Sau LeBron James và Paul George, Lakers lại muốn Kawhi Leonard

thứ sáu 20-4-2018 10:06:57 +07:00 0 bình luận
Một lần nữa tin đồn bổ sung siêu sao cho Los Angeles Lakers lại xuất hiện và Kawhi Leonard là người tiếp theo được nhắc đến.

Một lần nữa tin đồn bổ sung siêu sao cho Los Angeles Lakers lại xuất hiện và Kawhi Leonard là người tiếp theo được nhắc đến.

Byron Scott, cựu cầu thủ và huấn luyện viên của Los Angeles Lakers đã tiết lộ rằng Kawhi Leonard cùng LeBron James chính là 2 cầu thủ được đội bóng cũ của mình nhắm tới trong hè này. Theo nhận định từ một giám đốc điều hành giấu tên ở giải bóng rổ NBA cũng cho biết thương vụ Leonard có 50% cơ hội xảy ra:

"Tôi nghĩ rằng họ mang đến sự lựa chọn cho Leonard sau khi mùa giải khó khăn kết thúc. Leonard muốn đến Los Angeles. Có lẽ không cần phải công khai, nhưng cậu ta có động lực để làm điều đó. Cậu ấy là một người con của Los Angeles và cậu ấy có thể gửi thông điệp đến các đội bóng rằng mình sẽ không ký hợp đồng với bất cứ ai ngoài Lakers."

Sau LeBron James và Paul George, Lakers lại muốn Kawhi Leonard
Kawhi Leonard và LeBron James được cho rằng đang nằm trong tầm ngắm của Los Angeles Lakers.

Nhưng sẽ không dễ để Lakers có thể sở hữu một trong những ngôi sao toàn diện nhất NBA hiện nay. Trong hợp đồng với Leonard có điều khoản cho phép Spurs được quyền ký cao hơn 9 triệu so với bản hợp đồng mà bất cứ đội bóng nào chìa ra. Chính vì vậy San Antonio Spurs cũng có thể trói chân cựu MVP Finals bằng một bảng hợp đồng có trị giá 200 triệu đô trước tháng 7. Hoặc khiến Lakers rơi vào tình thế phải mất đi một hoặc hai cầu thủ tiềm năng nếu như muốn sở hữu Leonard.

Đây sẽ là canh bạc có tính rủi ro của đội bóng thành phố San Antonio khi vẫn còn những cầu thủ trẻ đang ở độ tuổi sung mãn và cần phải giữ chân trong một hoặc hai năm tới như: Dejounte Murray, Kyle Anderson hoặc Davis Bertans. Ngay cả Lakers cũng phải đối mặt với những rủi ro nhất định khi ngôi sao của Spurs chỉ thi đấu 9 trận trong mùa giải này do chấn thương phức tạp.

Ngoài ra không có gì có thể đảm bảo rằng Lakers sẽ không vồ hụt Leonard như chính cái cách họ để xổng Paul George sang Oklahoma City Thunder (OKC). Khả năng George rời OKC vào mùa giải năm sau là rất thấp khi chính ngôi sao này từng bày tỏ tình cảm với thành phố Oklahoma.

Philadelphia 76ers và Boston Celtics là hai đội bóng có nhiều yếu tố để nẫng tay trên của Lakers nhất khi họ sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng hơn hẳn đủ để cạnh tranh chức vô địch trong khoảng thời gian sớm nhất, điều mà Leonard muốn. Cùng với đó là những lượt lựa chọn cầu thủ ở vị trí cao trong kỳ NBA Draft 2018, điều mà Spurs cần nhất lúc này.


Lakers luôn là mục tiêu lớn và hấp dẫn với bất cứ ngôi sao nào.

Tuy vậy Los Angeles từ lâu đã luôn là một mục tiêu lớn mà các ngôi sao ưa thích. Leonard đang làm việc với thương hiệu Jordan với mong muốn được ký nhiều hơn 4 năm và số tiền 20 triệu đô. Leonard sẽ tăng thêm giá trị trong quá trình đàm phán với thương hiệu Jordan nếu như đến Lakers.

Nhưng có thể khẳng định một điều rằng mối quan hệ giữ Kawhi Leonard và Spurs đang xấu đi từng ngày. Truyền thông liên tục đề cập đến khả năng ra đi của cầu thủ này trong những ngày qua. Lakers có thể hoàn thành giấc mơ về LeBron James nếu như sở hữu ít nhất một ngôi sao trong đội hình và Kawhi Leonard chính là miếng mồi hấp dẫn nhất.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm