hoặc bị đối thủ bỏ xa khi các cầu thủ quan trọng nghỉ sức.

...

Tin mừng là gần đây Bucks đã giữ chân được Jason Terry.

Monroe là người duy nhất thực sự ổn định với tư cách sixth man (dự bị hay nhất). Dellavedova thì lúc nóng lúc lạnh. Mirza Teletovic hiếm khi đóng góp quá nhiều còn John Henson dường như đã bị dán chặt vào băng ghế dự bị do không đáp ứng đủ yêu cầu.

Monroe sẽ tiếp tục đóng vai trò mỏ neo của đội hình 2 nhưng anh vẫn cần thêm sự trợ giúp. Jason Terry đã đồng ý ký hợp đồng và điều này mang lại niềm vui cho Jabari Parker. Một phần lớn còn lại sẽ phụ thuộc vào việc Rashad Vaughn đã thực sự sẵn sàng để đóng góp nhiều hơn trong mùa giải mới hay chưa.

Bucks sẽ đi xa tới đâu

Các dự đoán hiện tại đều đang xếp Bucks nằm trong Top 5 miền Đông mùa tới sau các đội như Cavaliers, Celtics, Wizards, Raptors. Như vậy, đại diện của Milwaukee sẽ thêm một lần nữa đạt thành mục tiêu tham dự Play-off với đối thủ dự kiến sẽ lại là Toronto Raptors như mùa trước.

Xét về thực lực, Bucks có nguy cơ sẽ tiếp tục bị loại ngay ở vòng đầu Play-off nhưng chắc chắn họ sẽ gây khó khăn nhiều hơn cho Raptors so với lần chạm trán gần nhất. Thậm chí, nếu các cá nhân quan trọng phía Raptors như Kyle Lowry hay DeMar DeRozan gặp chấn thương thì Bucks hoàn toàn có thể vượt qua vòng 1 bằng đội hình khỏe mạnh.

Nên nhớ, Bucks có hệ thống phòng thủ đáng gờm bậc nhất giải đấu cộng thêm dàn hỏa lực ghi điểm đang dần tiến bộ. Nếu đạt phong độ và sức khỏe đột biến, Bucks mới là đội có khả năng thách thức danh hiệu vô địch miền Đông bên cạnh Celtics và Cavaliers. Chính họ chứ không phải Raptors hay Wizards.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm