Joel Embiid chịu đau để thi đấu: Thà quyết tử trong sân còn hơn ngồi nhìn đồng đội "ăn hành" của Raptors

Việt Long
thứ hai 29-4-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Philadelphia 76ers rất cần Joel Embiid, nhất là ở giai đoạn dầu sôi lửa bỏng của NBA Playoffs này.

Joel Embiid đã vào NBA được gần 5 năm. Thế nhưng tổng số trận mà trung phong người Cameroon này ra sân chỉ là 158 trận Regular Season và 13 trận Playoffs, chưa đầy chiều dài của 2 mùa giải (1 mùa Regular Season kéo dài 82 trận). Lý do chính cho điều này là nhiều chấn thương khác nhau, chủ yếu ở bàn chân và đầu gối.

Mùa giải 2018-19 vừa qua là khoảng thời gian Embiid được ra sân nhiều và ổn định nhất với 64 trận. Đây là thành quả từ nỗ lực rất lớn của HLV Brett Brown và đội ngũ y tế trong việc giới hạn số phút thi đấu cho Joel.

Mặc dù vậy, trung phong này vẫn không tránh khỏi bóng ma chấn thương khi anh bị viêm khớp đầu gối trái, thứ đã khiến anh phải nghỉ thi đấu khá nhiều ở cuối Regular Season và 1 trận trong vòng đầu NBA Playoffs.

Joel Embiid chịu đau để thi đấu: Thà quyết tử trong sân còn hơn ngồi nhìn đồng đội ăn hành của Raptors

Không chỉ dừng lại ở việc ngồi ngoài, cái đầu gối bị đau còn khiến Joel Embiid chậm chạp và thiếu linh hoạt ngay cả những lúc được vào sân. Tuy nhiên, Embiid vẫn sẵn lòng hy sinh để giúp Philadelphia 76ers chinh chiến ở loạt trận đang diễn ra với Toronto Raptors.

"Đầu gối của tôi vẫn chưa hồi phục. Tôi và mọi người đang rất nỗ lực, nhưng nó chưa trở lại như cũ" - Embiid trả lời phóng viên về tình trạng chấn thương. 

Ở cuối loạt trận với Brooklyn Nets, khả năng ra sân của Joel luôn bị bỏ ngỏ. Đến ngay trước trận, ban huấn luyện mới đưa ra quyết định cuối cùng để xem khả năng chịu đựng của Embiid đến đâu. Tuy nhiên với đối thủ khá mạnh ở NBA Playoffs vòng 2 này là Toronto Raptors, 76ers cần Joel Embiid phải thi đấu nhiều nhất có thể.

"Tình trạng này sẽ kéo dài đến hết vòng Playoffs vì phải đến mùa hè, quá trình trị liệu tốt hơn mới có thể diễn ra. Đội ngũ y tế đã xác định nếu ra sân, tôi sẽ phải chịu đau để thi đấu. Thật khó khăn khi phải đưa ra quyết định nhưng khi còn chịu được, tôi sẽ quyết tâm ra sân để chiến đấu cùng các đồng đội".

Joel Embiid đối đầu với Marc Gasol tại Game 1 hồi cuối tuần qua.

Ở Game 1 giữa Philadelphia 76ers và Toronto Raptors, Joel Embiid đã chơi 30 phút, ghi 16 điểm (5-18 FG) cùng 8 rebounds và 2 assists. Đối đầu với tập thể được dẫn đầu bởi Kawhi Leonard chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng, điều đó đã được thể hiện khi Raptors thắng trận đầu tiên với tỷ số cách biệt 108-95.

Để giúp Sixers trở lại mạnh mẽ hơn, Joel sẽ cần phải ra sân lâu hơn và chơi hiệu quả hơn, qua đó dẫn dắt các đồng đội chơi thăng hoa để khắc chế đội hình cực kỳ đồng đều của Toronto. Ben Simmons thi thoảng vẫn chơi hay, nhưng anh luôn tự tin hơn khi thi đấu bên cạnh Embiid. Cùng với đó là Tobias Harris và Jimmy Butler, những tay ném cần khả năng hút người của trung phong mang áo số 21 để hoạt động tự do hơn.

Sẽ không sai nếu như nhận định rằng vận mệnh của Philadelphia 76ers ở loạt trận NBA Playoffs này đang phụ thuộc hoàn toàn vào cái đầu gối của Joel Embiid.

Game 2 loạt trận giữa Sixers và Toronto Raptors sẽ diễn ra vào lúc 7h00 sáng thứ Ba, ngày 30/4.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm