Joel Embiid khoác áo 24, ghi 24 điểm trước Golden State Warriors

Minh Hiếu
thứ tư 29-1-2020 4:50:00 +07:00 0 bình luận
Joel Embiid tri ân huyền thoại quá cố Kobe Bryant bằng những dòng thông số chứa đầy số 24 và 8, những con số gắn liền với ngôi sao LA Lakers.

Giống như một cậu nhóc trên sân chơi phủi, Joel Embiid hô "Kobe" khi thực hiện cú ném fadeaway trong trận đấu giữa Philadelphia 76ers và Golden State Warriors. Ngôi sao All-star người Cameroon thay số áo thành 24 nhằm tri ân thần tượng Kobe Bryant, người vừa ra đi sau một vụ tai nạn thảm khốc.

Cú dứt điểm đó đem về cho Embiid điểm số thứ 24 trong trận đấu với Warriors. Đó cũng là lần cuối anh ghi điểm trong trận đấu tại Wells Fargo Center. 76ers vượt qua đội bóng yếu nhất giải với tỉ số 115-104. Trung phong của Sixers rời sân sau 26 phút, kết thúc trận đấu với 24 điểm, 8 rebound phòng ngự và 8 lần bước lên vạch ném phạt.

Joel Embiid khoác áo 24, ghi 24 điểm trước Golden State Warriors
Embiid ném fadeaway ở pha ghi điểm cuối cùng

Cầu thủ 25 tuổi người Cameroon trở lại sân đấu sớm hơn dự kiến để tri ân thần tượng Bryant. Khi huyền thoại 5 lần vô địch NBA đưa Lakers tới chiến thắng ở series Chung kết 2010, Embiid vẫn còn là một cậu thiếu niên ở châu Phi. Phong cách của ngôi sao 41 tuổi đã truyền cảm hứng cho anh theo đuổi bóng rổ thay vì bóng chuyền.

"Đó là bước ngoặt của cuộc đời tôi. Tôi theo dõi Kobe thi đấu. Sau đó, tôi chỉ muốn mình trở nên giống với Kobe", Joel Embiid chia sẻ sau trận thắng trước Golden State Warriors.

Trong lúc khởi động, toàn bộ các cầu thủ Sixers khoác áo 24 và 8 để tưởng nhớ huyền thoại sinh ra tại Philadelphia. Một huyền thoại khác là Bobby Jones đã đồng ý cho Embiid khoác chiếc áo số 24, vốn được 76ers treo vĩnh viễn.

"Tôi nhắc nhở cậu ấy phải phòng thủ thật vững vàng, vì đó là những gì bật ra trong đầu tôi khi con số 24 được nhắc tới. Tôi rất vui khi cậu ấy đã gọi điện cho tôi, nhờ đó mà hai chúng tôi có dịp trò chuyện với nhau", Bobby Jones, thành viên của Sảnh danh vọng chia sẻ

Ben Simmons viết trên giày dòng chữ "Mamba Forever" và "RIP Gigi" nhằm tưởng nhớ 2 cha con Bryant ra đi trong vụ tai nạn. Cầu thủ người Australia ghi 17 điểm trong trận đấu mà Warriors đã vùng lên mạnh mẽ và giữ cách biệt ở mốc một con số trong hầu hết hiệp 4.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm