Joel Embiid tuyên bố sẽ cho trung phong tân binh xuất sắc nhất NBA Draft 2018 "nếm đủ"

thứ hai 24-9-2018 15:06:02 +07:00 0 bình luận
Gã ngông Joel Embiid với biệt tài mồm mép luôn chấp nhận khẩu chiến với bất cứ cầu thủ nào, từ kỳ cựu cho tới tân binh tại NBA.

Gã ngông Joel Embiid với biệt tài mồm mép luôn chấp nhận khẩu chiến với bất cứ cầu thủ nào, từ kỳ cựu cho tới tân binh tại NBA.

DeAnre Ayton với ngoại hình như một trung phong siêu sao của thập kỷ 90 và cũng là cầu thủ được đánh giá cao nhất tại kỳ NBA Draft 2018.

Cặp đối đầu được mong đợi trong mùa giải NBA 2018-19 sẽ phải kể tới cuộc chạm trán giữa Ayton và cựu pick 3 Draft Joel Embiid, người đã khẳng định được danh tiếng tại giải đấu.

Joel Embiid tuyên bố sẽ cho trung phong tân binh xuất sắc nhất NBA Draft 2018 nếm đủ - Ảnh 1.

Embiid giờ không còn e ngán bất cứ trung phong nào tại NBA.

Trong vài tuần qua, Ayton thường xuyên bị đem ra so sánh với Embiid, nhiều tới mức khiến anh cảm thấy khó chịu. Phát biểu trên báo giới, Ayton cho biết:

"Tôi vẫn đang phải nghe những so sánh đó kể từ thời điểm diễn ra Draft. Tôi cảm thấy không được tôn trọng. 

Tôi không biết vì sao, nhưng tôi có thể lấy ra ví dụ so sánh của Chauncey (Billups). Anh ấy được biết đến với tư cách là một giám đốc điều hành và anh ấy không nên so sánh như thế.

So sánh về tiềm năng thì không sao nhưng khi phải nghe mãi những câu như cậu ấy trông giống Joel Embiid, tôi cảm thấy không vui. Rõ ràng tôi chơi công thủ toàn diện. Tôi tấn công tốt, phòng thủ hay, tôi tích cực ở cả hai đầu sân đấu.

Tôi không tức Embiid vì tôi đã xem anh ấy chơi bóng. Tôi chỉ giận Chauncey vì đã không nghiên cứu kỹ trước khi phát ngôn."

Tuy lời chia sẻ của Ayton không trực tiếp nhắm tới Embiid nhưng cũng khiến cho tài năng của Philadelphia Sixers nóng mắt. Việc tự nhận mình công thủ toàn diện đã vô tình ám chỉ Ayton đa năng hơn so với Embiid.

Deandre Ayton trong màu áo Arizona năm 2018.

Xuất hiện trên chương trình The Jump, Embiid bắt đầu khiêu khích Ayton bằng tuyên bố: "Năm nay, cậu ta (Ayton) sẽ nếm đủ".

Embiid là một đối thủ khôn ngoan, người đã giành lợi thế trong hầu hết các lần đối đầu với những trung phong xuất sắc nhất NBA mùa giải 2017-18. Dù được đánh giá triển vọng, Ayton thực sự sẽ phải chuẩn bị thật kỹ cho lời thách thức tới từ Embiid.

10 pha phòng ngự xuất sắc nhất của Joel Embiid tại NBA 2017/18

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm