Kawhi Leonard chính thức trở thành người của LA Clippers, nhưng đã có chi tiết mới xuất hiện trong hợp đồng

Việt Long
thứ năm 11-7-2019 3:05:00 +07:00 0 bình luận
Kawhi Leonard đã một lần nữa gây bất ngờ. Tuy vẫn gắn bó với Los Angeles Clippers, nhưng "The Klaw" sẽ rút ngắn thời gian thi đấu trong màu áo của LA.

Vào đêm qua, rạng sáng nay, Kawhi Leonard đã chính thức đặt bút ký hợp đồng mới với Los Angeles Clippers, gần 1 tuần sau khi hai bên đạt được thoả thuận.

Theo nhận định ban đầu, Leonard sẽ đủ khả năng nhận bản hợp đồng 4 năm trị giá lên đến 141 triệu đôla với LA Clippers. Tuy nhiên, ký giả Shams Charania của The Athletic đã đưa tin rằng Kahwi chỉ ký hợp đồng 3 năm trị giá 103 triệu đôa, trong đó năm thứ 3 sẽ là điều khoản năm cuối thuộc về Leonard (player option).

Kawhi Leonard chính thức trở thành người của LA Clippers, nhưng đã có chi tiết mới xuất hiện trong hợp đồng

Thay vì ký 4 năm, Kawhi Leonard chỉ ký 3 năm (2+1 với 1 năm player option) để có thời hạn hợp đồng bằng với Paul George, người đã cùng với 'The Klaw' đến Los Angeles Clippers. Theo Shams, cả Kawhi và Paul George sẽ cùng có khả năng trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè năm 2021.

Cấu trúc hợp đồng này giúp Kawhi Leonard đảm bảo sự linh hoạt trong việc đưa ra quyết định, nhất là trong trường hợp anh cảm thấy không hạnh phúc ở Los Angeles Clippers hay bất ngờ muốn tìm những thử thách mới.

Nhưng bên cạnh việc thời gian cam kết ngắn hơn, Kawhi Leonard cũng có thể kiếm nhiều tiền hơn trong tương lai nếu lựa chọn cách ký hợp đồng 3 năm này. Theo dẫn chứng của chuyên gia Tom Haberstroh, Kawhi sẽ đủ khả năng nhận bản hợp đồng max với giá trị 196 triệu đôla trong 4 năm vào mùa hè năm 2021 thay vì 141 triệu đô ở mùa hè này.

Kawhi Leonard chính thức trở thành người của LA Clippers, nhưng đã có chi tiết mới xuất hiện trong hợp đồng

Nước đi này của Kawhi Leonard sẽ khiến thị trường chuyển nhượng NBA Free Agency 2021 trở nên điên rồ hơn, nơi những cái tên lớn như LeBron James, Giannis Antetokounmpo, Paul George hay Bradley Beal đều có thể trở thành cầu thủ tự do (nhờ mãn hạn hợp đồng hoặc từ chối điều khoản năm cuối).

Còn đối với Los Angeles Clippers, lựa chọn của Leonard sẽ khiến khoảng thời gian của họ với bộ đôi Kawhi - PG bị thu hẹp. Ít nhất trong 2 mùa giải tới đây, nửa xanh trắng của LA phải đạt được những thành tích nhất định với hy vọng giữ chân những siêu sao của họ.

Vì đã đánh đổi quá nhiều thứ để có được sự phục vụ của Kawhi Leonard và Paul George, tương lai của Clippers gần như phải phụ thuộc hoàn toàn vào bộ đôi siêu sao này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm